Chia sẻ

Tre Làng

TRUYỀN THÔNG TRUNG QUỐC - BỊA ĐẶT ĐẾN THẾ LÀ CÙNG

Hôm 3/7, kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) phát tin rằng 4 tàu hải giám của Trung Quốc tiến hành hoạt động tuần tra tại khu vực quần đảo Trường Sa và ngăn chặn tàu cảnh sát biển của Việt Nam. Thấy tàu ta, các tàu hải giám của Trung Quốc “thay đổi đội hình, cả 4 tàu cùng quay đầu hướng về tàu Việt Nam” và “sau chừng 10 phút, tàu Việt Nam giảm tốc độ, rút lui”.

- Họ đưa tin thế chả hóa ra ta công nhận biển của ta là biển của họ hoặc ta không thể giữ được biển của mình à?

- Làm gì có chuyện đó! Ngay hôm sau, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã lập tức bác bỏ thông tin tàu Trung Quốc ngăn chặn tàu Việt Nam trên biển Đông. Nhưng thú vị nhất là cái phóng sự truyền hình của Trung Quốc được cắt xén với mục đích xuyên tạc đã bị lật tẩy!

- Thế à? Xem ra họ giỏi làm hàng giả nên phóng sự cũng lại giả nốt sao?

- Thì họ cố tình cắt xén rồi dàn dựng với lời bình khiêu khích nhằm cố khẳng định tính chính danh của họ ở biển Đông. Ai ngờ trên mạng lại có đoạn bị họ cắt có đủ cả hình lẫn tiếng về lực lượng cảnh sát biển Việt Nam cảnh báo tàu Trung Quốc trong clip: “Đây là tàu cảnh sát biển Việt Nam số 5012. Các vị đã vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, đề nghị rút khỏi khu vực này ngay lập tức”.

- Có thế chứ! Hoan hô cảnh sát biển Việt Nam luôn hoàn thành nhiệm vụ và chúc các chiến sĩ có thừa trí thông minh, lòng dũng cảm khi nhìn nhận rõ sự phức tạp của vụ việc.

- Nhưng cũng “phục tài” của giới truyền thông Trung Quốc. Bịa đến thế là cùng!

- Ăn thua gì! Chuyện giữa biển có thể bịa vì họ nghĩ không ai biết chứ tôi “phục” hơn là việc bịa ra cái lưỡi bò tùy tiện vẽ chiếm gần trọn biển Đông. Chả có kinh độ, vĩ độ và chứng cứ gì lại trái với Luật Biển Quốc tế mà cứ xưng xưng đưa ra, không biết ngượng thì “phục” quá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog