Chia sẻ

Tre Làng

HÓA RA THỊ NỞ CÓ VÒNG 1 SIÊU ĐẸP

LâmTrực@

Buổi sáng, đang chuẩn bị đi làm, tình cờ được xem lại một đoạn phim trong bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Đoạn phim có cảnh Chí Phèo cầm dao đến nhà Bá Kiến để đòi lương thiện, rôi đâm chết Bá Kiến luôn. Một ý nghĩ này lên trong đầu: giả sử như tất cả những tình tiết trong truyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao xảy ra thật ở thời điểm hiện tại, báo chí sẽ viết về các sự kiện này, thử tưởng tượng xem sẽ có những cái tít báo như thế nào nhỉ?

Khi Chí Phèo tình cờ gặp Thị Nở tại vườn chuối, sẽ là những cái tít “giật nẩy mình”: “Hiếp dâm trong vườn chuối”, “Vừa ra tù, phạm tội hiếp dâm”, “Vừa hiếp dâm vừa la làng” hay “Người đàn bà dở hơi bị hiếp dâm”…Rồi khi Chí Phèo xách dao đến nhà Bá Kiến, sẽ là những cái tít: “Uống rượu say đâm chết người”, “Uống rượu say đâm chết cán bộ xã”… Với báo chí hiện nay, chắc chắn là sẽ có những cái tít như thế, nếu những điều tưởng tượng của anh thành hiện thực.

Tình cờ, được cô ca sĩ trẻ Pha Lê mời đi ra mắt album mới. Cô ca sĩ này vốn hay “được” lên báo với những cái tít kiểu như: “Pha Lê chưa bao giờ nhận được lời đề nghị khiếm nhã”, “Lee Nguyễn mê mẩn MC Pha Lê”, “Pha Lê: 'Lee Nguyễn chưa thể khiến tôi lung lay'. “Pha Lê lả lơi bên siêu xe”… Mà giờ đa phần các sao trẻ của làng giải trí toàn thế, toàn thấy nói về đời tư, nhiều khi chả biết là “thành tựu nghệ thuật” đạt được đến đâu. Cô ca sĩ này khóc dở mếu dở khi có một bài báo tít là “Pha Lê khoe vòng một”, nhưng nội dung thì viết về Pha Lê ra đĩa mới. Nổi hứng, anh đùa: “Bây giờ mà có bài báo, giật cái tít là: “Pha Lê: Thuỷ Top gặp anh chỉ có nước chạy mất dép”, thì bài báo ấy hút hàng phải biết”. (Chú thích là vòng 1 của Pha Lê khá…hoành tráng).

Quả thật, mở mấy báo mạng ra xem, thấy nhiều cái tít mà không đọc không thể được. Có mỗi cái vòng 1 của chị em thôi mà có đến cả một tá những “tít báo hay” liên quan đến nó. “Sao A khoe vòng 1 quyến rũ”, “Sao B khoe vòng 1 trên biển” “Vợ cầu thủ C bị lộ ngực”, “Ca sĩ D tự tin khoe ngực quyến rũ…”. Lại tưởng tượng tiếp, nếu Chí Phèo và Thị Nở là 2 ngôi sao trong thế giới giải trí bây giờ thì sẽ ra sao nhỉ? “Thị Nở thổ lộ về mối tình đầu”, “Thị Nở tự tin sánh bước bên người yêu”, “Ca sĩ Thị Nở và mối tình với ngôi sao bóng đá Chí Phèo”, “Thị Nở - Chí Phèo khoe ảnh tình cảm trên blog”…. Chẳng hạn, nếu Thị Nở có cái vòng 1 to và quyến rũ, chắc chắn sẽ là “Thị Nở hot với bikini trên bãi biển”, “Người yêu Chí Phèo bị lộ hàng”…

Báo chí của ta rõ ràng là đang phát triển mạnh mẽ. Người đọc luôn luôn được cung cấp những thông tin nóng hổi nhất, thời sự nhất. Các chính sách của Đảng, của Nhà nước, thông tin về đời sống xã hội, những gì thiết thực nhất, đều được chuyển tải một cách nhanh nhất đến bạn đọc. Bên cạnh đó, giữa cái thời đại khó khăn khủng hoảng này, ai mà chẳng cần phải giải trí cho bớt căng thẳng. Có đọc vụ án để mà sợ một chút hay anh em có xem ảnh về cái vòng 1 của chị em để mà thư giãn đôi mắt tí cũng tốt chứ sao. Nhiều người khó tính lại cứ bảo báo chí bây giờ giật gân, câu khách, nhảm nhí, vô bổ.

Ngồi ở phòng làm việc, thỉnh thoảng lại có một người nói: “Eo, giết người rồi chặt xác làm nhiều mảnh này”, thế là những người khác lại: “Đâu, đâu, gửi link đi”. Đang viết những dòng này, thì anh nhận được link của một người bạn gửi qua Yahoo chat, mở ra thì thấy: “Nghi phạm hiếp dâm cụ 70 tuổi đốt nhà hàng xóm”. Ôi, thế này thì phải đọc ngay xem như thế nào, đọc ngay rồi lại quên ngay, tại vì giờ nhiều những vụ án như vậy quá. Báo chí của ta giờ đánh vào trí tò mò tốt thật.

Thế nên, anh cũng phải giật cái tít bài của mình là “Thị Nở có cái vòng 1 siêu đẹp” để mà “câu view”. Chứ thực ra, anh có biết thực hư cái vòng 1 của Thị Nở là như thế dell nào đâu.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh11:45 29/4/17

    Đúng là đéo có cái tít này thì đéo đọc bài này, biết rồi...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog