Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CHÍNH CHỦ THÌ SAO?

LâmTrực@

Bác A# hay thật. Cứ thế này thì tha hồ mà nộp ngân sách. Chỉ cần phạt thôi thì dân yên tâm khỏi phải đóng thuế, nhà nước ối tiền.

Thu lệ phí giao thông vẫn đang còn tranh cãi, giờ lại phạt xe không chính chủ. Ra đường đi xe không chính chủ có la flo vãi lái, vì mức phạt khủng, đến 10 triệu đồng cho xe hơi và 1 triệu đồng cho xe gắn máy. Anh bó tay chấm #.

Bác A# quả là giỏi thật. Bác ngồi nghĩ ra nhiều thứ hay hay là. Những cái hay đấy đều ra xiền hết, cấm có rơi vãi đồng nào.

Nhưng, bác A# cũng có lí đấy. Mua bán xe không sang tên đổi chủ là trốn thuế. Khốn nỗi, xã hội ta ai cũng trốn thuế. Từ các bác lãnh đạo đi xe công, đến bác xe ôm, cậu sinh viên, các hoa hậu mua xe xong đều trốn thuế hết. Nếu phạt, thì phạt cả làng à? Xe công, tất nhiên là không chính chủ rồi, phỏng ạ? Bác xe ôm hay cậu sinh viên lấy đâu tiền mà đổi chủ? Cô hoa hậu hay nàng ca ve thì đi xe của người khác cho, đúng không? Vậy thì phạt ai? Anh đố các chú CSGT phạt các bác lãnh đạo đấy!!!!

Tuy nhiên, chính anh cũng đang đi xe không chính chủ. Lo cực các bạn ạ. Giờ nằm im đã, chưa biết tính sao.

Nghe nói, đi xe của người thân hay người quen phải có giấy chứng nhận thân quen. Anh tự hỏi, không biết ai chứng nhận giấy này nhỉ? Ủy ban thi không rồi? Hay là Công an nhỉ? Ôi, mệt vãi lái.

Nhà có mỗi cái xe máy đứng tên vợ, giờ ra đường lại phải mang thêm giấy chứng nhận kết hôn hoặc hộ khẩu hay giấy khai sinh. Cái khó là ở chỗ Hộ khẩu chỉ có một cuốn, làm sao mà sao thành 3 cuốn để mang theo nhỉ?

Anh cũng lo cho thằng bạn anh, giờ làm giám đốc công ty ABC, mua xe đi làm, nuôi tài xế xịn. Nhưng giờ có lẽ sẽ phải tính lại, chứ quy định thế này thì ông chủ và tài xế phải là cặp đôi hoàn hảo mọi lúc, kể cả khi đi rửa xe. Giờ thì mình không dám mượn của nó nữa rồi, vì chắc không biết lấy đâu ra cái giấy chứng nhận bạn bè.

Đúng là bó tay chấm # rồi.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog