Chia sẻ

Tre Làng

PHỤ NỮ KHÔNG MÊ ĐÀN ÔNG THẤP?


Phụ nữ không mê đàn ông thấp - thật không?



“Phụ nữ” ở đây là phụ nữ nói chung, xin không kể đến các cô có sở thích đặc biệt, và “đàn ông thấp” không để chỉ các anh không cao lắm hay chỉ hơi hơi thấp, mà ở đây xin nói tới các anh từ thấp tới rất thấp.
Với các anh cao “khoang khoảng” trung bình, khó mà phân định rạch ròi được chiều cao bao nhiêu sẽ là “chỉ hơi hơi thấp” và bao nhiêu sẽ là “thấp.” Xin được đưa ra một vài con số thống kê để các anh tự nhận định. Chiều cao trung bình của đàn ông Việt là 1m65, theo thống kê của Trung Tâm Dinh Dưỡng tại Sài Gòn. Trong khi đó, chiều cao trung bình của đàn ông Mỹ là 1m77 (5ft10) Thiết nghĩ việc sống ở Mỹ cũng là một yếu tố lớn làm hạ giá chiều cao của đàn ông gốc Việt. Chiều cao trung bình của phụ nữ tại Mỹ là 1m60 (5ft3).
“Phụ nữ không quan trọng đàn ông cao hay thấp, mà chỉ quan tâm xem người đó có giỏi hay không, có biết quan tâm lo lắng tới gia đình hay không thôi” - một bạn xưng tên là Nắng Hạ nói. Chắc hẳn cũng như Nắng Hạ, nhiều người sẽ lên tiếng bênh vực các quý anh, quý ông với chiều cao khiêm tốn.

Quả thật, đàn ông thấp, thành công, có “đào đẹp” không phải không có. Ông cựu Tổng Thống PhápNicolas Sarkozy với cô ca sĩ kiêm người mẫu chân dài Carla Bruni là một ví dụ.

Tom Cruise, dù không cao nhưng chàng vẫn làm tan chảy trái tim của phụ nữ khắp thế giới. Cả ba cô vợ của Tom Cruise đều là những bóng hồng bậc nhất Hollywood và cao hơn chàng.
Thế nhưng cũng vì trong một nửa của số 7 tỉ người trên trái đất này, không có bao nhiêu anh là tổng thống Pháp hay tài tử Hollywood, nên xin được bắt đầu để tập trung vào số nam giới còn lại.

Cuộc đời khá là bất công cho đàn ông có chiều cao khiêm tốn. Trong lịch sử Hoa Kỳ với 25 lần bầu cử tổng thống, 22 chiến thắng thuộc về người cao hơn. Các thống kê việc làm cũng cho thấy trong hai đàn ông có cùng khả năng làm việc, người thấp hơn mất nhiều công sức hơn để kiếm việc hay đòi tăng lương.
Cuộc đời không công bằng với con người và con người cũng không công bằng với nhau.

Người ta làm một cuộc thí nghiệm nhỏ về tỉ lệ hẹn hò thành công của đàn ông trên trang Match.com. Ở trên trang mạng chuyên để hẹn hò này, mỗi người chơi lập một profile (hồ sơ cá nhân) để miêu tả về các đặc điểm của bản thân. Trong cuộc thí nghiệm, ông Tom Pandofol tạo ra hai profile giống hệt nhau về tính tình, công việc, sở thích... nhưng khác nhau một điểm duy nhất là chiều cao, một cao 1.60m (5ft3) và một cao 1.77m (5ft10) Sau 1 tháng, profile thấp hơn không có được một tin nhắn nào trong khi profile kia có gần 60 cuộc hẹn. Khi được hỏi lý do không chọn anh 1.60m, hầu hết các nàng bảo “tính tình không hợp”
Tuy người đời thường nói “đàn ông yêu bằng mắt đàn bà yêu bằng tai” nhưng đàn bà cũng yêu bằng mắt nữa. Trong cuộc phỏng vấn, nhiều chị em đã thật lòng tâm sự những lý do họ không thích đàn ông thấp. Chị Yula Phạm nói, “Thực sự mình cũng là người yêu cái đẹp, mình không thích con trai thấp mặc dù mình cũng không cao cho lắm”
Nhiều cô tiết lộ rằng họ thích đi bên cạnh người đàn ông cao lớn để thấy mình nhỏ bé hơn. “Mình không thích người yêu mình ốm quá hay thấp quá. Khi đi chung, trông mình sẽ mập ra”- bạn An Nguyễn nói. Ngoại hình ít nhiều vẫn là một trong các yếu tố để lựa chọn người yêu.
Tuy rõ ràng là thiếu chiều cao đồng nghĩa với sự kém thu hút, phụ nữ vẫn sẵn sàng hẹn hò và cưới những người đàn ông có chiều cao khiêm tốn. Phụ nữ không thích đàn ông thấp, nhưng rất có thể họ say mê một người đàn ông thấp vì những ưu điểm của anh ta.
Một chị tên Phúc, dân gốc Bắc, kể chuyện, “Mình không thích con trai thấp hơn con gái lắm, nhưng mình đã hẹn hò và yêu 1 anh chàng cao 1m65 đó thôi, vì mình yêu tích cách của anh ấy. Tóm lại, chiều cao chỉ là vẻ ngoài, quan trọng là bạn biết làm nổi bật bên trong, chẳng hạn như người yêu cũ người Hà Nội của mình, mình đã chết đừ vì giọng nói ấm áp của anh ấy.”
Khi đủ tự tin, các ưu điểm có thể được đàn ông dùng để áp đi các khuyết điểm. Dân gian cũng nói “ốm đẹp, cao sang, mập dễ thương, lùn quý phái” đó thôi. Dù sao thì không có ai là hoàn hảo. Nếu vẫn chưa đủ tự tin, các anh hãy trau dồi các ưu điểm của mình và, có lẽ, đừng hy vọng vào các trang hẹn hò trên mạng.

Cố Bình và cố Gà Đá Phi - 1982

Bonus: Muốn cao thì phải... làm lớn, không làm lớn thì phải là đại gia
Đặng Tiểu Bình chỉ cao khoảng 1,5m nhưng cả tỉ người phải phục tùng ông ta
Cố Bình và cựu thủ tướng Anh "bà đầm thép" Thatcher - 1984
với Cựu tổng thống Bush (cha) - 1977
Bà Ngoại Hillary Clinton cao 1,68m nhìn bà thật cao lớn khi đứng với các lãnh tụ Việt nam



7 nhận xét:

  1. Cảm ơn tác giả vì Hoàng Đức chỉ 1m64 , buồn quá ... Chẳng dám tán ai mặc dù trình độ của mình cũng không thua kém ai ...

    Trả lờiXóa
  2. đẹp trai được rồi.cao làm quái gì.khổ nhất vừa lùn vừa xấu như ta đây.kaka

    Trả lờiXóa
  3. chiều cao của người đàn ông tính từ đầu lên trời.

    Trả lờiXóa
  4. chuyện đời"con trai yêu bằng mắt con gái yêu bằng tai".liệu đúng không".mình nghĩ con gái yêu bằng bóp tiền cơ.kaka

    Trả lờiXóa
  5. ngoại là điều kiện cần,tính cách,tiền bạc,công ăn việc làm là điều kiện đủ

    Trả lờiXóa
  6. còn cái duyên tính sao ta

    Trả lờiXóa
  7. thế gái thấp thì sao nhĩ.gái thấp trông kute lắm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog