Chia sẻ

Tre Làng

GÁI BỌC NHỰA


Robin Eley bọc nhựa các cô gái

Các cô gái trần như nhộng được bọc trong những tấm nylon trong suốt...

Thực ra đây chỉ là những bức tranh (mà cũng khó phân biệt là tranh hay ảnh chụp vì quá sắc nét và sống động) của một họa sĩ 34 tuổi...
Robin Eley - sinh ở London năm 1978, di cư đến Úc năm 3 tuổi. Năm 1997 ông chuyển đến California/USA tại đây ông học và lấy bằng cử nhân Mỹ thuật. Năm 2002 ông trở lại Úc sinh sống... (ảnh trên: Robin trong xưởng vẽ của mình)


“Được truyền cảm hứng từ hội hoạ Phục hưng, tôi luôn muốn kết hợp giữa xu hướng cổ điển và hiện đại. Những tác phẩm tranh tôn lên vẻ đẹp của cơ thể con người gần đây đã giảm dần về số lượng và tôi tự hỏi mỹ thuật hiện đại có còn tha thiết với vẻ đẹp hoàn mỹ của cơ thể con người nữa không. Dù tôi luôn cố gắng khắc hoạ “mẫu” một cách chân thực nhất có thể, nhưng nội dung hoàn cảnh mà “mẫu” xuất hiện trong đó thì hoàn toàn mờ ảo và bị xoá nhoà. Những chỉ dẫn về không gian, thời gian trong tranh của tôi gần như không tồn tại”, Robin Eley chia sẻ.
Sinh ra ở Anh, lớn lên ở Úc và học tập tại Mỹ, Robin Eley mang trong mình những đặc trưng văn hoá của cả ba lục địa. Ông nổi tiếng với những bức tranh “siêu thực” của mình, đa số các “mẫu” củaông đều được khắc hoạ trong trạng thái khoả thân, quấn quanh mình mảnh vải nhựa trong suốt. Trên mỗi bức tranh, những chi tiết dù nhỏ nhất trên cơ thể cũng được khắc hoạ tỉ mỉ nhưng dưới góc độ mờ ảo hơn bình thường bởi lớp nhựa trong suốt che phủ.
Tham khảo thêm những tranh vẽ như ảnh chụp của Stefan Hadzi NikolovRandy Hann

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog