Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG KẺ PHẢN BỘI TỔ QUỐC THÌ CÓ TƯ CÁCH GÌ ĐỂ LÊN TIẾNG?

LâmTrực@

Gửi tới mấy ông bà ở Ban đặc trách Chính sách An ninh và Đối ngoại Liên hiệp Châu Âu!

Ngày 24/9, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày, 60 tuổi) mức án 12 năm tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bị cáo phải chấp hành hình phạt bổ sung quản thúc 5 năm sau khi mãn hạn tù. Tạ Phong Tần (44 tuổi, ngụ Bạc Liêu) lĩnh án 10 năm và bị cáo Phan Thanh Hải (43 tuổi) án 4 năm tù, quản thúc 3 năm.
Đây là một vụ án được nhiều người dân Việt Nam quan tâm trong đó có tôi - Một công dân Việt Nam. Người dân Việt quan tâm bởi lẽ các đối tượng đã có quá trình vi phạm pháp luật liên tục và kéo dài trong nhiều năm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Khi bản án được tuyên, người dân thở phào nhẹ nhõm bởi công lý đã được thực thi. Nhiều người dân cho rằng, cọ có quyền được sống trong một môi trường lành mạnh vậy tại sao lại có những kẻ như Hải, Tần làm vẩn đục. Cái cách mà nhưng đối tượng này đưa tin viết bài trên các Blog làm cho người dân hiểu sai lệch về quyền tự do ngôn luận và tự do thông tin ở Việt Nam. Những tiếng nói lạc lõng đó đã tiếp tay và trực tiếp góp phần tạo điều kiện cho ngoại bang và những kẻ chọc gậy bánh xe can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Chưa hết, những bài viết, những phát ngôn thiếu căn cứ đã thúc đẩy những phần tử chống đối xã hội ngóc dậy, đe dọa trực tiếp đến nền an ninh trật tự của người dân. Nghịch lý thay, tự do cho vài ba thằng bán nước để đổi lấy mất tự do của người dân thì chính quyền nào chấp nhận? Người dân nào chấp nhận?
Ngay buổi sáng nay, ngày 6 tháng 10 năm 2012, trên trang VOA tiếng Viêt, có bài viết: Thế giới đang tiếp tục lên tiếng về vụ án 3 Bloger Việt Nam. Thật nực cười, những kẻ đã phản bội lại đất nước, phản bội lại dân tộc lại lớn tiếng dạy đời và kêu gọi cho cái gọi là trả tự do cho những tội phạm.
có lẽ cũng chả có gì đáng bận tâm lắm nếu như đám lưu vong đang sống ở châu Âu gửi cái gọi là Thỉnh nguyện thư tới Trưởng Ban đặc trách Chính sách An ninh và Đối ngoại Liên hiệp Châu Âu. Tại đây, bà Catherine Ashton, đã được đại diện Ban điều hành Nhóm Văn Lang trao cho văn phòng EU tại Praha. Nội dung của thư này, như bao lần khác cũng lại một trò xuyên tạc, vu cáo, bóp méo sự thật về nhân quyền tại Việt Nam. 
Một độc giả của VOA tiếng Việt, tên Nhô tại Hoa Kỳ có phần bình luận, xin đăng lại nguyên văn: "Lại giở thói "mách bu" có truyền thống nữa rồi! Người ta còn nhớ nhiều năm trước, cũng những dúm người này đã từng gửi "thỉnh nguyện thư" xin Đức Giáo Hoàng trả Saigon lại Saigon.
Rồi sao nữa?
Chuyện nhập cảnh là chuyện bang giao quốc tế giữa các quốc gia với nhau, nào phải đâu là chuyện giỡn chơi đâu mà "đòi" bậy đòi bạ vậy hè! Thử hỏi có ai thèm nghe cái đám lưu vong cắc ké đầu thai nhầm thế kỷ, bị quê hương ruồng bỏ giống nòi khinh "đòi" không?
". Các vị thấy không, ngay cả một người dân đang sống trên xứ sở tự do vào bậc nhất quả đất này cũng phải nói như vậy.

Bât chấp sự thật, nhóm Văn Lang Praha cho rằng:"Các giá trị căn bản của con người được cả thế giới tôn trọng đang bị    trà đạp mỗi ngày tại Việt Nam bằng một hệ thống công an và tòa án khắc nghiệt" và rằng:"Tự do ngôn luận ở Việt Nam đang ngày cạng bị xuống cấp trầm trọng..". 
Xin thưa với các vị, các vị đã từng tới Việt Nam chưa? Không nói đâu xa, là một công dân Việt, làm nghề chạy xe ôm - một nghề không được cao quý lắm trong mắt nhiều người, tôi chưa bao giờ thấy mình bị chà đạp nhân quyền. Tôi có thể nói năng, phát biểu thoải mái mà không hề bị cản trở từ chính quyền, tôi có thể viết Blog vô tư mà không bị ai sờ gáy, nhắc nhở, tôi có thể tham gia góp ý xây dựng luật, góp ý vào dự thảo chính sách kinh tế tùy theo mức độ hiểu biết của mình mà không hề và chưa hệ bị quấy nhiễu như các vị nói. Cái tự do mà tôi cũng như người dân Việt Nam có được như ngày nay ít nhất cũng đến từ chính tôi và đại đa số người dân nước tôi. Chúng tôi không làm chuyện bậy bạ, chúng tôi biết thể hiện tự do của mình trong khuôn khổ luật pháp. Và với Việt Nam, nếu như chỉ cần không vu cáo người khác, không xuyên tạc, không bóp méo sự thật, không bán rẻ đất nước thì chả có ai cấm cản đâu. Vậy tại sao 3 tên tội phạm kia và các vị lại nói thế? Đơn giản là vì chúng làm những điều mà pháp luật và đạo đức xã hội không cho phép. Nếu như, những thứ rác rưởi đó làm như vậy ở quê hương các vị, thì chính các vị cũng đã tống cổ chúng vào tù từ lâu rồi.
Tại Việt Nam quê hương tôi, tôi có quyền thể hiện lòng yêu nước của mình mà không hề có sự cấm cản nào. Anh có thể cầm súng ra trận, anh có thể đóng góp trí tuệ công sức và có thể cả tiền bạc nữa vào công cuộc kiến thiết và bảo vệ đất nước. Tất nhiên, anh có thể xuống đường biểu tình chống xâm lược như Hiến pháp đã quy định. Nhưng anh không thể lấy máu của tôi, nhân danh tôi để yêu nước. Anh cũng không thể lợi dụng việc bày tỏ lòng yêu nước để chửi bới xã hội của chúng tôi, để chống lại Nhà nước này. Hành động lợi dụng lòng yêu nước để chống lại Nhà nước, chống lại nhân dân trong đó có tôi thì không người Việt Nam thực sự nào có thể chấp nhận được. 
Điều đáng nói là cả Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần đều là những kẻ mà người dân Việt Nam gọi là bất lương. Quá khứ bất hảo của họ các vị có thể vào Google để tìm và đọc, tôi không tiện nêu ra ở đây. Vậy tại sao các vị lại nghe thông tin một chiều, mà lại nghe những kẻ bất lương đó?  Tại sao các vị không đến Việt Nam để tìm hiểu sự thật một cách công bằng? Tại sao các vị không hỏi những người dân như chúng tôi? Theo tôi, câu trả lời đơn giản là thế này: Các vị đang sợ sự thật.
Tôi hiểu là các vị đang "chỉ tay năm ngón" trong phòng máy lạnh và cố tình tìm cách lật độ chế độ của chúng tôi. Vì sao lại tìm cách lật đổ? Chỉ đơn giản là chúng tôi không có cùng cách thức nhìn nhận xã hội, không có chung một đường lối chính trị. Điều mà tôi muốn nói ở đây, chính là cái mà các vị cho là bất đồng chính kiến. Vâng, chúng tôi đang bất đồng chính kiến với các vị và điều đó cần phải được tôn trọng như chính như các vị yêu cầu.
Chơi với lưu manh có ngày bị chọc sườn. Các vị cũng nên thận trọng với những kẻ đã dám bán đứng dân tộc, phản bội tổ quốc của mình, đã từng phạm tội tại nhiều nơi, những kẻ hám lợi danh mà chà đạp cả lợi ích dân tộc đang thỉnh nguyện bằng những lời lẽ phi sự thật. Những kẻ đó người dân chúng tôi đã từng tha thứ, đã từng cho họ cơ hội làm người, nhưng không kết quả. Rút cuộc chúng tôi coi họ là thứ rác rưởi, bệnh dịch.
Những kẻ đã phản bội tổ quốc của mình thì có tư cách gì để răn dạy phải không các vị?

Cuối cùng, xin chúc các vị khỏe và minh mẫn.

Một người Việt Nam

4 nhận xét:

  1. TOàn bọn nói phét lôi kéo dân chúng chống phá lại Đảng và Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  2. làm gì có tư cách,tự đánh mất cái quyền làm ngừoi dân việt rồi.thật đáng buồn khi bố mẹ sinh ra chúng

    Trả lờiXóa
  3. Mấy thằng đấy coi như ko còn là dân Việt Nam nữa. Gặp đâu bà con cứ ném đá nhiệt tình cho chết cmcn đi

    Trả lờiXóa
  4. Cái bọn này được học hành hẳn hoi mà có thằng nào ra hồn đâu , bọn nó xuyên tạc , bóp méo trắng trợn như thế mà không ngượng mồm nhỉ ? vì cái gì ? vì đâu ? Câu trả lời là quyền lực và tiền tài đã làm lóa mắt chúng nó ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog