Chia sẻ

Tre Làng

ViệnMỹ Thuật: ĐÔI LỜI VỚI TIẾN SỸ HÁN NÔM NGUYỄN XUÂN DIỆN

Thưa Tiến sỹ Diện!

Một bài viết lủng củng, mập mờ và vô trách nhiệm. Nói thật là mỗ đọc đi đọc lại mấy lần mà chả hiểu Tiến Sỹ Hán Nôm viết gì? Câu trước đá câu sau, mọi chuyện đều mâu thuẫn đến mức tối đa. Nói thật chả hiểu cái đầu của một tiến sỹ mà như vậy thôi sao? 

Anh là tiến sĩ chủ quản thư viện Viện Hán Nôm, chuyên môn không lo, đi lo ba cái chuyện (thực chất là chuyện của bọn nhà báo lá cải) để làm gì? Vì dân ư? Nếu vì dân mà viết lách kiểu vô trách nhiệm thế này thử hỏi vì ai? Vì đất nước ư? Những động tĩnh thường ngày của xã hội mà tiến sĩ đánh hơi tài thế? Chả khác gì mèo ngửi thấy mùi chuột, quạ ngửi thấy mùi xác chết? Đã thế lại còn xỉa sói, bới móc, ăn nói kiểu hả hê cho hành vi của mình. 

Sự hiếu thắng này nhẽ ra chỉ có ở trẻ con mới lớn chứ không đáng có ở 1 vị tiến sĩ. Xét thấy vì dân cũng không phải, vì đất nước cũng không? Vậy Tiến sĩ Diện vì cái gì? Hay vì cái danh hão, vì muốn được nổi tiếng hay vì Viện Hán Nôm dạo này không có việc làm? Đến cơ quan ngồi đọc báo, uống nước trà, buôn dưa lê mãi cũng chán nên làm vậy sao? Nếu vậy thì cái nhà nước này, người dân này còn khổ mãi. 

Mỗ nói thật, từ khi TS Diện dương ngọn cờ chống Tàu, dù ngu dại hay hiếu thắng thì đó cũng là một tiếng nói. Nhưng càng ngày TS Diện càng đi quá đà. Một xã hội hiện đại, một xã hội phát triển thì ở xã hội đó có sự phân công lao động rạch ròi, mỗi người một việc. Các cụ xưa có câu "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề" là vậy. Chuyên môn không lo, đi lo chuyện nhố nhăng, giống như "đánh đĩ cả 10 phương vậy. 

Thưa TS Diện! Chuyên môn của ông là Hán Nôm, vậy ông hãy làm cho tốt công việc ở cơ quan ông đi rồi hãy lo chuyện khác, đó mới là người "Yêu nước thương dân" thực sự ông ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog