Chia sẻ

Tre Làng

MÔT Ý KIẾN HAY

Hôm nay, trên báo Tuổi Trẻ Hà Tĩnh online lại có bài viết, phê bình Báo Điện tử kiến thức về việc cho đăng bài phân biệt vung miền, kích động và chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Bài này có nội dung phù hợp với bài của Lâm Trực đăng hôm qua. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo điện tử Kiến thức kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc, phân biệt vùng miền?
Hôm nay tôi đọc được bài "Cứ hồ sơ dân Nghệ xin việc là tôi loại ngay...” đăng trên tờ báo điện tử Kiến Thức của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam. Tôi giật mình và xem kỷ lại đây có phải là tờ báo mang tên KIẾN THỨC hay một trang phản động phá rối nào đó.

Nội dung bài viết ghi lại ý kiến của một người tên Phạm Thành Nhân (dấu mặt) - Giám đốc một công ty (dấu tên) với suy nghĩ trong đầu có sẵn "hận thù" "Người Nghệ An ..." "có giọng nói trọ trẹ khó nghe, lại keo kiệt bủn xỉn và xấu tính"; "bảo thủ, độc đoán", vì trước đây ông bị hai Trưởng phòng cùng là người Nghệ An trị vì cái tội "phong cách làm việc ẩu,…" để "thảo luận của bạn đọc sau một số bài viết về lao động Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh... bị nhà tuyển dụng từ chối".

Thiết nghĩ đây là một vấn đề nhạy cảm, nên sự việc (có / không) còn phải điều nghiên kỹ rồi mới đưa ra kết luận, không nên lấy ý kiến của một người hay vài người để nói lên bản chất sự việc, gây ảnh hưởng tâm lý bầy đàn của người Việt Nam. 

Thanh - Nghệ là những con người tiên phong cho cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là vùng địa linh nhân kiệt ngàn đời nay. Vùng đất sản sinh ra những bậc kỳ tài mà không có nơi nào sánh được. Vậy tại sao, bây giờ chỉ có vài bạn trẻ, một vài người đang lệch hướng văn hóa thì tất cả báo chỉ lại giật những cái Tít nhằm muốn kích động, bài trừ, câu khách???

Nguy hiểm hơn, BBT báo kienthuc lại còn mở thêm 1 chuyên mục "thảo luận của bạn đọc sau một số bài viết về lao động Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh... bị nhà tuyển dụng từ chối" rồi cho đăng tải một vài ý kiến ghen ghét, hận thù cá nhân để xem là "rộng đường dư luận". Theo chúng tôi, nếu BBT có chủ ý tốt thì nên có cuộc điều tra để viết lên chủ kiến của mình nhằm định hướng dư luận không nên đổ thừa "Những ý kiến này không phải là quan điểm của toà soạn." chỉ khi BBT báo kienthuc muốn chia rẽ sự đoàn kết dân tộc, phân biệt văn hóa dân tộc - vùng miền???

2 nhận xét:

  1. chuyện là con sâu làm giầu nồi canh, từ một con người thôi nên không chỉ mang tính cảnh báo cho mọi người biết

    Trả lờiXóa
  2. cảnh báo người dân Việt Nam không nên việc thù hằn nhỏ hoặc thành kiến vô lý để hành động những việc gây mất đoàn kết giữa các vùng miền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog