Chia sẻ

Tre Làng

MÈO MẢ GÀ ĐỒNG

Mình vào google, có nhiều cách giải thích câu thành ngữ này, nhưng mình thích lối giải thích, Mèo ở mả, gà ở đồng, là chỉ loại người vô lại, đi hoang, du thủ du thực, không có ích lợi gì cả. Giống như “Trai tứ chiếng,gái giang hồ - Cùng nhau gây dựng cơ đồ lưu manh”. Nôm na vậy.

Nói chung là mình sốc, sốc nặng.

Qua vừa nghe nhà văn, nhà báo Nguyễn Quang Vinh định “thịt thăn”  200tr của nhà anh cu Vươn, nay lại đến lượt Nguyễn Xuân Diện tiến sỹ cũng sêm sêm trước bình minh như vậy. Thế thì nhục quá thể cho giới nhà văn, nhà thơ, nhà báo và blogger. Mie, toàn nhân chí sỹ tiêu biểu cả.

Mình tìm hiểu sâu hơn, thấy cộng đồng các nhà báo bình luận xôm lắm.  Ban đầu cũng có mấy nhà báo vốn có cảm tình với 2 cậu nên bày tỏ thông cảm, nhưng rồi cũng đều là hệ ngồi 1 chỗ hóng hớt được câu nào thì bình luận câu đó, cũng chả có căn cứ khoa học gì sất. Nhưng khi nghe mấy anh chị có nghề điều tra phân tích thì mới vỡ nhẽ.

Chuyện 2 cậu Vinh, cậu Diện thì ai cũng đã hòm hòm rồi, mình cũng tổng hợp từ mấy bác blogger, nhà báo điều tra để thêm tí thông tin cho rõ mặt anh hào.

Theo nguyên văn bài báo: “Ông Diện cho biết thêm, 3 ngày trước, bà Thương có gọi điện ngỏ ý muốn “xin lại” 100 triệu đồng ủng hộ trong số tiền còn lại. Nhưng vì chuyển khoản số tiền lớn như vậy cần có chứng minh thư mà chứng minh thư của ông bị mất, chưa làm lại được nên chưa thể gửi tiền vào tài khoản của bà Thương.”

Các anh chị nhà báo phân tích:

1.     Thứ nhất, Diện sẵn sàng lao vào các vụ việc như Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản…để tường thuật trực tiếp thì xá gì 1 tiếng đồng hồ mà không phi xuống tận nhà anh Vươn mà trả!?

2.     Thứ hai, chuyển tiền, nộp tiền không hề cần chứng minh thư. Chỉ khi nhận tiền mới cần Chứng minh thư để tránh nhầm lẫn. Hỏi ngân hàng khắc biết.
 
3.     Thứ ba, đã có số tài khoản để nhận tiền hỗ trợ rồi thì chả lẽ lại không biết sử dụng Internet banking ngồi nhà mà chuyển!? Với trình độ tiến sỹ, chơi blog ngần ấy năm, tường thuật trực tiếp bao nhiêu vụ việc rồi thì chả lẽ lại còn giả bộ dốt? Kể cả Internet banking cũng không liên quan đến internet thì với trình độ công nghệ của Diện, Vinh thì việc này dễ thôi mà.

4.     Thứ tư, nhà anh cu Vươn giàu lắm, có cả doanh nghiệp và nhà 2 tầng to tổ bố ở ngay xã bên cạnh. Nhà Vươn có những 3 số tài khoản, 2 cậu Vinh, Diện cứ xin mẹ nó cái tài khoản của a Vươn rồi public ra để thiên hạ nhân từ và thừa tiền cứ ủng hộ thẳng vào. (Mấy số tài khoản làm từ thiện ủng hộ những nhà có hoàn cảnh đáng thương hơn nhiều ở bên các bác Dân trí thì mãi chả thấy ma nào gửi. L Bỗng dưng muốn khóc).
 
5.     Thứ năm, cu Vinh đã đánh người ta rồi lại còn dám vác mặt đến xin tiền tài trợ cho nhạc kịch mẹ gì đó. Vụ này nghe đúng là nghiệp vụ báo chí cao tay. Bài học của anh CAM lúc nào cũng chuẩn “Cây gậy và củ cà rốt”. Các bác nhà báo đổ đốn thường hay sử dụng chiêu này, cứ có tý hồ sơ là viết bài, viết xong là thông tin cho đối tượng để gặp gỡ, sau đó làm giá, xin tài trợ, xin quảng cáo…(Nhưng trò đời bây giờ cũng khó lần, dễ dính bẫy như chơi. Các bác nhà báo ngày càng làm thiên hạ nó sợ quá cơ, mất uy tín lắm cơ. Nhà báo tuyền người tốt cả).

6.     Có chị còn phát hiện ra là 2 cậu Vinh, Diện nó giống nhau ở tỷ lệ ăn chia 50%. Theo thông tin “tổng số tiền độc giả quyên góp ủng hộ gia đình ông Vươn qua tài khoản của ông Diện là 333 triệu đồng. Trong đó, ông đã giao cho bà Thương 171 triệu đồng, số tiền còn lại bà Thương nhờ ông Diện giữ giúp, trước sự chứng kiến của bà Lê Hiền Đức, một nhà giáo hưu trí”. Nghĩa là đã chuyển trước 50%, còn lại 50% Diện giữ để tiêu. Chắc chắn là tiêu rồi vì cứ cho là tiền của nhà Vươn đi, nếu Diện không tiêu thì tại sao lại có thể thiếu trong tài khoản được!?: “Theo lời ông Nguyễn Xuân Diện, trước đó, gia đình bà Thương chưa yêu cầu ông giao trả tiền lần nào. Dự kiến ngày 22/5/2012, khi nhận được chứng minh thư mới, ông sẽ chuyển ngay 100 triệu đồng cho gia đình ông Vươn. Về chuyện khi nào giao trả nốt số tiền hơn 50 triệu đồng còn lại, ông Diện không nhắc tới”.

Đến đây, mình có thể đánh giá như thế này gọi là căn cứ để làm lời khai ban đầu:

1.     Bọn Diện, Vinh cũng là theo đám ăn tàn thôi. Thấy thiên hạ đổ xô về Tiên Lãng, chả nhẽ mình lại chậm chân nên cũng a dua theo về viết.

2.     Khi thấy blog mình có lượng view cao, nhiều anh nhân chí sỹ trong và ngoài nước thừa tiền nên nảy sinh tư tưởng lợi dụng để quyên góp tiền ủng hộ nghe cho nó chính trị. (Bao nhiêu trường hợp cần ủng hộ từ thiện thì cấm thấy có ý kiến).

3.     Nhưng chả lẽ lại làm không công, bao năm viết lách theo Việt Tân nó nuôi cũng đều vì cơm áo gạo tiền cả. Mình thấy các bác có tý Hán nôm đều phải ra Quốc Tử Giám mà viết thư pháp kiếm kế sinh nhai, thế thì mới có tiền mà sống chứ!? Mà chuyện cu Vinh nhiều tiền, việc đéo gì phải về xin Hải Phòng tài trợ tiền mới dựng được kịch. Toàn lũ sỹ hão. Thế là 2 cậu liền về bàn với các mẹ đĩ nhà anh cu Vươn:“Thôi ta cứ 50-50”.

4.     Ban đầu, các mẹ đĩ tự nhiên được tiền thì kể cả 90-10 cũng sướng rồi, lại được tiếng là báo chí ủng hộ, bình thường còn phải nhè tiền ra mà trả các nhà báo đã ủng hộ viết bài ấy chứ!? Nhưng riêng trường hợp này, có lẽ các nhà báo, blogger phải trả tiền cho các diễn viên đóng trên sân khấu Tiên Lãng để cánh hẩu có đề tài hot viết xả láng.
 
5.     Các chị nhà anh cu Vươn đều là dân buôn cá thứ thiệt, làm gì dễ mà nuốt trôi của chị. Chị gọi hàng tỷ lần mà đéo về, cứt trâu để lâu hóa bùn. Thế là chị ý kiến thôi, chị biết thế đéo nào các cậu cũng phải nhả ra. Gần nửa tỷ chứ ít đéo đâu. (Vài đường cơ bản của chị là các chú blogger, báo chí lại có tuồng để xem “Phen này kẻ cắp bà già gặp nhau”). Biết đâu lại có đợt ủng hộ mới cũng nên.

Thỉnh thoảng mình cũng viết lách, theo dõi comment, lượng view truy cập cũng có cái gì đó tự sướng. Thực chất đó là thứ danh hão, cứ thấy mấy thằng trẻ ranh tung hê là sướng. Rồi lại thêm mấy thằng bố láo dám tự nhận đại diện cho sỹ phu Bắc Hà, là nhân chí sỹ nửa mùa cũng a dua tung hê. Danh sách của nhóm Diện thấy toàn Giáo sư tiến sỹ cả, lại còn có cả cậu  gì đó vừa đại biểu quốc hội xong, giờ thấy nhập hội ngay với bọn này. Giờ chả biết cậu ta nghĩ gì? Đúng là mèo mả gà đồng gặp nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog