Chia sẻ

Tre Làng

TÂY VÀ TA

Tây toilet thì Ta cũng toilet kém ai. Tây có ý tưởng lạ thì Ta cũng sáng tạo kém gì. Tuy nhiên đây chỉ là… chuyện phiếm vui vui.

#1. Tây thì cao còn ta lại… thấp. Tuy ta thấp mà lại hoá… cao cao
Vừa mới đây, các kiến trúc sư thuộc Hernandez Silva đã giới thiệu nhà vệ sinh độc đáo trên tầng 15 của tòa cao ốc cũ tại Guadalajara, Mexico. Toilet này là một phần của căn hộ cao cấp PPDG, thiết kế dựa trên ý tưởng “trong suốt và tối giản hóa vật liệu”. Nằm “lơ lửng” trên tầng 15, của khu vực đáng lẽ dùng để chạy thang máy của một tòa cao ốc, chủ nhân của ngôi nhà mỗi lần đi vệ sinh sẽ thưởng thức cảm giác “thót tim” khi nhìn trực diện xuống mặt đất sâu hun hút.




Lời bình:
Theo như dự đoán thì toilet được thiết kế đặc biệt này chỉ dành cho các… siêu nhân. Bởi người người bình thường sẽ khó có đủ can đảm để bước vào đó chứ chưa nói gì đến chuyện khác nữa. Toilet siêu nhân này có thể ví như thể loại nhạc rockHeavy metal hạng nặng chỉ dành cho một số ít người có thần kinh thép mà thôi.

Ở Ta, cũng có một loại toilet, dân dã và đậm chất âm nhạc đồng quê, khác nhiều so với thể loại rock Heavy metal gào thét của Tây, bởi thế nên được nhiều người hâm mộ. Dân gian thường gọi vui là “cầu tõm”. Sông nước ở đâu thì “cầu tõm” ở đó. Người dùng “cầu tõm” liu riu khoan khoái thưởng thức giai điệu “tòm tõm” vui tai. Rất thư giãn và cũng rất đời. Cao hứng thì bạn có thể đọc thêm một tờ báo cho dầy kiến thức. Nhiều ý tưởng hay ho đôi lúc lại bật ra trong những hoàn cảnh đời thường như thế. Ngồi cầu tõm đôi khi lại còn được thưởng thức một câu vọng cổ lướt trên sông. Thi vị ra phết. Chẳng biết, nhưng chắc chắn một điều là nó được nhiều người thích thú hơn cái “lửng lơ” kia nhiều.

#2. Văn minh thì có văn minh, tuy là như vậy vẫn… thua ta dài.
Nhật Bản là nước phát triển cao và là nơi sản sinh ra nhiều ý tưởng mới. Giữa tháng 4 vừa qua, tại tỉnh Chiba, Nhật Bản, nhà vệ sinh rộng nhất thế giới, khoảng 200 mét vuông, được tô điểm bằng hoa và cây cảnh đã được hoàn thành. Mỗi khi có người sử dụng, bốn mặt kính trong suốt của toilet sẽ tự động mờ đi nhờ hệ thống cảm biến lắp đặt dưới nền nhà. Rất sáng tạo.





Lời bình: 
Người Nhật quả là văn minh. Có điều văn minh quá như vậy chưa chắc làm cho con người có thể hoà đồng được với thiên nhiên. Mà mục đích cuối cùng của nền văn minh là giúp cho con người sống hài hoà cùng thiên nhiên. Vậy nên, có lẽ chúng ta sẽ… đến đích nhanh hơn người Nhật.

#3. Chỉnh chu thì rất chỉnh chu, mặc dù như vậy… chắc gì bằng ta.
Độc đáo không kém, nhà vệ sinh không dùng nước xây dựng trên độ cao 4.260 mét so với mực nước biển, chuyên phục vụ khoảng 30.000 khách leo núi An pơ mỗi năm, tại Mont Blanc, Pháp. Đây được xem là nhà vệ sinh có vị trí cao nhất tại Châu Âu với mục đích bảo vệ thiên nhiên. Cứ vào cuối mỗi mùa hè, trực thăng sẽ được cử đến để làm nhiệm vụ vệ sinh.




Lời bình: 
Người Pháp thật là chỉnh chu. Tuy nhiên, nếu ở Việt Nam thì dẫn theo một chú chó lại là một lựa chọn hay. Nó vừa làm bạn dẫn đường, lại giúp ta giữ rừng sạch sẽ mà không phải dùng đến trực thăng làm gì cho tốn kém.

LâmTrực@

11 nhận xét:

  1. hì hì...buồn cười

    Trả lờiXóa
  2. kiếm đâu ra những cái hình độc quá à.hiii

    Trả lờiXóa
  3. việt nam lúc nào cũng là bá dạo nhất.tolet của việt nam mới là hòa hợp với thiên nhiên nhất.hihi

    Trả lờiXóa
  4. cầu tỏm chứ đâu.hehe.nay vẫn còn kiểu này.

    Trả lờiXóa
  5. người việt nam mà.buồn cuời cái cam dai bay.vịnh cam dai

    Trả lờiXóa
  6. hài.khẳng định người việt mình.nhưng thế cũng gọi là dân dã.hi

    Trả lờiXóa
  7. Haha. Đậm chất cây nhà lá vườn, đấy mới là Việt Nam không thể lẫn vào đâu được

    Trả lờiXóa
  8. Nếu mà cứ hiện đại hoá như bên Tây thì đâu còn chất của ta nữa phải ko các bạn?

    Trả lờiXóa
  9. Ha ha hay quá, đúng là cái nhìn rất mới

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog