Chia sẻ

Tre Làng

THẾ HỆ NGỒI XÓ

Hôm nay có bác kể chuyện trên fb bỏ nhà ra đi dạt vòm thoát y các kiểu làm anh sực nhớ đến một việc. Đó là việc mấy tuần trước anh có đọc trên NYTimes một bài kêu ca về việc người Mỹ hiện nay không chịu dịch chuyển.

Hầu hết trong số chúng ta lớn lên đầu muốn được đi đó đây, du lịch khắp nơi, hầu hết đều biết ít nhiều và chịu ảnh hưởng của Robinson trên hoang đảo, Dế mèn phiêu lưu ký, Tây Du Ký, Mít đặc, Hai mươi vạn dặm dưới biển,... trẻ hơn có những thứ khác như Hoàn Châu Cách Cách, đều ít nhiều mang những đặc điểm của những người muốn phá bỏ rào cản của xã hội nơi mình sinh sống. Thế hệ của Tây thì họ có Peace Corp, Summer of Love,... Việc được đi đó đây không chỉ là ước mơ mà đó có thể nói là một trong một số ít ỏi cách để học hỏi được nhiều điều. Cái sự khát khao được đi ra nơi khác không phải là nhà mình, được thoát ly nó là một điều vô cùng lớn lao.

Bây giờ việc ngồi trên mạng lên facebook, xem dâm trĩ, kênh 14 lại là một cái mốt mới. Thế hệ mới không cảm thấy gò bó bởi khoảng cách bởi họ có điện thoại, tin nhắn, skype, chat. Cái sự ham mê di chuyển được thay bằng sự ham mê công nghệ, kết nối, thời trang, tiền bạc, sự nổi tiếng. Cái chúng ta thấy rõ là ở nhà xem Vietnam has got talents thì sướng hơn, rẻ hơn và dễ hơn là tìm cách bôn tẩu. Họ có thể ngồi nhà cả ngày để làm những việc này. 

Anh không rõ ấn tượng này của anh có đúng hay không, chỉ là một điều đáng suy nghĩ...

LâmTrực@tham

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog