Chia sẻ

Tre Làng

TRẺ CẬY CHA, GIÀ CẬY CÔNG?

Lâm Trực
Sáng ra đọc báo mà thấy tức anh ách. Lướt báo mạng xem tiếng nói đa chiều về mối quan hệ giữa chính quyền và người dân thấy nổi cộm vẫn là vụ hót gơ 92 tuổi. 
Có cái gì mà làm ầm ĩ lên nhỉ. Mẹ kiếp, mấy thằng dở hơi tìm cách câu viu cho bơ lốc của mình nên ra sức giật tít, bai mồm, bạnh háng ra chửi rủa truyền thông nhà nước.
Suy cho cùng là hót gơ Hiền Đưc cũng chỉ là một công dân. Một công dấn thì phải có trách nhiệm với xã hội. Nhưng làm thế nào để thực hiện trách nhiệm đó thì lại là một câu chuyện dài. Thời trẻ bà Đức cũng đã có những đonhs góp nhất định cho cộng đồng, về hưu, bà chống tham nhũng rất tốt, hiệu quả. Điều đó không ai phủ nhận.Già hơn nữa thì không phải như vậy, bà đã và đang bị lợi dụng như một công cụ để gây hấn với chính quyền. Lúc đầu bà chỉ tham gia bảo vệ người lương thiện. Dần dân bà không biết ai là lương thiện nữa nếu không muốn nói là có sự nhầm lẫn. Tuổi già chăng? Có thể. Nhiệt huyết vẫn tươi nguyên, bà dấn thân vào các cuộc xung đột với chính quyền, bà trở thành kẻ cầm đầu cho các cuộc "Biêu tình" và nặng hơn là gây rối trật tự công cộng. Thói hung hăng và côn đồ của một phụ nữ tuổi gần đất xã trời cộng thêm sự kích động điệu nghệ của đám cơ hội, dầu cơ chính trị, buôn bán tình người làm bà thêm cùn. 
Vụ mới nhất là bà có hành vi gây rối tại trụ sở 4T Hà Nội. Mặc cho sự kêu gào đến thảm thương của đám ăn theo, ai cũng rõ đúng sai thuộc về ai. Xin hỏi bà Đức rằng, có ai mời bà đến làm việc tại 4T không? Ăn có mời, làm có khiến cơ mà?? Lẽ nào bà không hiểu? Xin hỏi bà rằng trụ sở cơ quan nhà nước có nội quy, quy định rõ ràng, và cao hơn nữa là có cả luật pháp.Vậy tại sao bà xông vào đó nói năng linh tinh, dọa dẫm kêu gọi đám du côn quấy rối? Bà sai rồi đấy bà Đức ạ. Với hành vi của mình, bà đã và đang tạo ra sự bất ổn xã hội. Bà , vâng chính bà đã và đang thay mặt cho xã hội đen để bảo kê cho những kẻ cơ hội, phản dân hại nước nhưng luôn khoác áo hoặc tự cho mình là yêu nước chân chính.
Bà đã sai phạm gì ư? Hãy xem những gì mà truyền thông đang nói.
Vì sao bà làm vậy? Bà nghĩ rằng bà là người có công ư? Xin nói thẳng toẹt ra, công của bà chẳng thấm vào đâu só với cha ông chúng tôi đối với dân tộc này. Vậy bà cậy gì? Cậy tuổi già như Blog Dũng nói ư? Xin thưa rằng Nhiều cụ còn cao tuổi hơn cụ nhưng họ vẫn đang âm thầm cống hiến cho đất nước bằng những việc làm có ích cho cộng đồng. Người làm ở mức độ nhẹ nhất là yên ổn với tuổi già vui thú cùng con cháu. Thế mới là trẻ xông pha, già gương mẫu.
Bà đã và đang là tấm gương xấu mà thế hệ chúng tôi sẽ không bao giờ theo.
Đúng là trẻ cậy cha, già cậy công như bà khó mà chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog