Chia sẻ

Tre Làng

QUÁN CÓC BÀN CHUYỆN TÀU KHỰA

LâmTrực@

Chiều nay làm trận bóng đá trên sân PSA, bên anh ít người nhưng vẫn thắng bên Sư phụ. Sư phụ cay lắm, mặc dù cụ cũng có vài đường bóng nguy hiểm đến lãng mạn. Rất tiếc, bóng đá là sòng phẳng và bình đẳng, người ít vẫn có thể thắng đối thủ đông người. Đó là điều anh muốn nói tối nay.

Tối nay, ngồi quán cóc cô Hồng bên siêu thị Việt Long, làm chén trà đặc cùng mấy bác xe ôm. Trong khói thuốc mơ hồ, anh nhận ra, dân ta hay thật. Bình thường thì lắm chuyện vớ vẩn với nhau. Nhưng khi vận nước đã đến, hoặc giả có nguy cơ đe dọa từ bên ngoài, dân ta thật tuyệt. Chỉ là mấy bác xe ôm thôi mà quan tâm đến vận nước đến vậy. Anh thấy mình còn sa lông quá. Thật xấu hổ!

Nghe các bác chém gió về chuyện bọn tàu mà thấy khí thế hừng hực. Nghe sướng vãi. Anh post lại chơi.

Thằng này là Đặng Tiểu Bình - Tức Bình lùn

Điều khiến anh ngạc nhiên là mở đầu câu chuyện chỉ là câu hỏi liệu thằng Trung Quốc nó có đánh ta không, mà cuối cùng trở thành một diễn đàn của người dân về chủ đề bảo vệ đất nước. Tài thật. Có nhiều bác chém to chém nhỏ, nhưng đại loại thế này.

# 1. Anh thấy tình hình càng ngày càng căng thẳng, anh đồ rằng chiến tranh cục bộ là điều không tránh khỏi trong thời gian tới nếu Tàu khựa và thằng em Đài Bắc của nó cứ tiếp tục gây hấn.

# 2. Một thanh niên trẻ với bộ dạng từng trải đốp ngay,em dự là nó không dám đánh, tính thằng tàu nó thế, ba hoa phét lác chứ nhử kẹo cũng đéo dám động binh. Chỉ dám đứng xa doạ thằng Philipines yết rớt thôi, gây sự với Việt Nam thì mình cho chúng nó thành bụi. Hải quân Trung Quốc chưa đủ tầm để tiến vào lãnh hải Việt Nam, không quân càng không đủ tuổi lọt qua lưới lửa phòng không, tấn công trên bộ sẽ dẫn đến chiến tranh tổng lực và sẽ bị sa lầy. Tóm lại, chấp thằng khựa một mắt. Các bác tin em đi.

Không ai nói gì, cậu chém tiếp, Chú Vịnh sắp về rồi. Chú về tình hình có nhiều biến động lớn đấy. Về cơ bản Khựa càng hung hăng trên biển Đông thì càng nên mừng vì còn xơi mới có chiến tranh. Khựa uýnh ai cũng âm thầm lặng lẽ như con chó cắn chộm (Mình khoái câu kết này). Như vụ chiến với Ấn Độ, Việt Nam và thậm chí với Liên Xô trước đây. Tàu ngầm Kilo đang chạy rà máy, sắp về rồi. 

# 3. Nó càng hung hăng thì các nước xung quanh càng cảnh giác. Hiện giờ Trung Quốc không có nổi một đồng minh, xung quanh Trung Quốc đều là kẻ thù và đa số có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc. Tàu đang tự cô lập, trói chân tay mình, nó như con chó dại bị bao vây, gầm gừ doạ cắn hết người này đến người khác cố thoát ra, càng khiến người ta siết chặt vòng vây hơn (Lại một câu mình phê), cái vòng luẩn quẩn cứ thế tiếp diễn.

# 4. Chính ra thằng Mỹ mới là thằng thâm hiểm, nó tâng bi, nâng tầm thằng tàu lên hết cỡ, một mặt khiến các con giời CCP phổng mũi, vừa đề thoả mãn tâm lý AQ của bọn trọc phú mới giàu lên, mặt khác khiến các nước xung quanh lo sợ mà xa lánh Trung Quốc và liên minh với Mỹ. Mấy năm gần đây thằng Tàu thái độ cực khệnh, nói năng giọng đàn anh với cả Gấu Nga thì thằng này ngu hết sức. Đến khi tức nước vỡ bờ, cả thế giới người ta bu lại đập cho thành cám thì mới mở mắt ra. 

# 5. Chú nhận định tình hình còn non nớt lắm. Không phải ngẫu nhiên mà Tàu và thằng em nó đồng loạt tăng cường hoạt động ở Biển Đông trong thời gian qua. Tất cả đều dựa theo chiến lược và kế hoạch được chuẩn bị rất tỉ mỉ. Anh đồ rằng bản kế hoạch thôn tính Biển Đông của Khựa đều có những tham biến khác nhau, trong đó có mức độ phản ứng của các bên Việt Nam, Philippines, Asean, Mỹ...đều được lên rất chi tiết. 

#6. Chúng nó tăng cường hoạt động gây hấn để hướng sự chú ý của dư luận trong nước ra ngoài ý mà. Đang sắp đại hội Đảng, lại còn vụ bê bối của anh Lai nữa, kỳ này Bình béo sẽ thay Đào mặt thớt, không biết Bình béo này có giống thằng Đặng Tiểu Bình lé lùn khi xưa không, vừa lên ngôi là xua quân đánh Việt Nam lấy số.

Mà nghe tin từ mấy cụ bên ngoại giao là trong nước nó đang đấu đá kinh lắm, anh Lai là một nạn nhân của trò đấu đá này, giống Nguyễn Việt Tiến chú mình khi xưa. Kinh chưa?

7. Anh bổ sung thêm này, có 1 chứng cứ quý giá vào tư liệu chứng minh Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Bọn Tàu bẩn định nói gì đây? Bản đồ Trung Quốc ghi đảo Hải Nam là cực nam. Trong tấm bản đồ của Trung Quốc xuất bản năm 1904, cực nam của nước này được ghi rõ là đảo Hải Nam, không hề có Hoàng Sa, Trường Sa. Nhà sử học Dương Trung Quốc cho hay, bản đồ "có yếu tố mới về mặt pháp lý".

# 8. Một tấm bản đồ chả mang nhiều ý nghĩa trong vấn đề tranh chấp rất phức tạp này. Nhưng nhiều chứng cớ sẽ mang lại tính cộng hưởng cao để đưa đến những lập luận rõ ràng và chắc chắn. Mặt khác, Việt Nam yếu nên tốt nhất là dựa vào các lập luận chứng cứ của mình để khẳng định chủ quyền lãnh thổ. Kết hợp giữa pháp lý, năng lực nội tại và chiến lược ngoại giao phù hợp, chúng ta sẽ có đầy đủ tự tin để ít nhất là giữ được nguyên trạng thái biển đảo như hiện nay. Nếu ai cũng đớn hèn nghĩ rằng nó mạnh hơn mình nhiều, nói lắm cũng chả làm đéo gì thì bây giờ chúng ta đang nói tiếng Mandarin, quốc tịch Tàu chứ đéo phải tiếng Việt, quốc tịch Việt Nam với văn hoá ngàn đời chống giặc ngoại xâm. Thoái chí và đớn hèn nhất định không phải là bản tính của dân tộc Việt- lịch sử đã chứng minh. Ông cha ta đã nói thế này: 

Đánh cho để dài tóc.
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó chích luân bất phản,
Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn,
Đánh cho sử tri Nam Quốc anh hùng chi hữu chủ. 

# 9. Xét tình hình hiện tại thì ta nên áp dụng phương pháp Chí Phèo. Nếu Khựa cho 1 cái xuồng rách tiến vào vùng biển của ta thì ta cũng phải bù lu bù loa lên là Hải Quân Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, rồi gửi công hàm phản đối, thưa kiện lên Liên Hợp Quốc, rồi cho các chí sĩ gì gì đó ra bờ hồ tụ tập phản đối quân xâm lược...tóm lại là để cho nó mất mặt và tỏ ra là ta luôn là người bị hại... 

# 10. Việc kak gì phải làm ăn trò mèo thế? Đm cứ vào trong thềm lục địa là bắn chết mẹ bọn Tàu đi, xem nó dám làm gì. Đã đến lúc phải thay đổi rồi các con bò ạ, màn đêm đóng cửa bảo nhau và thân Trung cộng đã qua rồi. Giờ ở Việt Nam cứ nghe đến hàng Tàu là người ta nghĩ đến độc hại, ung thư, phòng khám Tàu là giết người, thi công Tàu là rùa, bẩn thỉu, kém chất lượng, cá nhân thân tàu thì bị chửi rủa, cách chức...Trên mặt trận báo chí và ngoại giao, những cụm từ Ngang ngược, ngang hiên, lộng hành, bành trướng....đã xuất hiện một cách dồn dập và vô tư trong thời gian gần đây. Tất cả chỉ phản ánh một điều, khi dân tộc bị dồn vào chân tường thì bản tính hèn mọt chợt mất đi, thay vào đó là tinh thần tự vệ kiên cường, tình yêu dân tộc được nhân lên gấp nhiều lần. Đó là giá trị của dân tộc Việt. Có thể hèn, nhu nhược trong một thời gian dài thậm chí cực dài. 1000 năm Bắc thuộc, 100 năm thực dân là những ví dụ điển hình. NHưng dân tộc ấy có thể bùng phát hơn cả mồi lửa nhúng xăng, những Tuyên ngôn Ba Đình, Chiến dịch Điện Biên, Giải phóng SG, Chiến tranh biên giới...là những ví dụ gần và rõ ràng nhất minh chứng cho giá trị đó. 

# 11. Nhớ hồi Cách mạng tháng Tám khi xưa, cha ông ta với gậy tre, dao rựa, tầm vông, cũng vùng lên chống quân phiện Nhật. Thời Kháng Chiến chống Pháp, hàng ngàn người trung lưu, bỏ phố phường, lên chiến khu Việt Bắc, ăn củ mài, tắm nước suối, thề đánh đuổi giặc Tây. Những năm chống Mỹ, hàng vạn người thanh niên miền Bắc bỏ vợ mới cưới, mẹ già, con thơ, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, sinh Bắc tử Nam, quyết giải phóng cho bằng được đất đai tiên tổ. Vậy mà giờ đây, lũ khuyển nô ăn bánh thánh mốc, uống nước thánh múc từ sông Tô Lịch lại có những tư tưởng hèn nhát, khốn nạn đến mức ở nước ngoài lập hội cái con kak gì đấy để đòi lật đổ chế độ, kích động dân ta gây áp lực với Tàu, với chính phủ. Đéo cẩn thận là mắc mưu bọn Tàu Khựa ngay. Cái bản chất nô lệ, súc vật đã ăn vào máu, vào tim, vào từng tế bào của bầy chó săn cổ đeo cây thập ác. Chúng không hề có lòng tự tôn dân tộc, không hề có những giá trị căn bản để được coi làm con người. Khi chiến tranh gần kề, chúng kêu gào chủ hoà, đầu hàng giặc một cách hèn hạ đúng như cha ông cờ vàng của chúng khi xưa. Một bầy súc vật không có lương tri, không có nhân tính, nhưng luôn kêu gào đòi hỏi quyền làm người (nhân quyền). Thật đáng tởm nôn. 

Thấy chưa, dân ta ngon ghê. Anh ghi chép lộn xộn, phi logic các bạn tự phê nhé. Tks.


8 nhận xét:

  1. các bác xe ôm trà chan chém gió ác thật.nhưng công nhận nhiều câu kết được

    Trả lờiXóa
  2. nghe có vẻ chính trị ăn sâu vào ngùwi dân ấy chứ

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người dân thường nhưng họ có cái nhìn sâu sắc lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  4. khựa vẫn là khựa thôi.

    Trả lờiXóa
  5. bản chất bọn chúng nó đã như vậy rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn tàu khựa ác ôn này!

    Trả lờiXóa
  7. mấy bà bán trà đá với mấy ông xe ôm thì quá hợp nhau rùi.bàn chuyện thế sự cứ như thật ấy!!

    Trả lờiXóa
  8. Bọn này ngày càng quá đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog