Chia sẻ

Tre Làng

NHỐ NHĂNG

….. Không hiểu sao mình không thích những cái kiến nghị tập thể trên mạng

Mình cũng dị ứng luôn với những ông bà cán bộ, nhà báo về hưu thì biến thành dân chủ. Còn trước đấy, trong nghề nghiệp cũng chẳng đóng góp được cái gì cho ra hồn.

Mình cũng cực chướng mắt với việc một cụ bà hết chất vấn cơ quan này đến chất vấn cơ quan khác, đưa những tố cáo (chưa nói chuyện đúng sai) từ lời khai một phía lên mạng, xông vào hết cơ quan này đến alo cho quan chức nọ.

Tự dưng đi dung dưỡng cho một thứ quyền lực tự phong, chẳng theo cái thể loại nào. Nếu đất nước này có chừng dăm chục bà như thế, nó không những không giúp minh bạch hóa xã hội, mà nó loạn.

Muốn thì cứ tự xác tín lấy thông tin và chịu trách nhiệm; tự đưa ra ý tưởng, ý kiến và chịu trách nhiệm.

Làm riết một hồi thấy NHỐ NHĂNG không chịu được

Nếu mình làm lãnh đạo, gặp chuyện như trên, mình đuổi ra khỏi văn phòng ngay: ông, bà không phải là luật sư, cũng chả phải là người có ủy quyền hợp pháp, chả phải thanh tra và không hẹn trước theo lịch thì tôi không tiếp. Còn tố cáo khẩn cấp thì vui lòng đến công an.

Đến một lúc, cứ chửi bới la ó thì được gọi là dân chủ, thì nguy quá! Lâu nay mình cứ tưởng dân chủ đến bằng tiến trình vận động của xã hội. Chứ nếu dân chủ là chửi bới, thì mấy bà mất gà ở nông thôn Bắc Bộ đã mang dân chủ về cho Việt Nam từ lâu rồi, chả đợi đến trí thức!

Cứ nói đến bọn kí cọt là lại ngứa bẹn quá. Gãi phát đã....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog