Chia sẻ

Tre Làng

THƯ CỦA NGUYỄN BIÊN CƯƠNG GỬI CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH

Thư Nguyễn Biên Cương phúc đáp cụ Nguyễn Trọng Vĩnh

Nguyễn Biên Cương

Thưa cụ, trước tiên tôi xin đính chính rằng, tôi viết bài Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh - “con rối” của Huệ Chi, Xuân Diện! đăng trên blog cá nhân ít tiếng tăm từ ngày 27/3/2012 , không biết ai đó đã lấy xuống và gửi cho cụ.

Xin khẳng định là tôi không dám nghi ngờ cụ thực lòng muốn xóa bỏ Đảng, thể chế, gây rối loạn xã hội, phủ nhận giá trị lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước,..như nhóm ông Huệ Chi, Xuân Diện đang cất công thực hiện này. Nhưng việc cụ đã biên thư thì tôi không thể không đáp lễ, xin thưa lại với cụ những điều sau:

1. Tôi là một cá nhân, có blog riêng đã nhiều năm đúng như ông Phạm Đình Trọng đã đề cập tại địa chỉ http://cuongdaita.multiply.com/journal/item/201 chứ không phải “nhóm người” như cụ nghĩ, và không bao giờ “tự sướng” là băng đảng xã hội đen như blog Xuân Diện, Huệ Chi phong cho. Với nhóm chống đối chính trị như Nguyễn Thanh Giang, Phạm Đình Trọng, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Phương Anh,.. chắc đều đã ít nhiều biết đến một số bài viết của tôi. Tôi vẫn hy vọng, cụ sẽ không ca ngợi những kẻ làm tay sai cho bọn phản động lưu vong kia là “lực lượng yêu nước”, “dân chủ”, “tiến bộ” và ưu ái đăng bài viết của số này như trang mạng của ông Huệ Chi, Xuân Diện đang làm chứ? Nếu vậy thì tại sao cụ lại để những con người như ông Huệ Chi, Xuân Diện, Phạm Toàn, Phạm Đình Trọng,...tự xem mình thuộc hàng ngũ “yêu nước” với những tên tay sai, phản động kia là “bạn” của mình?

2. Cụ cho rằng, cụ chẳng cần dựa vào “thương hiệu” lão thành cách mạng để khẳng định tiếng nói hiện nay của mình. Có thể. Tôi thì lại không cho là nhóm Xuân Diện và Huệ Chi cũng như dân chúng từng biết đến bài viết, phỏng vấn, đơn thư kiến nghị của cụ cho là như thế. Cụm từ “Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh ...” được dán các ngóc ngách trang mạng của họ, trên dưới các “phản biện” để quảng bá, làm bùa chú cho các việc làm của nhóm người này. Họ nhà Chi, Diện bao biện những ý kiến phản hồi như của tôi là “lời sàm nên bỏ ngoài tai”, vậy sao họ tự cho mình cái quyền đòi Đảng, Nhà nước “tiếp thu” ý kiến thiếu tinh thần xây dựng của họ, từ đó tự cho mình cái quyền mạt sát thể chế? Liệu cụ có hiểu rằng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước chắc cũng xem họ là “lời sàm” nên họ phải núp bóng cụ để được cái quyền phán xét mọi việc, và làm tăng hiệu ứng ủng hộ từ những người hạn chế hiểu biết về họ, cứ tưởng rằng họ được tướng Vĩnh tin tưởng thì cũng đáng tin? Từ đó dễ bề cho họ tác oai, tác quái.

3.Cụ cho rằng tôi “không nhận thức được thực trạng tụt hậu, yếu kém của nước ta hiện nay, không hiểu gì về âm mưu hiểm độc và hành động ngang ngược của chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc đương biến nước ta thành thuộc quốc của họ, bọn người này hiểu quá ít và rất phiến diện về Cụ Hồ, không biết gì về lịch sử hào hùng 1.000 năm lại đây của ông cha ta.”. Tôi không dám bàn chuyện cao thấp với cụ về vấn đề này, nhưng tôi hiểu rất rõ những việc làm nguy hại cho lợi ích dân tộc, tổ quốc của nhóm Xuân Diện, Huệ Chi, Họ đã trượt qua giới hạn của “góp ý”,”phản biện”, đang liên kết, gắn bó chặt chẽ với những kẻ phản động trong và ngoài nước với khao khát lật đổ thể chế và cụ đang “vô tình” hỗ trợ đắc lực cho họ.Tôi xin trích một thư của Việt kiều đăng trên trang mạng nước ngoài về ông Huệ Chi:

“Về hành động phản bội Tổ Quốc của các ông”.

Tôi Lê Thị Bạch Tuyết, một nhà báo tự do trên đất Mỹ đồng thời là một người Việt Nam sống xa Đất Nước nhưng lòng lúc nào cũng hướng về Quê Hương Việt Nam thân yêu. Lý do tôi viết lá Thư Ngỏ này vì một người bạn giới thiệu với tôi về trang nhà Bauxite VN. Kèm theo lời bình “Trò muá rối của phường phản động bát nháo”.

Theo chúng tôi được biết, thời gian ông Nguyễn Huệ Chi được thuê làm bản nhận xét về cộng đồng Việt Nam ở Mỹ do một cơ quan ở bang Massasuchette làm chủ. Sẵn nuôi sự bất mãn ở trong lòng nên ông Nguyễn Huệ Chi đã tìm đến để được gặp các bộ mặt phản động chống Nhà Nước Việt Nam tại Mỹ. Nhân cơ hội này, bọn phản động đã tâng bốc ông lên tận mây xanh: “Các ông mới quả xứng đáng đứng vào hàng lãnh đạo Nhà Nước Việt Nam”. Trên cương vị của hàng trí thức ở trong nước, các ông nên đứng lên lãnh đạo phong trào tranh đấu đòi Tự do, Dân chủ và Nhân quyền cho đồng bào trong nước. “Chúng tôi hứa sẽ ủng hộ hết mình về tài chánh và phương tiện để các ông hoạt động”.

Tại Washington D.C các ông đã được Phạm Trần, một tên công giáo di cư Bùi Chu chống Cộng điên cuồng tiếp đón các ông, hắn hứa hẹn nhiều điều để nâng cao vị thế chống Nhà Nước của các ông. Qua California, các ông lại được bọn phản động như : Nguyễn Gia Kiểng, Trần Văn Chi, Nguyễn Xuân Quang, Đỗ Tiến Đức …. Chào mừng và hứa hẹn đủ điều ….

Cho nên sau khi trở về Việt Nam ông Nguyễn Huệ Chi đã tích cực vận động thành lập cơ sở công khai cũng như bí mật. Lợi dụng việc khai thác Bauxite của Trung quốc ở Tây-Nguyên nên ông Nguyễn Huệ Chi cùng hai ông Phạm Toàn và Nguyễn Thế Hùng thành lập: “Trang nhà Bauxite VN” (website) để rồi từ đó ra mặt chống chính phủ một cách điên cuồng vì từ nay các ông đã có nguồn “tài chánh” thường trực và dồi dào mà các ông vin cớ “để làm việc từ thiện”.”. ...

Nếu cụ biết dùng mạng Internet, hãy vào trang của Huệ Chi, Xuân Diện, cụ sẽ thấy chính họ có xứng với từ “phản động” không? Chính họ cũng tự nhận thuộc hàng ngũ “yêu nước”, “tiến bộ” với những kẻ như Nguyễn Thanh Giang, Bùi Thanh Hiếu –Người Buôn gió, .. Xin trích lời dẫn về Thư của cụ trên trang Bauxite Việt Nam

“Hỏi thăm một số bạn bè được biết mấy năm trước cũng có một người mang tên “đại tá Nguyễn Biên Cương” thường khư khư những giọng điệu lỗi thời cứng nhắc và lố bịch, bênh chằm chặp thái độ hèn với giặc Tàu và ác với dân của giới lãnh đạo bảo thủ, luôn “cà khịa” với những người có tư tưởng tiến bộ như TS Nguyễn Thanh Giang. GS Nguyễn Huệ Chi, Người buôn gió… vân vân, nên mọi người chẳng ai quan tâm đến những lời gây gổ của ông này nữa.”.

Hầu hết những tên ngụy quyền, chống đối từng bị chính quyền xử lý về các hành vi câu kết với bọn phản động bên chống chính quyền hoặc những cá nhân là phản động lưu vong đều có tên “góp phần” làm đông đảo thêm danh sách các bản ký tên tập thể trên trang mạng của Huệ Chi.

Cô Bùi Thị Minh Hằng được nhóm Huệ Chi, Xuân Diện tôn vinh và cụ hết lòng “che chở, bảo vệ” ấy là con người tích cực nhất hợp tác với người có tên “Chim Quốc Quốc VNCH” – thành viên Việt Tân tường thuật các cuộc biểu tình trên diễn đàn paltalk để đồng bọn bên ngoài phụ họa mạt sát chính thể. Ngay sau khi ra khỏi trại, cô ta ngay lập tức trả lời phỏng vấn đài Chân trời mới (của Việt Tân). Thế chẳng trách chi ông Nguyễn Quốc Quân , một Ủy viên Trung ương Việt Tân khẳng định chắc nịch về vai trò Việt Tân và sự tích cực của các thành viên của họ trong các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội vừa qua.

Chỉ cần biết chút ít về mạng Internet, lên google tìm kiếm, cụ sẽ có đầy đủ thông tin về những gì tôi vừa nói. Đây mới chỉ là một vài dẫn chứng để cụ tự nghiệm xem mình có bị chúng lợi dụng hay không.

4. Việc cụ “nhắn nhủ” với ông Huệ Chi nên đăng những phản hồi về thư của cụ và bài viết của tôi lên trang mạng của họ để cho “nhóm Nguyễn Biên Cương họ thưởng thức” là tôi hiểu cụ đã bị họ thao túng hoàn toàn đến cỡ nào. Liệu cụ có biết, blog Huệ Chi, Xuân Diện chỉ để đăng những bài nào “phản biện” đồng nghĩa “phản đối chính quyền” không? Đó là “tiêu chuẩn” để xét duyệt bài và comment hay phản hồi của họ đấy. Trang Xuân Diện mở diễn đàn comment rất sôi động nhưng chỉ dành cho những lời a dua, ca tụng mọi ý tưởng, việc làm của nhà Diện mà thôi, cấm có ý kiến góp ý (dù tế nhị nhất) hay “phản biện” nào được xuất hiện trên trang nhà Diện. Tôi đồ rằng, sau mỗi bài viết, “lời hay ý hợp” của cụ là cụ được nhóm Diện, Chi này đưa đến cả xập những lời ca tụng có cánh như vĩ nhân, anh hùng trên các diễn đàn của họ để cụ chìm đắm, hưởng lạc trong đó. Còn những ý kiến phê phán việc làm của họ thì chẳng bao giờ cụ hay tới.May mắn thay ai đó đã gửi đến tận nhà cụ nên cụ mới biết đến bài viết của Nguyễn Biên Cương này đấy chứ. Còn tôi đã gửi tới email của họ ngay khi đăng bài này rồi, nhưng cụ đâu có biết, đúng không?

5. Tôi từng được nghe, cụ rất căm ghét những kẻ làm tay sai cho ngoại bang, như Nguyễn Thanh Giang, cụ từng vứt ngay, không thèm đọc tờ “Tập san Tổ quốc” do Nguyễn Thanh Giang và tổ chức phản động lưu vong “Tập hợp dân chủ đa nguyên” làm ra. Ấy nhưng cụ có đọc trang mạng Bauxite của ông Huệ Chi đăng những bài viết của Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Thượng Long (cùng tham gia “Tập san Tổ quốc”)... và còn công khai ca ngợi những kẻ này là “người có tư tưởng tiến bộ”? Không thể nói khác là chúng đang lợi dụng sự thiếu thông tin và hiểu biết về mạng Internet để thao túng cụ.

Kính chúc cụ sức khỏe,

Nguyễn Biên Cương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog