Chia sẻ

Tre Làng

LIÊN QUAN ĐẾN MỚ GIẺ RÁCH

LâmTrực@

Liên quan đến mớ giẻ rách do lão DG lôi về và mò mẫm đọc trang "góc nhìn khác" của Trương Duy Mốt. Cái lối viết cào cấu vơ vét rồi gán thuộc tính, so sánh ba lăng nhăng làm anh phát ói. 

Mốt lôi ra thế này:

+ Một cô giáo trẻ từ nhiệm do lỗi nghiệp vụ.
+ Một đứa bé tự tử sau khi làm mất 600.000đ quỹ lớp.
+ Một cậu học trò xin bỏ học vì làm ảnh hưởng đến thành tích chung của lớp.

Góc nhìn khác nhìn ra ở đây có 3 tấm gương lớn (vĩ đại?) về lòng tự trọng. Vĩ đại, bởi nó được Duy Mốt soi vào ông Thủ tướng.

Về cô giáo, cái lỗi cũng chẳng đáng kể gì mà dư luận mạng đã thổi bùng, phê phán, chế giễu, thậm chí nghi ngờ uy tín của những ngôi trường đã đào tạo nên cô giáo. Độc ác là ở chỗ ấy. Nhưng cô giáo chỉ là cái cơ, Giáo dục nước nhà mới là nguồn cơn.

Cô giáo nói (với báo Tuổi Trẻ ): “Lúc đó tôi quá sốc, nghĩ mình không thể đứng lớp trong tâm lý này và quyết định viết đơn xin nghỉ dạy từ ngày 8-10”, sau khi nộp đơn lên ban giám hiệu, mặc dù chưa được Ban GH đồng ý, cô lặng lẽ về quê, tắt điện thoại và sau đó sa sút sức khỏe tới mức phải nhập viện truyền dịch.

Cô không nói (và cũng không thấy chi tiết nào xác định) rằng cô vì tự trọng nên đã xin nghỉ đứng lớp. Bởi nếu thật sự có lòng tự tôn, tự trọng thì đâu đến mức phải sốc vì những cái lỗi bình thường (theo đánh giá của ban Giám hiệu) như vậy.

Sự thật tại hại là chỗ dư luận, ác thay, "lấy trẻ con làm chứng cứ để nhằm mục đích hạ danh dự của cô giáo" (dẫn theo ban Giám hiệu). Đấy mới là nguyên nhân dẫn đến sốc, sốc mới dẫn đến nghỉ dạy.

Còn hai đứa trẻ, như Mốt viết ở trên, tự trọng cái gì? ở đây chỉ có sự thiếu chín chắn của con trẻ và một trong hai đã gây nên hậu quả thảm khốc cho chính mình và gia đình, bạn bè? Vụ đó anh cho là chả có tự trọng kặc gì hết. Cái  kặc này do Mốt gán cho các cháu dại dột mà thôi. Đó đích thị là đặc trưng về phương thức tác nghiệp của Mốt.

Mặt Mốt đề cao lòng tự trọng đến mức coi thường sinh mạng con người ư? Tại sao?

Bởi vậy, mình coi góc nhìn của Mốt trong phạm vi một số bài, (trong đó có bài này) đéo có gì đặc sắc (khác) mà chỉ là cái nhìn hồ đồ, kỳ quặc và méo mó, do đó gọi là MỘT GÓC NHÌN LÁC.

Theo anh, Mốt cũng nằm trong đống giẻ rách lau cầu tiêu mà thôi. 

Trích còm của Lee từ DG, có đẽo đục.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog