Chia sẻ

Tre Làng

THẬT KHÓ LẤY CHỒNG GÁI ƠI

LâmTrực@

Gái người Thái Bình, đồng hương với chị hai năm tấn. Nhà gái nhiều thóc cực, vì thế gái lên sống với bố ở Hà Nội rồi học tiếng nước ngoài hết 5 năm đại học. Thời thượng lắm đấy. Xong rồi thì dell hiểu sao gái lại vào giảng viên ĐH. ai nghe thấy cũng phải mừng. Khối người phải mút tay mà nhìn.

Về hình thức, ai cũng bảo gái xinh, gái đẹp và nồng nàn hương nếp. Nói thêm là gái đã từng đoạt giải mít xơ của trường Ngọai Ngữ đấy nha. Người như gái cực hiếm, rất khó tìm, anh chắc thế.

Vào các buổi chiều hoặc là tối, gái có thói quen ngồi bên cửa sổ hững hờ của khu tập thể trong trường đại học mãi tận Thuận Thành Bắc Ninh, xa lắc lư ngắm cánh đồng và suy ngẫm. Gái luôn tự hỏi rằng vì sao mình 21 tuổi rồi mà sao khó tìm người yêu đến thế? Nhìn sang phòng bên, hễ tối trời là đám bạn của gái có xe đưa rước linh đình, cười ríu rít tít mù khơi. Chỉ sau 7 giờ là các bạn gái biến mất sạch và chỉ chịu trở về phòng sau khi đã tả tơi. Gái thầm nghĩ, chúng nó tài thật.



Gái về đây đã được gần một năm, hàng ngày nhiều cặp mắt ngưỡng mộ lén nhìn gái bước lên giảng đường. Tất nhiên cũng chẳng thiếu những ánh mắt tị hiềm của bạn cùng giới chỉ vì một lý do lãng xẹt - Gái đẹp cao sang. Chẳng biết từ bao giờ, gái lo nỗi lo của bà mẹ - Lo ế - Nỗi lo đó liệu có thành sự thật phũ phàng? Gái tưởng tượng rằng đến một ngày nào đó trời nắng đẹp bỗng sầm sì, một đứa bạn sẽ gọi gái là Hường già. Ôi nghe vãi thật. 

Nhưng không sao, bất chấp quy luật, gái hiện giờ vẫn rất và rất đẹp. Gái lại sở hữu não trạng luôn trong trạng thái minh mẫn. Văn vẻ của gái có thể nói là trôi chảy, dịu dàng nhưng lại gang thép cực. Người như gái mà làm hàng thì đố anh nào có thoát. Ấy thế mà giờ gái cũng vẫn cô đơn. Ôi, nghe hai từ cô đơn mà thấy lành lạnh tiêu hoang.

Nhiều khi gái tự hỏi mình tại sao? Tại mình giỏi giang quá ư? Gái nghĩ dell phải vì gái quen đầy con làm Phờ đê, nhưng làm Phờ đê có cái khổ là phải lấy chồng chí it cũng Phờ đê không thì cũng post đốc tờ. Gái chưa phải tốp phờ đê.

Hay tại gái chân dài? Gái cao những hơn mét sáu, thế là các anh sinh năm bảy mươi, bảy mốt cao một mét sáu mốt loại nốt. Lại khó. Chả nhẽ em sau này hôn chồng thì cúi gò lưng xuống, dĩ nhiên là dell thể chấp nhận được.

Ngày trước, khi còn đang đi học ĐH, mặc dù đàn ông theo mẫu gái tìm (Hoặc là chờ đợi) là của hiếm quý, gái cũng tìm được dăm anh như vậy. Nhưng các anh ấy thì ngày xưa yêu  gái rồi thì cũng bỏ gái đi như những loài chim nhỏ để cưới những con ngu hơn, xấu hơn, láo hơn và nghèo hơn gái... Thế là đêm đêm các anh ý khóc thầm và gọi điện cho gái nỉ non. Thưng thật đấy. Gái cũng thương lại cơ, dù gì người ta xưa cũng yêu mình, cũng vì gái từ chối mới ra đến nông nỗi ấy. Vầng, và cái gì đến cũng phải đến. Ba anh trong số  đó đã bỏ vợ còn anh thứ tư đang làm thủ tục li dị. Còn gái ư? Gái thì vẫn đang ở đây và ngắm cánh đồng mông quạnh vắng hoe vào mỗi chiều tối. Mẹ cha đời! Thật vô lý và cực bất công.

Chắc  hẳn sẽ có nhiều người hỏi, sao mà lại từ chối bốn anh ấy, để ra nỗi rổ giá cạp lại cũng không còn đường như thế này? Số là em con nhà khá giả, chả nhẽ lấy chồng nghèo để các anh ý cho chui gầm chạn. Em thương chồng thì chịu làm sao được. Thế là một con chim nhỏ bỏ ra đi vì anh ý nhà ở quê và không thể không ở rể. 

Lại một anh nữa nhà ở Hà nội nhưng anh này thì có vẻ như hơi ẩm cái IC. Hàng ngày là phải bật Ưng Hoàng Fuck tụng kinh, chơi điện tử để phá đảo làm bá chủ, tính tình khô khan lắm, mà em thì nhạy cảm, yêu thì yêu thật chứ biết làm thế nào? Chả nhẽ cả đời mình chịu khổ đi chơi cũng chồng mà chồng cứ nói một câu tiếng Anh mình lại dịch lại cũng bằng tiếng Anh cho Tây hiểu hay nghe chuyện cười rồi lại cười nhạt và túm áo chồng giật giật cho anh ý biết mà cười theo? Thế là anh thứ ra đi.

Kể ra thì dài dòng, chứ thực ra nó nhanh lắm, vì gái đến tân giờ vẫn được nhiều người hâm mộ nên cứ một ngày tiếp dăm ba anh là chuyện thường. Nhưng mà cái số gái nó khổ, thân gái mười hai bến nước, muốn có một bến đậu mà vẫn không xong, hăm mốt tuổi đầu sớm Tần chiều Sở, đưa người cửa trước tiễn người cửa sau... Hết người này rồi lại đến người kia. Nhiều người cứ bảo gái là cái duyên, cái số, cứ chờ đấy rồi thì nó vồ lấy nhau. Nhưng gái ngày soi gương năm lần cũng biết rõ lắm, cái năm cái tháng nó đuổi xuân đi. Mà cứ thế này thì lại thành hoa gì muộn giống chị Vàng Anh thôi chứ mong gì được làm đến chị Thỏ Bông. 

À để gái kể nốt cho xong rồi đi ngủ, chứ độ này già chả thức khỏe như các em sinh viên được nữa. Có một anh, gái quý lắm, gái chấp nhận hết, mắt hơi lác nhưng có ô tô, cao một mét năm lăm nhưng học Y, tương lai phải gọi là đầy mình. Ấy rồi anh ý lại bỏ gái mà đi mà yêu một con nhà quê răng vẩu, vừa lười vừa ngu, vừa láo mà lạnh lùng bảo gái rằng cô ấy yêu tôi còn cô thì không. 

Dù rằng bây giờ anh và chị ấy bỏ nhau vì anh phát hiện ra tình yêu cũng chẳng lớn đến thế thì cái sự không chân tình của gái cũng ăn sâu và trí não anh rồi. Gái vẫn không (Hoặc Chưa) có cơ hội, vì rổ rá cạp lại thì cũng vẫn cần có tình thương. Cái ô tô cũng không thay được, bác sĩ trực đêm nhiều nhưng vẫn có đêm về lần vào giường vợ. Cơ khổ!

Anh cuối cùng là buồn nhất. anh và gái hợp nhau nhiều chuyện lắm. Chỉ khác nhau tí tì ti thôi. anh ý chả yêu ai mà chỉ yêu cái thân anh ý. Lấy chồng mà nó không cho mình hiểu, không cho mình yêu, nó yêu cái đĩa nhạc của nó hơn cái mẹt mình, dù rằng hàng ngày hai bận chúc em yêu ăn ngon, chào buổi sáng công chúa của tôi thì cũng để làm dell gì khi mà nó hôn mình vẫn nghĩ xem sáng nay ăn sáng xong gái đã đánh răng chưa? (Gái thề là đánh răng rồi, không thì nó đã bỏ gái từ lâu. Lần này thì là gái ra đòn trước - bỏ nó.) Và cuối cùng anh ta đi lấy một chị chấp nhận sương với ngày hai lần chúc công chúa ăn ngon và sáng không đánh răng. Kết cục là thế nào gái quyết định dell quan tâm.

Đấy, thế là tuổi thanh xuân của gái trôi qua như thế. Chắc bọn bạn đang tả tơi chiến đâu ngoài chiến trường, thăng thua gì dell quan trọng. quan trọng là tất cả đều hài lòng. Gái thì không. 

À mà hiện gái vẫn có anh trên Vê tê vê đeo bám cơ mà, chỉ bực là hắn đã có vợ mà lại mặc tội dối gian. Dối gian với ai thì dell tính, chứ với gái thì dứt khoát là dell được rồi, mặc dù gái là tín đồ cực đoan của các chương trình giải trí trên Vê tê vê.

Đấy, gái khổ thế đấy. Tính đi, tính lại chỉ còn vài năm nữa thôi là gái có thể được liệt vào danh sách ê sắc ế.

Ha ha. Rảnh anh viết chơi để cảnh báo cho nhưng ai chủ quan. Lấy chồng không dễ đâu.

Chúc các tình yêu ngủ ngon!

3 nhận xét:

  1. Lấy chồng có bao giờ dễ đâu cơ chứ!

    Trả lờiXóa
  2. Đời còn dài Dzai còn nhiều sao phải xoắn em ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:23 11/10/12

      chính xác , sao fải xoắn :))

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog