Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG CON BÒ TI TOE LÀM CHÍNH TRỊ

Sau sự kiện Nguyễn Phương Uyên bị cơ quan an ninh bắt, có nhiều kẻ khoác áo "nhân sĩ yêu nước" đưa hết ý kiến ý cò làm rồi loạn nhân tâm. Phàm quyết định cụ lớn chúng thường mượn cớ phản biện để phá thối. Mội sự vật, hiện tượng đều có tính hai mặt của nó. Đồng xu sao cứ nhìn mặt trái mà không thấy mặt phải?

Một tay như tay Diện Hán Nôm có tư tưởng chống Tàu. Chính y đã góp phần biểu tình đảo đảo Trung Quốc xâm lược lần 1 và lần 2, và quen mui thấy mùi ngủi mãi lần thứ 10 thử hỏi có bị bắt đâu mà người ta bắt em Uyên ti toe phản đối Khựa.

Cơ quan an ninh không phải thích bắt ai là bắt. Họ không ngu xuẩn bắt ai mà không toan tính trước. Hành động của Uyên được theo dõi tỷ mỉ. Uyên nói chuyện với ai, ủ mưu thế nào, hành động ra sao đều có chứng cớ thuyết phục.

Uyên hơn 20 tuổi với bản tính đua đòi lên thành phố thích được bằng chúng bằng bạn, như thích laptop để vào internet nghe nhaccuatui.com, thích có iPhone để chơi game và chụp những bức hình xì tin. Lợi dụng tính ham hố vật chất của Uyên bọn phản động hải ngoại thông qua yahoo chat đã dụ dỗ mua chuộc Uyên. Chúng vẽ ra cho Uyên con đường cách mạng đầy màu hồng, đi hơi lâu tí nhưng có quyền nghỉ lại uống nước bưởi pha mật ong thêm một chút đá lạnh. Chúng hứa hẹn với Uyên nếu làm điều này, điều kia thì sẽ có tiền mua những đồ chơi công nghệ mơ ước.

Bắt Uyên đơn giản. Nhưng qua đây tiện thể khóa mõm lũ đội cái danh nhân sĩ trí thức thối mồm kia lại. Đồng chí @ quyết định bắt Uyên với cách thể hiện bên ngoài rất mờ ám. Nhân sĩ rởm nhao nhao viết kiến nghị lên chủ tích nước là Uyên bản chất là vô tội chỉ có một cái được coi là tội yêu nước chống Tàu. Lúc đó cơ quan an ninh mới đưa ra bằng chứng lịch sử chat của Uyên, voichat Uyên bàn chuyện mua hóa chất làm thuốc nổ, Uyên may cờ vàng và in truyền đơn... Hiện nay đã có một số trí thức thức thời nhận ra lỗi lầm của mình chối bai bải là em không có viết thư, em không ký vào kiến nghị...

Qua vụ của Uyên các người tự coi là nhân sĩ hãy cẩn trọng lời ăn tiếng nói của mình. Một bọn không biết phân biệt phản ứng phân hạch với phản ứng nhiệt hạch là gì mà đòi phản đối dự án điện hạt nhân. Chúng đưa ra vài lý do về sự mất an toàn của điện hạt nhân mà tỷ lệ xác suất nhỏ hơn chim én bay trên trời ỉa rơi vào cốc bia mà bọn chúng uống trong quán Hải Xồm có mái che. Chúng trơ trẽn cố tình quên những lý do cấp thiết cần phải có điện hạt nhân. Không có điện liệu chúng có pin để chạy laptop lên web phản biện các cụ lớn, không có điện liệu chúng điện thoại hỏi thăm sức khỏe của bố mẹ, con cái chúng bên kia bờ đại dương?

Cơ quan an ninh đã rất khéo khi bắt Uyên và sử dụng kế giả chết bắt quạ. Bọn khoác áo nhân sĩ trí thức hớ rồi. Đáng buồn là ngôi sao Ngô Bảo Châu cũng tự mình biến thành con cừu theo lề trái. Trường hợp của Châu quả thật là đáng tiếc, hy vọng anh ấy tự cảnh tỉnh mình.

Tất nhiên, đó cũng là cảnh báo tới lũ bò chính trị nữa.

Bài của Songoku, có đẽo gọt tí ti.

4 nhận xét:

  1. Đến cả Bảo Châu cũng thế này sao?

    Trả lờiXóa
  2. muốn làm một người yêu nước thì hãy học tập và làm việc thật tốt để xây dựng đất nước chứ nếu không hiểu gì mà can thiệp vào chính trị qua nhiều

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng hiểu gì về chính trị mà lại còn ti toe. Chẳng khác gì phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
  4. Trường Lưu23:46 25/11/12

    Xin hỏi Tre Làng mấy câu:
    1. Công an bắt người có đúng luật ? Nêu đúng tại sao lại giấu người nhà (đừng nói là giả chết bắt... nhé).
    2. Tre Làng nghĩ gì khi rất nhiều người vào đồn công an sau đó thì ... chết ?
    @Gió Nhỏ, Shut Down: Thế nào là chính trị ? "can thiệp vào chính trị" là gì ? Biển đảo thì bị tàu lấy dần, quan chức thì "một bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất" trở thành "tập đoàn sâu" "ăn hết phần của dân" có là ..."phá hoại đất nước" ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog