Chia sẻ

Tre Làng

CỌC RA CỌC

Đi Ninh Bình, thấy chị em bàn về cọc đi tìm trâu rôm rả. Đã có nhiều ý kiến, nhiều ví dụ được đưa ra làm minh chứng. Xem ra đây là chủ đề hot, Lâm Trực quyết tham gia, không bỏ lỡ thời cơ bày tỏ ý kiến cá nhân về việc này.

Trước hết, thiển ý cá nhân, cọc đi tìm trâu không xấu tí nào. Điều này chỉ phản ánh một xã hội ngày càng phát triển và quyền của phụ nữ ngày càng được mở rộng. Đó là một tin mừng.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi mà cọc không có trâu buộc? Chắc chắn cái cọc kia sẽ buồn lắm. Đến một lúc cọc ải và tự vấn mình rằng, vì sao nên nỗi? Lâm Trực xin có ý kiến thế này, chị em nào muốn làm Cọc năng động? Tức là cái cọc ra cái cọc?

Nếu bạn đang có ý định trở thành một cây cọc năng động thay vì chịu mốc thếch ra cùng ngày tháng vì chờ đợi, xin bạn hãy đọc đến những “chống chỉ định” dưới đây, được chuyển giao đầy thiện ý từ các cây cọc đi trước. 

Chống Chỉ Định 1

Bê nguyên xi y sì đúc cách tấn công của đàn ông để áp dụng cho... đàn ông 

Ví dụ: Tin tưởng vào câu nói truyền miệng “nhất đẹp trai nhì chai mặt”, thế là dù ta không đẹp gái nhưng ta năng xuất hiện, ta đeo bám quyết liệt, mỗi ngày mỗi giờ đều có một hành động gì đó khiến chàng phải nhìn thấy, nghe thấy, nhớ đến mình thì lâu dần, chàng sẽ thành thói quen và không chịu nổi khi vắng ta. Lúc ấy, là lúc chàng chuyển vị thế từ bị động sang chủ động. Và thế là, tèn tén ten, ta đã thành công. 

Thực sự thì sao? Không con trâu nào, dù có hiền lành, thụ động đến mấy, có thiện cảm với những cây cọc như thế này. Hãy tránh xa cám dỗ của cái gọi là “phép tự kỷ ám thị” của một vài tờ tạp chí bê nguyên xi bài viết trên các tạp chí lá cải phương Tây và dịch ra. Đừng quên, đàn ông Việt Nam là đàn ông Việt Nam, trong máu họ luôn sẵn mối nghi ngờ với cái gọi là “thiện ý” của phụ nữ chủ động dành cho họ. 

Chống Chỉ Định 2

Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chàng đến với mình theo kiểu “Mời anh xơi” 

Nhiều cô gái, nhất là những cô gái trẻ, tự tin về ngoại hình của mình, hay mắc phải cái bẫy chết người này. Họ đọc được đâu đó trong sách báo rằng đàn ông thường khó cầm lòng trước những cơ thể hấp dẫn của phụ nữ và những cơ hội đầy hứa hẹn để ăn (hoặc ít nhất là nhìn ngắm) trái cấm, thế là cây cọc tự tin dùng cơ thể của mình như một lọai “lưu ý đặc biệt” với đối tượng. 

Thực sự thì sao? Điều này cũng tốt thôi, nhưng nếu bạn chỉ có một “vũ khí” này thôi và sử dụng thường xuyên, thậm chí còn phô trương cơ thể quá mức, thì rất có thể, bạn bị chính người đàn ông mình mơ ước kết cho cái tội “lẳng lơ, khiêu khích” đấy (Với khoản này, nam giới họ chẳng ngây thơ chút nào đâu, họ đánh hơi rất nhạy để kết luận thế nào là vô tình và thế nào là cố tình). 

Chỉ cần bạn ghi nhớ một điều, làm cây cọc năng động thì đồng thời phải là một cây cọc thông minh. Không ngồi chờ sung rụng, nhưng cũng không hùng hục trèo lên...hái sung cho bằng được. 
Chỉ cần bắn tín hiệu cho chàng biết, trong mắt em, anh là người đàn ông khá... hay. Nếu anh cũng thấy em hay như thế, thì rất có thể, em sẽ...rụng xuống tay anh. Vậy là quá đủ rồi. 

Chống Chỉ Định 3

Đặt đối tượng thấp hơn bản thân mình 

Hầu hết những cây cọc năng động là những cây cọc thực sự tự tin và bản thân có giá trị, có kinh nghiệm trong việc giao tiếp với nam giới. Đây là ưu điểm nhưng cũng là khuyết điểm. Nó khiến bạn đi “chiêu dụ trâu vàng” với tâm thế của một người kiêu hãnh, rằng “Tôi để ý đến anh đấy, và như thế là anh đã có thể tự hào với bạn bè anh về điều này”. 

Thực sự thì sao? Ngay cả những người đàn ông ngòai miệng luôn ca ngợi phụ nữ, mến mộ phụ nữ, đề cao phụ nữ, thì trong sâu xa, họ vẫn cho rằng so với chúng ta, họ là “cấp trên”, họ hoàn hảo hơn và thế giới này, bao gồm cả phụ nữ, là của họ, quyền lựa chọn cũng là của họ. Bất cứ hành động nào khiến họ nhận ra, họ đang được “xem răng xem mắt xem tai” để quyết định lựa chọn thì họ sẽ phản ứng lại ngay lập tức và đôi khi rất tiêu cực. 

Chống Chỉ Định 4

Thẳng thắn ngửa bài theo kiểu “nếu...thì...” 

Một số cây cọc năng động hiện đang nắm trong tay những lợi thế lớn và biết rằng, đa số đàn ông và đối tượng của mình cũng khao khát có được điều này. Thế là sau năm bữa nửa tháng bắn tên vòng cung không nhận được kết quả gì, sốt ruột “ngửa bài”: Em say mê anh, em yêu anh, nếu anh cũng thế với em thì em sẽ nói bố em biến cái dự án trên giấy của anh thành kế họach đang được triển khai ngay lập tức. 

Thực sự thì sao? Nếu như đa phần phụ nữ chúng ta có thể chấp nhận được mẫu câu “Nếu em...thì anh...” này (tuy nhiên, được diễn đạt một cách hoa mỹ và ý nhị) thì tuyệt đại đa số nam giới phản ứng lại với nó. Họ cho rằng đấy là một sự đánh đổi bản thân. Thâm căn cố đế, họ vẫn tin rằng họ mới là người đi đặt điều kiện chứ không phải là phụ nữ, (tuy nhiên, trên phim ảnh bạn xem và trong thực tế vẫn có những người đàn ông chấp nhận điều này. Nhưng bạn cốá tỉnh táo một chút, các chàng phò mã “dễ tính” ấy, họ khoái món đá hậu lắm đấy.). 

Chống Chỉ Định 5

Làm cây cọc năng động chỉ để đùa cợt với đàn ông: 

Không riêng gì nam giới, phụ nữ cũng có máu thích chinh phục, đó là điều chắc chắn. Và bạn đôi khi cũng nổi máu mỹ nhân lên, muốn vui chơi đùa cợt chút chút cho đời thêm tươi, để khẳng định “tài nghệ” của một nữ thợ cưa. 

Thực sự thì sao? Xin can! Dù đó có là người đàn ông “chịu chơi” cách mấy, thì với họ, đấy vẫn là một sự xúc phạm khó tha thứ. Gặp phải đối thủ cao tay, họ vờ như “dính chưởng ái tình” của bạn rồi sau đó quay lại quậy bạn một đòn còn đau hơn thì khổ cho trái tim đàn bà yếu đuối, dễ tổn thương của bạn lắm lắm. 

Ở trên là một số, chưa phải là tất cả, những bài thuốc chống chỉ định mà bạn không bao giờ nên “uống” phải. Trong buổi giao thời, gió Đông gió Tây thổi qua tạt lại, gió Đông không còn là gió Đông nhưng gió Tây cũng chưa ra gió Tây, thì làm một người phụ nữ Á Đông, nhất là lại còn muốn làm một phụ nữ năng động và chủ động thật chẳng dễ dàng gì. 

Nhưng như thế không có nghĩa là bạn chỉ biết chờ đợi và thở dài. Chỉ cần bạn ghi nhớ một điều, làm cây cọc năng động thì đồng thời phải là một cây cọc thông minh. Không ngồi chờ sung rụng, nhưng cũng không hùng hục trèo lên...hái sung cho bằng được. Chỉ cần bắn tín hiệu cho chàng biết, trong mắt em, anh là người đàn ông khá... hay. Nếu anh cũng thấy em hay như thế, thì rất có thể, em sẽ...rụng xuống tay anh. Vậy là quá đủ rồi bạn ạ.

Chúc những cái Ninh Bình thật năng động. Đúng là cọc ra cọc.

2 nhận xét:

  1. hay đấy.mình là con trai nên chả biết được thế nào

    Trả lờiXóa
  2. cũng là một đề tài hay sao.cũng tùy tính cách mỗi người

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog