Chia sẻ

Tre Làng

"Dân oan"

Chẳng phải tự bây giờ, mà ngay từ 5/6, Việt Hưng đã tổ chức cho nhà thầu thi công bóc hữu cơ trên phần mặt bằng đã được bàn giao trên thực địa của mình.

Nói thêm, mặt bằng bàn giao, phải hiểu là hơn 66ha đã tự nguyện bàn giao, và gần 6ha kiểu “da báo” thuộc diện phải cưỡng chế trong đợt vừa rồi.

Phải hiểu, việc thi công, là hoạt động bình thường của Việt Hưng và nhà thầu, trên đất của mình. Nếu không đủ cơ sở pháp lý, thì bố bảo Việt Hưng cũng không dám động máy, nhất là trong bối cảnh này.

“Dân oan” gần trăm mạng ra ngăn, ngăn cả 5.8ha lẫn 66ha của hàng trăm hộ dân khác đã tự nguyện bàn giao. Trên mạng nghe đâu là gần một nghìn, vãi!

Thực tế, việc thi công của nhà thầu là dư khổ, chiều “dân oan” hơn chiều vong, cứ vác máy ra, rồi lại thu máy về. Anh em lái máy ủi bức xúc, cũng được yêu cầu tuyệt đối không được tranh cãi với dân, tuyệt đối kiềm chế!

Chẳng ai ngu, mà động đến đám chỉ chực chờ là lăn đùng ra ăn vạ!

“Dân oan” ra đồng, mặt mũi kín bưng, chụp ảnh tán loạn rồi tung lên mạng, cán bộ, công nhân lái máy  của nhà thầu, nhất loạt thành giang hồ, xã hội đen các kiểu.

Blog nhận trực tiếp, nhiều nhất, là của hot girl siêu quậy, và TTXVA.

Mưa mấy ngày liên tục, nước dồn ứ không có đường thoát, Việt Hưng bị chính những người dân đã bàn giao đất, và cả chính quyền, kêu ca vì tiến độ thi công chậm, ảnh hưởng đến việc thoát nước khu dân cư.

Khổ nỗi, tuyến thoát nước, lại gần ranh giới dự án, nghĩa là gần” dân oan”, nhà thầu lắc đầu ngán ngẩm!

Trong khi đó, “dân oan” nhà ta lại ngang nhiên dựng hẳn một hàng rào nứa giữa mặt bằng 72ha, rải đinh, thủy tinh vỡ giữa mặt bằng mênh mông nước, và thậm chí cả đường dân sinh đi xuống, dọc sông Bắc Hưng Hải.

Việc này, không chỉ gây thiệt hại cho săm lốp ô tô, xe máy của Việt Hưng và nhà thầu, mà còn cho cả chính người dân tại địa phương. Đặc biệt, các chú thanh niên trẻ lái máy ủi dính chưởng liên tục, xử lý uốn ván thùm thụp.

Song song với việc quậy phá mặt bằng thi công, “dân oan” tiếp tục kéo nhau đi quậy Quốc hội bằng những lá đơn trưng cho quốc hội thì ít, mà xì khói cho đám rân chủ câu view blog thì nhiều, nội dung vẫn thế, không họp dân, không cấp nào giải quyết,...

Trước đó, ác ôn hơn nữa, khi ecopark tổ chức một lễ 1/6 cho các cháu thiếu nhi, có lẽ là hoành tráng nhất tỉnh Hưng Yên từ cổ chí kim, thì trước mặt các cháu còn lẫm chẫm bi bô, là một loạt “dân oan” vây kín cổng ecopark, chửi bới và cho các cháu ăn đủ thứ máu trên máu dưới như em Hằng Bùi thưở nào. Đến nỗi, nếu không có sự ngăn cản của bảo vệ Ecopark, thì “dân oan” đã no đòn – bởi chính bố mẹ các cháu, trong đó, có không ít là khách ngoại quốc!

Quay trở lại chuyện thi công 72ha.

Mưa quá to, thoát nước không kịp, cực chẳng đã, 14/5, nhà thầu phải điều mấy máy xúc, thi công dọc tuyến rãnh, khơi rãnh, dự định trong một buổi là xong rồi rút sớm, và cũng lạy trời là xong trong một buổi.

“Dân oan” như thường lệ, lại “chiến”.

Có những dân oan đàn bà, ỷ thế không ai động vào phụ nữ, tràn cả lên máy ủi dí dao vào mặt lái máy, tụt quần bốc cả cụm ném vào mặt những cậu thanh niên bằng tuổi con tuổi cháu của mình, công nhân lái máy ăn lương.

Đôi cậu, nghiến răng phát khóc, vì như thế mà vẫn được yêu cầu nhịn, tuyệt đối tránh!!

Năm chiếc máy ủi được lệnh rút, tránh đụng độ, “dân oan” nhận ra tín hiệu chúng nó chẳng dám làm gì, được thể làm tới, đất đá, gậy gộc cứ thế nhằm buồng lái phi vèo vèo.

Những điều này, không nói suông, có đầy đủ trong các video clip và hình ảnh mà đám nhân viên nhà thầu thu lại, giao nộp cho cơ quan công an đàng hoàng!

Đỉnh điểm, một “dân oan” phóng lên buồng máy, kề nguyên cả một lưỡi cưa vào đầu một lái máy trẻ!

Đương nhiên, lúc này thì chả có lệnh nào bằng phản xạ bảo toàn tính mạng nữa cả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog