Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC - KẺ CẮP CHUYÊN NGHIỆP

LâmTrực@


Vẫn biết làm ăn hợp tác là bình thường, nhưng với Trung Quốc thì khác. Dân tộc này, đi đâu, làm gì cũng khiến người khác phải đề cao cảnh giác và xa lánh. 


Lí do thật đơn giản và dễ hiểu. Trung Quốc là một quốc gia, một dân tộc lớn nhưng lòng tốt thì bé xíu. Thay vào đó là lòng tham vô độ và luôn tìm cách ăn cắp. Người Trung quốc ăn cắp từ cái lớn đến cái bé trong đủ mọi lĩnh vực, bất chấp mọi thủ đoạn dù là bỉ ổi nhất, kinh tởm nhất.

Từ xưa đến nay Trung Quốc luôn ưu tiên cho việc ắn cắp bản quyền, công nghệ. Dạng thô thiển nhất là ăn cắp bằng việc sao chép công nghệ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng.

Còn nhớ, ngày trước, khi Việt Nam còn chiến tranh, các bạn Liên Xô giúp đỡ chúng ta rất nhiều vũ khí. Đường vận chuyển tất tần tật đều phải qua ngả Trung Quốc. Khi đó Trung Quốc lấy lý do là Mỹ bao vậy cấm vận trên biển nên chỉ còn con đường chuyển qua đường bộ và tất nhiên phải qua lãnh thổ Trung Quốc.

Các bạn Liên Xô khi đó tính toán kỹ đường đi, lịch trình để hàng về đến Việt Nam an toàn. Nhưng thực tế, chuyến hàng nào chở vũ khí của ta cũng đều bị chậm so với kế hoạch. Có chuyến chậm đến 2 tháng. Lý do thật đơn giản là khi hàng qua Trung Quốc, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã cho tháo dỡ xuống và thực hiện việc sao chép mẫu mã các loại vũ khí của Liên Xô và cải tiến nó, coi là của mình.

Các Chuyên gia Liên Xô hồi đó đã cảnh báo cho phía Việt Nam, song chúng ta cũng không có cách nào bảo vệ được bí mật vũ khí cho bạn. Có chuyên gia, sau này kể lại là: Đúng ra, hàng đến Việt Nam thì đã được căn chỉnh và lắp ráp đúng quy định, chỉ việc sử dụng. Nhưng khi các chuyên gia đến để hưỡng dẫn bộ đội ta cách sử dụng và bảo dưỡng, họ đã phát hiện nhiều chi tiết vũ khí bị lắp sai chuẩn. Thế là chúng ta lại mất thời gian dài để các bạn hiệu chỉnh và lắp ráp lại. Nguyên nhân không nói các bạn đã rõ, ai là kẻ tháo lắp và ăn cắp.

Chuyện các bạn Liên Xô không thể nào quên là cung cấp máy bay cho chúng ta với các loại mãy bay nổi tiếng một thời như Mic 17. Mic 20, Mic 21..Khi chuyển cho phái Việt Nam, các bạn Liên Xô đã đề nghị cho máy bay bay thẳng từ Liên xô sang Việt Nam qua không phận Trung Quốc. Lý do đơn giản là các bạn Việt Nam cần sử dụng gấp. Nhưng ai cũng biết là các bạn Liên Xô không lạ gì bản tính bẩn thỉu của nguwoif Trung Quốc nên mới đề xuất như vậy. Phía ta cũng thế, không lạ gì dã tâm của họ. Tuy nhiên, phía Trung Quốc, nhân danh là một nước XHCN anh em đã kịch liệt phản đối, và chỉ cho phép chở máy bay băng tàu hỏa của Trung Quốc vào Việt Nam. Tàu đi qua một vài thành phố của Trung Quốc và đều bị dừng lại. AI cũng biết là Trung Quốc đã tháo ra và thực hiện sao chép công nghệ. Kết hợp với ăn cắp thông tin từ con đường gián điệp, Trung Quốc đã có trong tay công nghệ sản xuất máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, cho đến nay, họ vẫn chưa thể chế tạo được một chiếc máy bay chiến đấu hoàn chỉnh, mà động cơ phải nhập từ Nga hoặc Ucraina.


Đó là chuyện trong quá khứ, nhắc lại không thừa. Nhân chuyện người Mỹ đang tẩy chay 2 đại gia viễn thông của Trung Quốc do bị nghi ngờ làm gián điệp cho Bắc Kinh. Hôm nay lại đến lượt Canada từ chối hợp tác với Bắc Kinh về loại hợp đồng kinh doanh này cũng với lý do tương tự.

Theo Reuters, Canada ngày 9-10 cho biết nước này sẽ loại công ty Công nghệ Huawei của Trung Quốc ra khỏi dự án xây dựng mạng thông tin siêu bảo mật của chính phủ do những nguy cơ về an ninh.

“Chính phủ sẽ chọn lựa một cách thận trọng trong việc xây dựng mạng lưới này. Đây là một trường hợp ngoại lệ về an ninh quốc gia nên không vi phạm trách nhiệm thương mại quốc tế” - ông Andrew MacDougall, người phát ngôn của Thủ tướng Canada Stephen Harper, nhấn mạnh.

Ông MacDougall phát biểu như trên sau khi Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ ngày 8-10 công bố bản báo cáo hối thúc các công ty Mỹ ngưng làm ăn với Huawei và ZTE – hai công ty viễn thông Trung Quốc lớn thứ hai và thứ năm thế giới.

Ủy ban này cảnh báo Trung Quốc có thể thông qua trang thiết bị do 2 công ty này chế tạo để do thám các phương tiện liên lạc nhất định và đe dọa đến sự an toàn của các hệ thống trọng yếu.

Ngoài ra, đài truyền hình CBC (Canada) đưa tin chủ tịch ủy ban, ông Mike Rogers, cũng thúc giục các công ty Canada không hợp tác với Huawei.

Tại Canada, Huawei có 130 kỹ sư làm việc tại cơ sở nghiên cứu và phát triển ở Ottawa và 300 nhân viên tại văn phòng đầu não ở Markham, Ontario. Công ty này hiện thu được 400 triệu CAD trong việc kinh doanh với các công ty Canada.

Trước đây, Úc cũng cấm Huawei tham gia các hợp đồng xây dựng mạng lưới băng thông rộng của chính phủ trị giá 38 tỉ USD.

Từ thái độ ứng xử của các cường quốc trên thế giới về các công ty của Trung Quốc, kết hợp với những gì chúng ta biết về người Trung Quốc từ quá khứ, thiết nghĩ cảnh giác với Trung Quốc là không thừa. Đặc biệt không nên làm ăn với Huawei (Hoa Vĩ) bởi nguy cơ bị mất bí mật nhà nước là điều không tránh khỏi.

3 nhận xét:

  1. bọn trung quốc càng ngày càng thể hiện cái "bựa" của mình.thế giới cùng nhau tẩy chay hàng trung quốc.!

    Trả lờiXóa
  2. bựa nhất vẫn là thằng Tàu khựa

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này cái gì cũng ăn cắp được kinh thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog