Chia sẻ

Tre Làng

ÁO NGỰC "HÀNG HIỆU" RẺ NHƯ HÀNG TÀU


Tác giả: VÂN ANH

(VEF.VN) - Trong khi nhiều chị em vứt bỏ những áo ngực Trung Quốc để tìm mua những sản phẩm có uy tín thì trên các trang mua bán online lại rao bán đò lót xuất các thương hiệu nổi tiếng với giá từ vài chục đến hơn trăm nghìn.

Trên một trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng, một thành viên đăng tin rao vặt với tựa đề "Đồ lót xuất khẩu Bra Nhật, Triumph, Victoria's Secret siêu đẩy, đẹp, sang trọng, quyến rũ giá 80K" kèm theo lời quảng cáo "Shop em chuyên bán buôn, bán lẻ đồ lót Bra Nhật xuất khẩu. Gọng áo được làm bằng Inox, hai đầu gọng được quét bằng sơn tĩnh điện. Nên gọng sẽ rất bền và không bị bung ra khỏi áo. Đặc biệt hàng đẩy, ren Bra Nhật không tạo cho chị em cảm giác khó chịu khi giặt vì sản phẩm không tạo ra nhiều bọt xà phòng như sản phẩm Trung Quốc. Dùng 1 lần Bra Nhật là thấy mê ngay."

Những người bán hàng này thường giới thiệu là hàng công ty, do có mối lấy ra nên bán với giá gốc giao động từ 150.000 đến 200.000 đồng, và nếu lấy số lượng lớn sẽ được chiết khấu cao.

Cùng với sự đảm bảo chắc chắn về nguồn hàng, chất lượng, người bán cũng cho biết sản phẩm này được xuất bán cả ngàn chiếc, ngay cả dân mua buôn ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng về Hà Nội nhập hàng.

Họ cũng quảng cáo thêm là trong vài tuần qua, số lượng hàng bán còn tăng mạnh do người dân sợ sản phẩm áo ngực Trung Quốc có chứa chất độc, còn đã là hàng 'xuất khẩu' thì không cần lo về chất lượng.

Tại các cửa hàng chính hãng như Triumph, Vera giá của các sản phẩm áo ngực luôn ở mức trên 300.000 đồng một chiếc, có những mặt hàng lên đến tiền triệu. So sánh với những sản phẩm chính hãng được bày bán tại cửa hàng thì những sản phẩm được quảng cáo là hàng xuất khẩu chỉ có giá bằng một nửa thậm chí là chỉ bằng một phần ba.

Khi người mua hàng thắc mắc về sự chênh lệch giá giữa hai loại sản phẩm này thì được người bán hàng lý giải rằng sản phẩm bán tại cửa hàng là hàng sản xuất và tiêu thụ trong nước còn hàng xuất khẩu là hàng bán sang Nhật và Châu Âu được lấy từ nhà máy nên mới có giá rẻ như vậy. Hơn nữa, hàng bán tại các cửa hàng phải chịu chi phí mặt bằng, nhân công nên mới có giá cao như vậy.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về may mặc khuyến cáo "Khách hàng nên cẩn trọng khi mua hàng qua mạng, vì sản phẩm xuất khẩu không thể có giá rẻ như thế. Hơn nữa, hàng nhạn hiệu nổi tiếng chính hãng được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, mức giá khoảng 100.000 đồng không đủ để bù đắp chi phí cho doanh nghiệp, chứ chưa nói tới có lãi. Hơn nữa, việc quản lý sản xuất và phân phối chặt chẽ nên không thể có bán tràn lan như thế"

Gần đây dư luận đang xôn xao vụ áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ bán tràn lan trên thị trường Việt Nam khiến không ít người tiêu dùng lo ngại về nguy cơ mắc bệnh sau một thời gian dài sử dụng.

Trong khi nhiều chị em vứt bỏ những áo ngực Trung Quốc để tìm mua những sản phẩm có thương hiệu, uy tín thì trên các trang mua bán online và các forum lại xuất hiện những tin rao vặt đồ lót xuất khẩu của các thương hiệu nổi tiếng như Triumph, Wacoal, Armani ... với giá từ vài chục đến hơn trăm nghìn.

Người tiêu dùng khi chọn mua các sản phẩm đồ lót nên đến các cửa hàng có tên tuổi, không nên ham rẻ mua hàng trên mạng để tránh tình trạng 'tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa', tránh được hàng Trung thì lại mua phải hàng 'xuất khẩu' không rõ nguồn gốc với giá tương đương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog