Chia sẻ

Tre Làng

ÔI...ĐÀN BÀ

Ngày 20/10 tặng hoa thì vợ cằn nhằn bảo hoa hỏng rồi lại vứt đi; tặng quà thì vợ bảo anh không biết chọn, lại mua đắt; đưa tiền thì vợ lại bảo thiếu lãng mạn;… cuối cùng đàn ông phải làm gì?.

Đàn bà đôi khi thật khó hiểu, nhiều lúc chẳng biết phải làm như thế nào cho các chị em hài lòng. Ngày 20/10 tặng hoa thì vợ cằn nhằn bảo hoa hỏng rồi lại vứt đi; tặng quà thì vợ bảo anh không biết chọn, lại mua đắt; đưa tiền thì vợ lại bảo thiếu lãng mạn;… cuối cùng đàn ông phải làm gì?.

Yêu nhau được 3 năm, ngày đó thường hay tặng nàng hoa hồng- vì nàng thích hoa hồng. Hoa hồng thì đắt, đặc biệt là vào các ngày lễ, nên hồi ấy chỉ mong nàng thương mình nói một câu là “Từ lần sau anh đừng mua hoa nữa, tốn kém” để từ lần sau khỏi tặng, nhưng vì ngày ấy chưa là vợ mình, nên có lẽ mình có bỏ cả núi tiền ra nàng cũng chẳng xót, nàng chẳng nói nên mình cứ duy trì thói quen mua hoa tặng nàng vào các ngày lễ.

Cưới xong, mình vẫn duy trì thói quen này. Nhưng chỉ được 1 lần sau cưới, còn lần sau mỗi lần mua hoa về tặng nàng, không những không nhận được lời cảm ơn, mà còn bị nàng mắng cho một trận vì tội hoang phí, không biết tiết kiệm. Nàng bảo: Trời ơi! Hoa hoét mà làm gì, về được vài hôm nó lại tàn rồi vứt đi. Đã thế lại còn bẩn nhà,… từ lần sau thay vì hoa anh cứ mua cho em một món quà mà em có thể sử dụng được là được rồi.

Rút kinh nghiệm bị phê bình, lần sau không mua hoa mà mua tặng vợ một món quà. Hồ hởi mang về nhà, cứ nghĩ mở ra xem vợ sẽ thích lắm và “thưởng nóng” mình một cái hôn. Ai dè, vừa nhìn thấy món quà trên tay vợ đã hỏi cái gì đấy, rồi không kịp ngắm nghía vẻ đẹp của gói quà được bọc cẩn thận đã bóc ra và “tra khảo”, cái này anh mua bao nhiêu tiền thế. Sao đắt thế này, chắc lại típ mắt vào nhìn con bé nhân viên bán hàng nên bị nó lừa rồi. Em mà đi mua, giá chắc rẻ bằng nửa,…lần sau anh không phải quà cáp gì nhé, cứ đưa cho em tiền, em muốn mua gì thì mua.

Càng nhàn! Lần sau cứ ngày lễ gì là đưa ngay cho nàng tiền, vừa đỡ mất công đi mua, lại đỡ phải nghe vợ chê bai, càu nhàu. Nói thế, nhưng cũng chỉ được vài lần đầu là thấy vợ vô tư đón nhận tiền thay cho hoa và quà tặng, còn những lần sau đó không biết có phải do nàng quên không mà nàng lại đem ra so sánh chồng mình với chồng chị A, cô B và trách chồng mình khô khan, thiếu lãng mạn.

Nàng bảo, tiền thì đưa ngày nào chả được, sao phải đưa vào ngày 8/30; 20/10 cơ chứ. Chồng cô A ở Công ty B ngày 20/10 mua tặng cho vợ một bó hoa đẹp lắm, nó chụp ảnh khoe lên Facebook ai cũng trầm trồ khen, mọi người còn đoán giá bó hoa này phải có giá vài triệu đồng.

Chồng chị C ở Công ty em còn mua tặng vợ cả một chiếc nhẫn kim cương có đính đá, nghe đâu có giá lên đến hơn 2000 USD; rồi nhà nào đó tặng vợ cả chiếc SH nhân ngày 20/10… chồng người ta thế mới là chồng, còn chồng mình thì suốt đời không biết đổi mới. 20/10 cứ đưa cho vợ 1-2 triệu đồng là coi như hết trách nhiệm.

Chẳng biết, khi nàng nói ra những điều này nàng có nhớ ra mỗi lần càu nhàu khi chồng mua hoa, quà tặng vợ trước khia không nữa. Ôi đàn bà, họ nói trước quên sau, chẳng biết làm thế nào cho họ hài lòng bây giờ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog