Chia sẻ

Tre Làng

NÀY THÌ...VÚ MƯỚP

Đối với hầu hết phụ nữ, thật là ác mộng nếu một ngày nào đó, đôi gò bồng đảo căng tròn thanh xuân thuở nào bỗng biến hình thành những ... trái mướp. Mặc dù đối với một số nơi đặc biệt trên thế giới, "vú mướp" là biểu hiện của cái đẹp (như các bộ lạc ở Trobriand, Papua New Guinea) nhưng với hầu hết phụ nữ trên thế giới này, đó là tiêu chuẩn ... ngược.

Phụ nữ ở Papua New Guinea

Tiêu chuẩn là vzú phải dài...

Dzú này mới thật là hay...

Dzú này ... hàng dạt ...

.... che ngay đi giùm !!!

Nhưng vấn đề là rất rất nhiều chị em không sớm thì muộn cũng phải đối mặt với cơn ác mộng mang tên MƯỚP ấy. Có lẽ vì vậy, đầu tháng 12 này, nếu bạn tới nhâm nhi cafe tại Viện Goethe Hà Nội, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng đến đỏ mặt nếu bỗng dưng phát hiện có 1 cặp "mướp vú" lòng thòng trên đầu mình. Đúng là những quả mướp, mọc ra từ giàn mướp, nhưng lạ thay nó lại mang màu hồng ngọt ngào, đầy sự cám dỗ chứ không phải màu xanh như những loại mướp thường. Sốc hơn nữa, đầu quả mướp cũng "nâu trầm" như thật ... Một giống mướp mới chăng?

Rất tiếc là không phải vậy. Đó là tác phẩm "Giàn mướp" của cô nghệ sĩ trẻ Nguyễn Thị Hoài Thơ, tham gia triển lãm "Phập phồng", diễn ra tại viện Goethe từ ngày 02.12 đến 13.12.2011. "Tham vọng" của tác giả là muốn thể hiện thông điệp về "nữ quyền" và "nữ tính" thông qua nghệ thuật sắp đặt, một hình thái nghệ thuật dẫu không còn "mới" nhưng vẫn "lạ" ở Việt Nam.
Nguyễn Thị Hoài Thơ: Tác phẩm của em bắt đầu ý tưởng từ những lời chế giễu, khi một người phụ nữ đi qua, đàn ông thường nói là giàn mướp di động. Và em nghĩ điều đó không có gì là xấu cả, em muốn thể hiện vẻ đẹp người phụ nữ thông qua tác phẩm. Theo thời gian, cơ thể người phụ nữ biến đổi.

Có lẽ vì còn "lạ" với hầu hết người Việt Nam nên sau 1 thời gian ngắn ở khuôn viên quán cafe ngoài trời của Viện Goethe cho bà con chiêm ngưỡng, "giàn mướp" đã phải di dời vào trong nhà. Tất nhiên, "chín người mười ý", nhưng theo nhiều người thì tác phẩm này rất thú vị và còn tuyệt vời hơn nếu nó được giữ nguyên ngoài trời như ý tưởng ban đầu. Xét cho cùng, nó mang tính nghệ thuật hơn rất rất nhiều những màn trình diễn trần trụi mang danh nghĩa "nghệ thuật" theo kiểu của Lại Thị Diệu Hà...

Mời các bạn chiêm ngưỡng giàn mướp ... vú ...

Thấp thoáng xa xa mướp một giàn


Trái dài buông thõng phía nhà ngang


Cong cong ưỡn ưỡn bao duyên dáng


Tựa dzú bao cô đứng xếp hàng..


Trái này là trái mướp vú nàng


Ấp e cành lá, gió xôn xang



Thuở xưa em cũng căng như đạn


Cũng bởi duyên anh mới phũ phàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog