Chia sẻ

Tre Làng

VỀ HÓT GƠ MỚI NỔI

Lâm Trực
Mình tâm niệm các cụ nhà ta nói : Trẻ xông pha, già gương mẫu. Người già phải làm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Chớ có cạy quyền, cạy thế làm càn mà hệ lụy của nó là cả một thế hệ hư hỏng.
Một xã hội mà người già sống vui, sống có ích cho đời thì còn gì hơn? Nếu sống không có ích thì chỉ cần sống vô ích cũng đã là quý đối với một số trường hơp.
Có một Hót Gơ, tuổi 92, đã từng có công với cách mạng, đã từng xông pha chống tham nhũng và nhân giải thưởng liêm chính. Đã tưng được truyền thông nhà nước tung hô.
Thế nhưng, một người nổi tiễng cũng dễ bị hư hỏng. Một hót gơ dù mới nổi hay nổi lều phều thì càng dễ hư hỏng. Khi có thành tích một tý, được để ý một tý và được tung hô một tý, mũi của họ lập tức phổng lên như cái điếu bát, ngất ngây cả ngày. Khi đó họ dẽ mù quáng.
Một số kẻ lợi dụng sự nổi tiếng của Hót gơ để trục lợi lập tức xúm xít, vây hãm à tìm cách đục nước béo cò. Nổi tiếng chũng cũng kiếm được. Mà nổi tiếng theo ý nghĩa tiêu cực bọn chúng cũng cá kiếm được. Vậy nên kết quả là Hót Gơ khó mà thoát ra bởi những lời ong bướm, ngọt nhạt mà ta gọi là đám bầy nhầy, bạc nhạc đó.
Đám đó là ai thế, đó là những kẻ có học nhưng vì động cơ mục đích xấu với xã hội nên bị thất sủng. Đó là đám thuộc nhóm vĩ cuồng, tài năng thì không mấy, sống vô tích sự theo kiểu thiểu năng nhưng luôn tự thấy mình là bố thiên hạ, coi thường những người xung quanh. Đó là đám ăn cứt của bọn cơ hội và vì thế phải gắng sức ra mà làm cho chúng.
Tiếc thayk hót gơ của chúng ta mới nổi lều bều trên ao bèo mà nhiều kẻ khắm khú cũng đã coi đó là cái phao cứu sinh. Đi đâu cũng tìm cách lôi kéo theo như một thượng phương bảo kiếm. Coi Hót gơ là một thứ bảo bối, bất khả xâm phạm. 
Ô hay, tự xưng là có học mà chúng hành xử như thế ha?
Bám đít một hót gơ lều bều như cứt trôi sông mà vẫn ngĩ đó là bè cứu sinh. Đáng thương thay. Xấu hổ thay, Tủi nhục thay.
Đau hơn, đó chính là hót gơ mới nổi. Mụ bị lợi dụng mà không biết. Mụ mù quáng mất rồi. Không biết hót gơ này có tỉnh lại được không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog