Chia sẻ

Tre Làng

HỎI VỀ CHÁO LƯỠI

LâmTrực@

Bạn Khánh Sơn có hỏi: 

"Chị Thương cho em hỏi,vì sao 1 số người ăn cháo lưỡi lai không no mà phê ạ?" 

Chuyên viên tư vấn Lạng Thương trả lời: 

"À, cái món đấy chị cũng khoái số một đấy. Các chú nào chưa biết làm thì chị chỉ công thức về nhà nấu thử ăn nhé. Ngon cực. 

Nguyên Liệu: 

- 1 gói cháo ăn liền 

- 1 miếng lưỡi 

Cách Làm: 

Lưỡi mua về phải còn tươi, trắng hồng, không dấu hiệu heo bị bệnh. Rửa sạch, cho vào nồi đun sôi với vài lát gừng để khử mùi tanh. Đun chín 1 lúc, vớt lưỡi ra ngoài xắt miếng, ướp ngũ vị hương xong đem phá lấu. Cho cháo ăn liền vào nồi nước sôi khoảng 5 phút cho chín, lấy chén múc cháo ra, ăn kèm với lưỡi phá lấu. 

Yêu cầu: Cháo nóng phải cho vào bát thuỷ tinh hoặc bát sứ dày, không nên ăn cháo bằng bát và thìa nhựa. Nếu có thêm ít lá răm và rau thơm thì sẽ làm tăng hương vị của bát cháo. 

Loại này thì ăn rất là phê, rau thơm sực lên mũi, vị phá lấu bùi bùi cay cay, thêm ăn nóng nữa thì tuyệt. Cơ mà khó mà no được, vì có gói cháo sao no nổi. Khuyên các chú ăn chơi cùng bạn bè thôi nhé. 

Ngoài ra còn một loại cháo lưỡi nữa, nhưng chị nghĩ em phát âm sai, phải gọi là "Tráo lưỡi". Loại này thì không phải là món ăn, mặc dù người ta cũng dùng miệng. 

Nói chính xác hơn thì người ta dùng miệng để đánh tráo lưỡi cho nhau. Hành động này thường thấy ở các cặp đôi yêu nhau, khi họ muốn thể hiện tình cảm. Như các em đã biết, đầu lưỡi tập trung rất nhiều dây thần kinh vị giác. Khi mà hai đầu lưỡi chạm vào nhau, các dây thần kinh 2 đầu lưỡi cũng chạm nhau gây nên một số kích thích. Các kích thích này được đưa lên trung khu thần kinh trên não xử lý làm não tưởng chúng ta vừa ăn cái gì đó rất ngon, thể là nó bật hết mọi cảm giác ngon trong người lên khiến ta rất là phê. 

Loại tráo lưỡi này gây phê là thế, tuy nhiên khuyến cáo các bạn nên đánh răng súc miệng sạch trước khi đưa cho đối tượng ăn, tránh trường hợp ngộ độc thực phẩm. 

Hiểu chưa? Có gì thắc mắc xin cứ hỏi nha....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog