Chia sẻ

Tre Làng

AI QUAN TÂM TỚI ĐÁM TÀO LAO ĐIẾU CÀY ĐIẾU BÁT

LâmTrực@



Anh đi công tác Ninh Bình vài hôm, ít nghe chuyện thời sự qua đài qua báo, cảm giác yên yên là.

Nhưng chiều nay, ngồi quán nước bên cổng Nhà thi đấu Ninh Bình, trên đường Đinh Tiên Hoàng, nhâm nhi ly trà đá, nghe lỏm mấy cụ về hưu thụt thò chuyện điếu cày, điếu bát, chuyện hoa cà hoa cải, chuyện lề trái lề phải mà thấy cay cay nơi nguồn thở.

Tối rảnh anh đơm lại chuyện các cụ cho anh em nghe chơi.

Một cụ bảo: Mấy anh khoái lề trái nên đọc suốt rồi hình như cũng hơi bị tầu hỏa nhập ma. Tôi nói thật chứ điếu cày điếu bát này, bọn nó có coi ra cái chó gì đâu, sai thì bịch hự cho đúng, đúng bịch hự cho chừa, bố thích thì cho mày 10 lịch, mát giời thì có khi chỉ 4-5 lịch, chấm hết, kiểu như nghĩ về mấy con rối vớ vẩn. Nghe mà thấy sướng vãi mặc dù vô chính trị đéo tả. Đéo có ai thời buổi này thèm bịch hự kiểu du côn du kề thế bao giờ. Nhưng vẫn sướng.

Một cụ bảo, mẹ cái thằng điếu cày điếu bát chứ, ăn cơm dân tộc lại chửi lại dân tộc thì cho nó chết. Mẹ kiếp, kể từ khi nó chửi lại cái đất nước này thì chúng đã nằm trong tầm ngắm của CAM rồi. Chạy đi đâu cho thoát? Nói xấu chế độ thì cũng vừa phải thôi, thấy người ta đối xử nhẹ nhàng lại tưởng người ta sợ mà làm càn. Một khi người ta thấy nguy hiểm thì người ta cảnh cáo. Cảnh cáo không được thường nguwoif ta gô cổ lại, có thế thôi.Chờ đấy mà còn vác được xác đi lu loa kêu goin quan thấy ngoại quốc.

Cụ lại tiếp, mẹ nó chứ, đến lúc kêu cũng đéo có thằng ngoại quốc với dân chủ con cặc nào dám bén mảng mà cứu mới chả kiếc. Bọn này mồm thế thôi, oai ở ngoài thôi. Chứ vào trong kia, nó bịch hự cho phát đã khai tông tốc, còn khi chưa bị bắt thì bán mấy bài bất mãn lấy nhuận bút 20 đô.

Một cụ tóc bạc trắng như cước lên tiếng. Haiz, tôi chỉ đồng ý một phần với cụ Tít là chẳng ai để ý đến đám tào lao xịt bụp nầy, kể cả những anh hoang tưởng, cứ nghĩ đến cách mạng hoa nhài hay hoa cải bắp dâm bụt gì đấy. Mà giả sử mấy anh giai hoa cải bắp kia mà có tơ tưởng đến chuyện nắm quyền lãnh đạo sau nầy thì nó cũng cạch mặt mấy anh giai tào lao xịt bụp kia hết, vì biết nó rồi, tới phiên mình lãnh đạo thì chả ai dại gì mà dính với cái đám chẳng nghề ngỗng gì ra hồn, chỉ phá làng phá xóm là giỏi !.

Cơ mà ở Việt Nam mình thì dân rảnh rỗi, hoặc ko có nghề nghiệp ổn định, hoặc chỉ có nghề mánh mung, chôm chỉa, chạy mánh, chỉ trỏ, thích hóng hớt ... cũng không ít, đám tào lao nầy nếu quậy quá thì cũng nên cho nhập kho cho nó bớt ồn ào để dân người ta còn lo tập trung kiếm tiền nuôi vợ nuôi con, xạch môi trường!

Cũng nói thêm tí, gần đây thấy DLB với QLB cũng đưa ra các biểu đồ phân tích (đại loại tốc độ tăng trưởng, tốc độ lạm phát, blablabla ... so sánh Việt Nam với các nước để cố chứng minh các sai lầm trong quản lý điều hành vĩ mô hiện nay, để chứng tỏ các anh quản lý quá kém, xuống đi để tôi lên làm. Ôi, kinh chưa. Mẹ kiếp, thằng chó nào mà chả chém gió được như thế chứ phỏng?

Cụ hút thuốc lào với hàm răng hô vàng bựa vừa nhr khói vừa thủng thỉnh, các ông nói đúng hết. Đọc DLB, QLB tớ thấy bác Cun đây nói đúng. Viết thì cứ viết chứ bày trò đưa ba cái cụ khoai dựng ngược lên, tô xanh tô đỏ cho nó oai à? Thằng viết bài chắc muốn lòe thiên hạ thôi, vì bản thân nó không nói lên cái gì cả (mục đích chắc để mọi người thấy là chúng tôi có nghiên cứu rõ ràng chứ ko phải chỉ tào lao xít bọ), vì người đọc nó lại thấy so với các nước Việt Nam bị ảnh hưởng nhẹ hơn, hoặc cái biểu đồ nọ nó xọ cái kia .... Đấy, cả cái bọn lưu vong lư manh gì đó bến kia, thằng nào muốn tham gia cống hiến, lãnh đạo đất nước thì cứ về nước tham chính (tất nhiên phải theo luật hiện hành đang enforced tại Việt Nam) và phát biểu cho nó ra vẻ gentleman tí thì người ta còn nghe, chứ cứ ỷ server ở nước ngoài rồi hóng hớt, chế biến, xào nấu và tung lên mạng đủ thứ thập cẩm, tào lao vô thưởng vô phạt thì chỉ khiến thêm mấy anh giai như điếu đóm phải bị nhập kho.

Chuyện các cụ thật hay, nghe mà thấy đã thật. Thế mới biết các cụ lão thành nhà mình vẫn minh mẫn, thông tuệ lắm. Phân tích đâu ra đấy, thông tin update cực. Bái phục, bái phục.

Một cụ, chắc dân kinh tế hay ngân hàng xin, mới về hưu, với vẻ điềm đạm chắc nịch phán: Kể cả dân Việt Kiều xịn, lăn lộn ở Việt Nam hàng bao nhiêu năm như anh gì đó của Quĩ Đầu tư SAM, đăng đàn phát biểu lung tung còn bị các anh giai trên nầy như Cù Sinh anh Cù Hè ... chửi, còn dân kìm búa, cờ lê mỏ lết như tôi cũng làm việc thường xuyên với đồng nghiệp nước ngoài nên chỉ nhận định cỡ như lãi suất vay như thế này thì phải chờ nó giảm nữa. Hiện nay lạm phát còn dưới 6% thì lãi suất vay cho các khách hàng Việt của mình hy vọng giảm xuống còn 12 - 13% thì may ra mới bán thiết bị cho nó được (+ tận dụng các biện pháp khuyến khích xuất khẩu của nước bán hàng), hoặc cả châu Âu khựng lại hết, chỉ còn Đức là đang tăng trưởng vài ba % /năm. Còn những chuyện như thằng em anh này oánh đệàn em của anh kia, chuyện sắp tới anh nào sẽ bị gõ cửa ... thì chỉ có mấy thằng tào lao chi khươn như QLB, hay điếu bát , điều ccayf ủy ban... là khoái bàn tán loạn!

Điếu Bát thì chắc nhuận bút cỡ USD 20/bài, QLB thì chắc ko cần nhuận bút, chỉ khoái chửi cho nó ... đã cái miệng kiểu "ăn ko được phá cho hôi", hoặc nghe hơi nồi chõ thằng kia bỏ túi tới cỡ đó, dù ko biết chính xác dư lào nhưng cứ phang lên cái đã, vì có ai làm được gì mình đâu ? 

Đấy, dân ta đấy, bàn luận chuyện thời sự cực hót. Ngẫm mà thấy các cụ ta tài thật. Anh sướng nhất các cụ kết câu, chẳng ai thèm quan tâm đến đám tào lào này cả. hã hã.

Thôi, anh phải làm việc đã. Chúc các bạn vui vẻ.

7 nhận xét:

  1. bài viết có vẻ hơi thô lổ!!

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay nhưng dùng từ cục cằn quá

    Trả lờiXóa
  3. Có vẻ như hôm nay tác giả có vẻ như đang bực bội lắm nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là cái bọn ăn cơm mèo nói leo cóc cụ

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:19 9/10/12

    he he, bạn Rắm Thối nói trúng phóc. Mẹ mấy thằng điếu bát điếu cày, nói làm gì nhiều với chúng nó chứ? cứ dùng luật pháp mà phang.
    Ở nước ngoài, lập hội mà không xin phép chính phủ thì bọn này banh xác từ lâu roài.
    Thế mà vẫn gào như chó đói.
    Mình bực bạn à.

    Trả lờiXóa
  6. haha, đúng là không ai quan tâm tới những điếu cày, điếu bát. Họ chỉ quan tâm tới xì gà thôi. kk

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết hay.Câu chuyện xoay quanh đời sống thực chúng ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog