Chia sẻ

Tre Làng

ƯU ĐÃI?


- Phân phối, xử lý phải công bằng, nhưng vì sao vẫn có sự ưu đãi?

- Vẫn có ưu đãi chứ ông? Trong tình hình đất nước ta với cuộc chiến đấu gian khổ trong hai chục năm hoạt động bí mật được nhân dân che chở rồi ba mươi năm chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, biết bao người đã hy sinh vì đất nước, biết bao nhiêu người có công. Cho nên Nhà nước ta có chính sách ưu đãi những người có công với nước, dành những quyền lợi và điều kiện tốt hơn cho họ. Thế cũng là công bằng chứ ông, công bằng trong nghĩa lớn.

- Ông nói có lý vì ưu đãi cho những người có công thì mọi người đều tán thành nhưng lạ, có chuyện ưu đãi cho những người có tội nữa cho nên mới thắc mắc.

- Với những người có tội cũng có điều khoản giảm nhẹ mà tôi nhớ như trường hợp thành thật khai báo, phạm tội lần đầu, đã khắc phục hậu quả...

- Thì tôi cũng hiểu, nhưng lại giảm tội cho những kẻ phạm tội nặng!

- Thế sao?

- Ai cũng thấy tội tham nhũng là tội nặng mà toàn dân căm ghét, Bác Hồ coi như bọn Việt gian bán nước, bọn giặc "nội xâm".

- Thì đúng rồi!

- Thế mà báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Tổng Thanh tra Chính phủ nói "Nhiều vụ tham nhũng được xét xử dưới khung hình phạt, cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, phạt tiền". Thế là ưu đãi chứ gì! Ủy ban Pháp luật của Quốc hội còn bổ sung thêm: "Xử dưới khung hình phạt của tội danh này chiếm tới 80%". Tôi đồng ý là có những trường hợp giảm nhẹ tội nhưng với tội danh tham nhũng thì không thể nhẹ tay. Chính vì xử nhẹ tay, hình phạt chưa đủ nghiêm khắc là một lý do làm cho kẻ tham nhũng vẫn nhởn nhơ!

NHÂN NGHĨA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog