Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG CHIÊU ĐÁNH ĐU CỦA CÁC NHÀ DÂN CHỦ VIỆT

Thạch Sơn

Thạch Sơn thấy một trong những chiêu trò được xem là xu hướng rong việc gây sự chú ý hoặc làm nóng lại tên tuổi của một số nhà dân chủ thời nay đó là: bám sát diễn biến chính trị nóng hổi để phát biểu (mặc kệ mình có biết hay không, việc của mình hay không, có ai nghe hay không, kệ, miễn là được nói và được lên mạng).

Chuyện bình thường ở huyện nào cũng có là chuyện các nhà dân chủ đeo bám theo những chủ đề nóng để giúp bản thân gây được sự chú ý là một chiêu thức chưa bao giờ thiếu trong chợ trời dân chủ đặc biệt những năm gần đây. Tất tần tật các sự kiện nóng hổi, nóng bỏng diễn ra trong và ngoài nước đều được đám dân chủ đưa lên bàn nghị sự, hội họp, bàn luận, nâng lên đặt xuống như ở Hội nghị Diên Hồng. Có những người chẳng ai hỏi tới, có những người chả hiểu biết mô tê về vấn đề đang bàn luận, có những người vô can chẳng phải phận sự của mình… đều cố đấm phát biểu, viết bài đưa lên mạng cho bằng được để thể hiện quyền được tự do ngôn luận.

Lê Thị Công Nhân hay đám dân chủ non tuổi thì chẳng cần nói ai cũng biết. Sở thích của đám này là lên mặt internet luyên thuyên về các phẩm chất to tát của bản thân, từ chuyện cơm nước lợn gà, chuyện sinh hoạt ăn uống ngủ nghỉ, chuyện kinh nguyệt đến chuyện tín ngưỡng của dân Irag, chuyện mùa xuân Ả rập, chuyện Mỹ bầu cử Tổng thống… Chuyện gì cũng hể hả.

Đám già tuổi có tiết chế hơn. Bớt một số chuyện sinh hoạt, nhưng nhà nào cũng rôm rả chuyện chính sự khắp năm châu bốn biển, náo nhiệt nhất là chuyện xắp đặt nhân sự Đảng, Chính Phủ.

Đấy, gần đây nhất, trên ti vi ông Tổng Bí Thư Đảng kết luận Hội nghị Trung ương 6 chưa ráo miệng thì ở các trang blog, web, nhà dân chủ Thanh Giang đã nói xong phần trả lời phỏng vấn về kết quả hội nghị và nội dung phát biểu của ông Tổng rồi. Ở chỗ khác, ông lại thống thiết trổ tài xắp xếp vị trí cho các ông Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng Chính Phủ và kết luận xanh rờn bằng câu slogan cực “khủng”: “Tôi không làm được Tổng Bí Thư”. Đám bạn hẩu chửi đổng “muốn bỏ mẹ”, đám đảng viên thì cười thầm “tay này trước đây phấn đấu mãi mà còn không được vào đảng làm đảng viên quèn, huống hồ mơ làm tổng bí thư, hihi”

Hay chuyện nóng hổi mấy hôm nay về em Uyên 20 tuổi bị bắt vì rải bươm bướm, Nguyễn Thượng Long, tay phó tổng của tập san Tổ quốc bị Thanh Giang phế truất cũng vì tội phát biểu không đúng nơi đúng chỗ, cũng rôm rả đăng đàn. Tay này sau khi bị thất sủng vô công rồi nghề nên chuyên lê la theo đám biểu tình, chủ Nhật nào cũng có mặt ở Bờ Hồ hóng hớt tình hình để viết bài và trả lời mấy tay săn tin vô thưởng vô phạt của đài Úc Việt. Chả biết tí gì về em Uyên, chỉ biết tuổi em trẻ, trót dại rải mấy tờ bươm bướm mà bị bắt, mà cũng chả ai hỏi, đám trí thức ký đơn kiến nghị cho em Uyên cũng chả thèm ngó ngàng tới. Thế mà tay này cũng cố đấm ăn xôi đánh đu theo viết bài đưa lên trang tin danlambao đang hồi vơ bèo vạt tép, tự xếp mình vào những hàng Cà Huy Hù Vũ, Nguyễn Xuân Nghĩa, Vi Đức Hồi, tự rút kinh nghiệm từ bản thân để bình loạn, ca ngợi chả ra ca ngợi, đánh bóng chả ra đánh bóng, làm Thanh Giang ngượng thêm vì tội dạy đệ tử không đến nơi đến chốn. Có việc đánh đu cũng làm chẳng ra hồn.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog