Chia sẻ

Tre Làng

Linh tinh chuyện V.biz: Từ Chung Minh đến... Nguyễn Văn Chung

Anh lười viết quá, tìm được bài này cho anh em đọc.

Có lẽ chẳng ai biết hay nhớ Chung Minh là nhân vật nào, cho đến khi scandal Phước Sang bùng ra. Nổi tiếng hoặc tai tiếng bây giờ thật dễ, nhưng việc được đám đông biết tới, luôn luôn có hai mặt vấn đề…

Từ chuyện chiếc xe…

Đầu tiên, tui muốn kể lại câu chuyện của đạo diễn Hồng Ngân. Cách đây mấy năm, lúc chưa theo chồng về Mỹ, chị sống trong một chung cư. Một ngày nọ, chiếc Spacy gửi dưới nhà không cánh mà bay, thế là chị đòi bảo vệ chung cư đền. Sự việc lằng nhằng không thỏa đáng, Hồng Ngân bèn nhờ tới báo chí. Lúc đó, chị gọi tui tới và đưa cho một lá đơn trình bày. Nhưng, chỉ vài ngày sau chị đã gọi lại bảo là không lên báo ùm xùm chi nữa, vì đã tìm ra xe. 

Số là, tình cờ đang dừng đèn đỏ thì Hồng Ngân phát hiện ra chiếc Spacy của mình cũng dừng ngay trước mặt và đã bị đổi bảng số khác. Không ngần ngại, chị lao tới đạp đổ xe và tri hô lên cho CSGT tới. Té ra, chủ nhân mới này đã mua rẻ xe gian. Nói vậy, để hiểu đơn giản: nếu là xe của mình thì chỉ thay da đổi thịt tí xíu là đã nhận ra ngay, nói gì Chung Minh khăng khăng Lê Hiếu chạy chiếc xe tiền tỉ của anh. Sự việc chưa rõ ràng nên tui chỉ đưa ra nghi vấn: Tại sao không phải là một ngôi sao đang đình đám nào đó mà là Lê Hiếu? Ca sĩ này chỉ có taxi, anh thường xuyên sử dụng nhiều loại xe khác nhau; lúc thì chiếc Mini Cooper, khi thì thấy xuất hiện với chiếc mui trần BMW Z4… tất cả đều là xe bạn bè, người quen, người hâm mộ và không loại trừ khả năng xe thuê. 


Việc Chung Minh vs. Phước Sang vô hình trung cho thấy, tình trạng khai thác scandal của nhiều trang báo hiện nay đã dễ dàng giúp cho nhiều người vô danh bỗng dưng nổi tiếng. Và Chung Minh đã rất biết nắm bắt cơ hội này. 

Trên thực tế, ngay sau Tết một vài thông tin từ ngân hàng đã rò rỉ việc Phước Sang cầm cố nhiều tài sản. Tuy nhiên, mọi việc chỉ lăn tăn khi nhà hàng Biển Nhớ và sân khấu ở rạp Nam Quang được Kim Thư – Phước Sang sang nhượng lại quyền kinh doanh cho một đại gia Hải Phòng, riêng Biển Nhớ là 6,5 tỉ. Và cũng nhanh chóng xuất hiện tin đồn hai vợ chồng đã ly hôn. Không ít người nhận định, việc chia tay chỉ là phương cách hợp pháp để Kim Thư giữ tài sản cho hai đứa nhỏ, phòng rủi ro.


Việc Chung Minh tố nợ và cầm xe chỉ là động thái nhỏ để cho các trang báo… hợp thức khai thác chuyện Phước Sang – Kim Thư và việc làm ăn của anh. Trong cơn suy thoái hiện tại, nhiều doanh nghiệp còn nợ nần đến hàng chục hàng trăm chứ vài tỉ đối với những người chuyên làm ăn lớn như Chung Minh – Phước Sang thì bỏ bèn gì, "Thuyền lớn thì gặp sóng to" thôi. 

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Phước Sang cũng đã trưng ra nhiều chứng thư thẩm định bất động sản trị giá cả ngàn tỉ đồng để chứng minh mình có tài sản và có thể trả chậm, nhưng vì đầu tư dàn trải vào nhiều lĩnh vực nên bị kẹt vốn. Vấn đề ở vụ này là chuyện chiếc Mercedes S350 bị mang đi cầm, nó khiến tư cách và uy tín của Phước Sang bị giảm sút nghiêm trọng. 


Trong buổi gặp gỡ ngày đẹp 10/10, chỉ có 5 báo được mời, nhìn qua là vài người thân quen của Phước Sang. Nhưng rồi các phóng viên báo khác nghe tin cũng chạy đến, có cả một bạn rút laptop ra tường thuật tại chỗ. Rồi Quyền Linh xuất hiện, anh cười khi bảo tới uống café với nhà báo. Cuộc gặp diễn ra ban đầu rất hòa nhã trong tinh thần nghệ sĩ – nhà báo thân tình, nhưng không khí ngày càng căng thẳng với sự truy vấn của các nhà báo. 

Như một vở diễn được chuẩn bị trước: Phước Sang chỉ trình bày đúng như những gì trong bản tuyên bố chính thức in thành thông cáo gửi cho báo chí tại chỗ, các báo đã đăng tải sau đó. Nhưng Quyền Linh, mới chính là người dẫn dắt câu chuyện. Kịch tính dâng cao khi Phước Sang tiết lộ có một người anh thay vì mang xe đi trả Chung Minh lại lấy xe … đi chơi, còn Quyền Linh khăng khăng khai ra tên Lâm Quang Tèo để lấy lại uy tín cho Phước Sang. Và, đạo diễn/nhà biên kịch Lâm Quang Tèo bị điều tới cho mọi người tra vấn. Ngược với tính cách hay nói hàng ngày mà tui biết, Lâm Quang Tèo rất kiệm lời: “Tôi đã hại thằng em tôi rồi. Tôi xin lỗi mọi người. Xin đừng hỏi gì tôi hết. Tôi lấy xe đi các tỉnh miền Tây chơi, cụ thể tôi không nói được. Có gì tôi nói sau. Tôi còn ở thành phố này mà, có bỏ trốn đâu. Tôi không quen Lê Hiếu, chỉ có tôi đi chiếc xe đó thôi …”. 


Trong giới nghệ sĩ, hầu như ai cũng biết Phước Sang chơi với anh em đồng nghiệp rất chí tình. Những đàn em mới ra trường Phước Sang đều tạo điều kiện hoạt động nghề nghiệp tại các sân khấu của anh. Thậm chí, vài người bạn lúc còn khốn khó đã sống ở nhà Phước Sang bên quận 2 – xây từ khi anh còn sống với hoa hậu Lý Thu Thảo, như Quyền Linh và Lâm Quang Tèo là một ví dụ. Nên chuyện Lâm Quang Tèo xuất hiện giải thích cho việc lấy xe đi chơi từ tháng 5 đến tháng 10 là không hợp lý và được nhận định như màn kịch “Lê Lai cứu chúa”. Ngoài ra, rất nhiều người cũng biết, bộ phim “Yêu anh! Em dám không?” đã off máy cách đây mấy tháng rồi, chứ không phải đang quay ở Phan Thiết như cách Phước Sang biện bạch để giải quyết khủng hoảng truyền thông. 

…đến đường dẫn vào V.biz 

Phát biểu sau khi Phước Sang trả xe, Chung Minh có nói: “Vì là xe của tôi nên Phước Sang trả thì tôi cứ lấy. Tôi có thể chấp nhận đợi thêm một thời gian nữa để Phước Sang có tiền trả nợ dần cho mình. Tôi không hối thúc Phước Sang phải trả hết số tiền nợ ngay lúc này. Thậm chí, Phước Sang có thể trả hết tiền nợ còn lại, hoặc không trả cho tôi cũng được, vì tôi không còn quan trọng chuyện tiền bạc nợ nần nữa. Điều tôi quan tâm và muốn nói nhất ngay lúc này là sẽ không bao giờ có chuyện tôi lên báo xin lỗi ca sĩ Lê Hiếu như những gì cậu ấy đề nghị trên báo chí. Chuyện đó chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra. Thú thật rằng, tôi chẳng biết ca sĩ Lê Hiếu là ai nếu không có chuyện này xảy ra. Chỉ khi nhân viên của tôi phát hiện ra chuyện ca sĩ Lê Hiếu đang sử dụng xe riêng của mình, thì tôi mới biết đến cái tên Lê Hiếu. Tôi muốn những người có liên quan tôn trọng tôi. Nếu không giải quyết ổn thoả, tôi sẽ đưa ra bằng chứng để khẳng định Lê Hiếu đã sử dụng chiếc xe hơi Mercedes S350 51A-127.02 của mình. Nếu ca sĩ Lê Hiếu cương quyết muốn tôi lên báo xin lỗi, tôi sẽ công khai sự thật này”.

Đạo lý người Việt, không nên thấy giậu đổ thì bìm leo. Chiếc Mercedes S350 đã trả cho chủ và Phước Sang cũng đã khẳng định nợ cũng sẽ trả dần - như bao lần anh đã từng ngã, từng thất bại và đứng lên, thì mọi việc hy vọng cũng nên ngừng lại.


Quan hệ anh em thân tình của Phước Sang – Chung Minh coi như đã đổ vỡ, người thiệt hại nặng nề nhất chắc chắn là Phước Sang. Còn Chung Minh sau scandal, có mấy ai mà không biết tới anh. Người đàn ông này là ai và giàu có đến mức nào mà bảo “Phước Sang có thể trả hết tiền nợ còn lại, hoặc không trả cho tôi cũng được”. Và, cái giá đó liệu có đáng?

Chiều 11.10, Chung Minh xuất hiện tại cuộc họp báo của Nguyễn Văn Chung, với tư cách là nhà sản xuất và là giám đốc của Chung Minh Media vừa mới thành lập, cho live show kỷ niệm 10 năm sáng tác mang tên My Memories hay “Nguyễn Văn Chung và Những người bạn”. 


Live show sẽ bắt đầu từ ngày 21.10 qua các trường: Đại Học Y dược (nơi Chung Minh từng học), Đại Học Bách Khoa (11/11), Đại Học Nông Lâm (2/12) và Đại Học Tôn Đức Thắng (23/12). Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV6, tiếp sóng đài BTV2, THCT (Cần Thơ) và THVL2 (Vĩnh Long). Như vậy, là từ “Ngôi nhà trong hẻm” Chung Minh đã… dời ra mặt tiền và góp phần không nhỏ là nhờ vào scandal tố Phước Sang. 

Dù cố ý hay bức xúc vô tình tạo nên scandal làm sụp đổ uy tín Phước Sang đi nữa, thì những người muốn hợp tác làm ăn với Chung Minh cũng đã phải ngần ngại và cân nhắc khi bắt tay.

Chung Minh là ai?


Chung Minh và Phan Thị Mơ

Chung Minh là người Kh’Mer Trà Vinh, anh sinh năm 1982 và tốt nghiệp trường ĐH Y Dược TP.HCM, đã có vợ (ly dị) và hai con. Trước khi bước chân vào V.biz, Chung Minh là một trong những doanh nhân thành công trong lĩnh vực nhập khẩu và buôn bán dược phẩm, người biết về Chung Minh so sánh ví von rằng: "Nếu Mỹ Châu với hệ thống nhà thuốc chỉ giàu có ồn ào bề ngoài, thì Chung Minh mới là đại gia thứ thiệt trong ngành dược phẩm".

Vài người sau khi giàu có trong các lĩnh vực kinh doanh thì bắt đầu muốn… lội vào showbiz, mặc cho đường này khá lầy. Mỗi người đều có một lý do riêng của mình, nhưng với Chung Minh có lẽ xuất phát từ… người đẹp. Nếu chịu khó nhớ lại, tên Chung Minh từng xuất hiện trong chuyện tình với Phan Thị Mơ – sau khi lọt vào Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt và trước khi lọt vào Top 5 Hoa hậu VN 2012.

Mối quan hệ này được cho rằng, đã mang tới cho Phan Thị Mơ vai diễn chạm ngõ điện ảnh trong bộ phim “Ngôi nhà trong hẻm” - phim này Chung Minh là nhà đồng sản xuất. Sau “Ngôi nhà trong hẻm”, Chung Minh thành lập công ty Velo với nhiều dự án làm phim và đào tạo ca sĩ. Tuy nhiên, công ty này nhanh chóng đóng cửa vì các thành viên bất đồng quan điểm làm nghề. Nhưng cũng tại Velo, đã xuất hiện tin đồn tình cảm của Chung Minh và Hồng Mơ, ca sĩ độc quyền của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog