Chia sẻ

Tre Làng

ĐÀO CẨM HỒ KHÔN VÃI

LâmTrực@

Ở một bản xa ngái có anh tên là Đào Cẩm Hồ, được mệnh danh là khôn nhất bản vì sở hữu những chiêu nghịch rất lạ: buộc chổi quét nhà vào chim rồi chạy, cho con chó con mút chim khi nó đòi ăn bú mẹ, kẹp cây chổi vào giữa háng rồi chạy làm siêu nhân. Anh cũng có thể lè lưỡi dài ra ngoài như lưỡi trâu và liếm những giọt mật trên bàn mà không cần lau.. nói chung anh ấy có rất nhiều trò hay. 

Một buổi tối đẹp trời, anh nằm bên bờ muơng, ngắm trời đầy sao, Đào Cẩm Hồ nghĩ mình phải ra đi một chuyến để học những thứ hay hơn, nhằm tiếp tục giữ vị trí số một của mình ở bản.

Nghĩ vậy, anh liền chạy thật nhanh về bản, vào nhà anh Vịt để hỏi xem minh sẽ đi về đâu và đi như thế nào. Vừa thấy Đào Cẩm Hồ, Vịt liền hỏi:

- Thằng kia muộn thế này rồi mày còn chạy đến nhà tao làm giè? định hành lạc con bò nhà tao đó phỏng? Đào Cẩm Hồ thấy Vịt quát to nên cũng sợ. Thấy Vịt hỏi vậy Đào Cẩm Hồ đáp ngay.

- Không tao không định làm gì con bò nhà mày cả, tao chỉ đến để nói chuyện với mày về chuyến du hành của tao sắp diễn ra thôi.

- Có chuyện gì nói luôn đê xong té để tao còn xem ti hi.

Đào Cẩm Hồ bắt đầu câu chuyện về chuyến đi trong tâm trí của mình ....Nghe xong chuyện Vịt liền nói.

- Tao nghe nói trên ti hi là về dưới thành phố thì có nhiều thằng khôn hơn mày nhiều và thông minh nữa nên theo tao mày nên đi thành phố một chuyến cho biết.

- Thôi vậy được sáng mai tao sẽ đi sớm và sẽ có gắng về sớm để mang những thứ mà tao học được ở thành phố về kể cho chúng mày nghe.

Bắt xe bus từ sáng tinh mơ và đến tối mịt Đào Cẩm Hồ mới ra đến thành phố. Tự tin với quả dép tổ ong vàng óng, cái quần sa tanh và cái áo trắng, anh quyết định tìm một nơi để nghỉ qua đêm và tiện cho việc xem và học hỏi những người thành phố. Cuối cùng anh cũng kiếm được một cái gốc cây cạnh đường. Vừa ăn cơm nắm, anh vừa đếm số ôtô chạy qua cho đến khi lăn quay ra ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy anh bắt đầu tìm hiểu những thứ mới lạ ở thành phố. Ôi, cái gì cũng lạ, cũng hay, nhưng chắc gì thiên hạ đã hay hơn mình? Anh nghĩ thế. 

Đào Cluôn tự hỏi, vì sao nhà ở đây cao hơn rất nhiều những ngôi nhà ở bản mà lại không có nóc? Mải nghĩ, bỗng anh nghe một giọng nói của một thanh niên.

- Ê thằng kia !!! 

- Ha? mày gọi tào à?

- Không gọi mày thì gọi ai?

- Thế mày gọi tao làm giè?

- Thế mày đang nhìn cái gì?

- Tao đang nhìn cái nhà !!!

- Thế mày nhìn đến tầng mấy rồi? 

- Tao nhìn lên tầng 3 thì sao?

- Đến tầng 3 thì đưa 30 nghìn đây!

Không chút do dự Đào Cẩm Hồ rút 30 nghìn đưa cho tên Thanh niên kia. Nhanh như sóc, hắn cầm tiền rồi chạy vụt vào trong ngõ. Đào Cẩm Hồ cũng chả thèm để ý đến 30 nghìn mà còn tỏ vẻ khoái trí. Mắt thì nhìn mồm lẩm bẩm: 

- Tao tưởng bọn thành phố thế nào cơ, tao nhìn lên tầng 5 rồi ý, bố thằng ngu thành phố mà cũng bị tao lừa. Hố Hố.

Sau khi lừa được thằng thanh niên ở thành phố, Đào Cẩm Hồ khoái trí và quyết định sáng hôm sau sẽ về bản và kể cho bọn Vịt nghe câu chuyện mình đã lừa được thằng thanh niên ở thành phố thế nào. Cả bọn nghe xong đứa nào cũng phục Đào Cẩm Hồ sát đất. Kể xong câu chuyện, anh còn dõng dạc nói: 

- Tao tưởng bọn thành phố thế nào chứ tao nhìn tận tầng 5 rồi mà cũng không biết.

Haiz....Đào Cẩm Hồ là người từ hai bàn tay trắng ta làm nên vô số nợ. 

8 nhận xét:

  1. chuyện bựa vãi.!!không biết có thật không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. khôn thế này bao giơ cho chết được

    Trả lờiXóa
  3. châm biếm vãi thế.công nhận cẩm đào ngu thật

    Trả lờiXóa
  4. Châm biếm thì nên châm biếm kiểu văn chương hơn, châm biếm kiểu này chém gió hơi quá

    Trả lờiXóa
  5. Kể ra thì cũng có phần đúng... he

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có thể là mấy thằng Tàu khựa =)) Không còn gì để miêu tả nữa

    Trả lờiXóa
  7. Thế này khác gì bảo bọn Tàu Khựa là đồ ngu :P

    Trả lờiXóa
  8. Tàu khựa trong khu vực tưởng là to ra ngoài thế giới tiếp xúc mới biết là mình ngu ... Mình thấy câu này hợp lắm " ngu không phải là cái tội mà cái tội ko biết là mình ngu ..." bài viết châm biếm hay quá ta !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog