Chia sẻ

Tre Làng

LÃNG PHÍ QUÁ

LâmTrực@

Sang nay QH họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân có 7 phút đăng đàn. Trong 7 phút đó, ông tiêu mất 3 phút để nói về gà nhập lậu. Người dân xem, nghe và cùng có chung cảm giác xót xa. Đơn giản là vì ông không dành thời gian quý báu đó để làm an lòng người dân về những nỗi lo cuộc sống như giáo dục, phát triển văn hóa.

Theo ông, con gà nhập lậu đang gây ra 5 tác hại: Không đóng thuế, gây tổn hại về kinh tế. Gà nhập, nhưng nhập bằng ngoại tệ nên gây ra thâm hụt ngoại tệ trong nước. Gà nhập làm gà trong nước không tiêu thụ được “cứ 1000 con gà nhập có nghĩa 1000 con gà trong nước không thể tiêu thụ”. Ảnh hưởng đến sức khỏe người dân khi các cuộc kiểm tra cho thấy có tới 20% lượng tồn dư vượt mức cho phép, “ngắn hạn chưa sao, nhưng dài hạn sẽ rất nguy hiểm. Gà nhập mang virus cúm, 2 bên tuyến nhập gà lậu thì gà trong nước cũng bị lây cúm.

Theo Phó Thủ tướng, Chính phủ đã xây dựng đề án để hết 2013 sẽ “ngăn chặn cơ bản gà nhập lậu vào VN”. Ông khẳng định “sẽ làm được” vì đã xác định được các nguyên nhân cơ bản: Gà lậu, nhưng không bí mật. Chúng ta đã biết đường dây nhập gà lậu là không quá 20 chủ hộ, trên cả nước, chuyên kinh doanh gà nhập lậu. Xe chở gà phải là xe chuyên dụng, chạy ra đường nhìn là biết ngay. Gà lậu cần có điểm tập kết,, vì vậy việc đặt các chốt kiểm soát là không khó. Phó Thủ tướng cũng nói sẽ ràng buộc trách nhiệm để chính quyền cấp xa không tiếp tay cho việc buôn lậu gà.

“Chúng tôi đã đi thị sát tại chợ Hà Mỹ, lực lượng chỉ đủ chốt ¼ cổng”- Phó Thủ tướng nói, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường lực lượng, tăng cường chế tài xử lý mạnh hơn nữa. “Chính phủ đã có NĐ 91, xử phạt đến 100 triệu, tịch thu phương tiện”, “Trưởng đồn biên phòng sẽ chịu trách nhiệm nếu để gà nhập lậu qua địa bàn của mình”.

“Quyết liệt thì có thể xử được gà nhập lậu”. Và “con gà” chỉ là thứ được chọn làm thí điểm rút kinh nghiệm để mở sang việc quản lý con heo, sang rau quả.

Phó Thủ tướng cũng kêu gọi nhân dân không ăn gà nhập lậu mà trước hết “ĐBQH gương mẫu không ăn gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe của mình”- ông nói.

7 phút trước cử tri đáng quý lắm, sao dông dài thế được? Đó đích thị là sự lãng phí.

3 nhận xét:

  1. Đúng là chỉ 1 vấn đề nhỏ thôi mà bao nhiêu thất thoát của nhà nước !!! Mỗi lần họp chỉ cần nêu 1 vấn đề và trọng tâm ntn là ổn !! chứ cứ lằng nhằng lại chẳng được gì @@

    Trả lờiXóa
  2. MK, làm đếch gì mà biết được đâu là gà nhập lậu?do công tác quản lý kém chứ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog