Chia sẻ

Tre Làng

THUẪN DƯỠNG GIAI MẠNG

Bài này của chị Evil 

(Trích từ Tập bài giảng của giáo sư Evil, Đại học tổng hợp Harvard)

Đàn ông cũng giống như các loài gia súc khác ở điểm trí tuệ thấp kém và dễ bị khuất phục. Ngay từ thế kỷ thứ 17, J Rousseau đã đau đớn thừa nhận “Đàn ông sinh ra tự do, và sống trong xiềng xích ở mọi nơi” (Man is born free and everywhere he is in chains). Bản chất của đàn ông cũng giống như loài cún, nghĩa là thèm được tự do trong xiềng xích, thích dây đeo cổ (tiếng Anh gọi là Cravat) và thích được đàn bà dắt đi chơi. Tuy nhiên, giống như đa số loài động vật cấp thấp, đàn ông còn giữ nhiều bản năng hoang dại, đòi hỏi những kỹ thuật đặc biệt mới bảo đảm thuần dưỡng thành công.

Tài liệu dưới dây được đúc kết từ các nguyên lý trong Binh pháp của Tôn Tử, Mushashi, Von Clausewitz, Liddell-Hart, kết hợp với kinh nghiệm chinh chiến của nhiều nữ anh hùng dân tộc, và từng được sử dụng làm tài liệu chính thức của các hội nghị quốc tế, được nhận giải thưởng của Quỹ Bảo vệ Động vật Quý hiếm WWF và tổ chức WIPO bảo vệ tác quyền 

Đàn ông trên mạng họp thành xã hội nguyên thuỷ, nghĩa là tất cả đều chung. Vui chung, buồn chung, đến gái cũng chung. “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”. Đàn ông, tuy mang tiếng là phái mạnh nhưng thực chất không thể so sánh với trâu, bò hay ngựa. Đàn ông sức khoẻ kém trâu, chạy kém ngựa, trí tuệ tuy thường được ví với loài bò nhưng thực ra chưa bằng. Sức mạnh duy nhất của đàn ông là biết nói. Đàn ông trên mạng, thiệt thòi hơn vì bị tước khả năng ngôn ngữ, thường tụ tập dựa dẫm vào nhau để bảo vệ quyền lợi ít ỏi của mình. Chúng phân nhau các chức trưởng diễn đàn, trưởng ngăn (na ná như trưởng buồng ở nhà tù Sing Sing). Điều lệ mạng được một gã luật sư tại chức (vừa đi tù vừa học phụ đạo) có tên Hainam nghiên cứu và trích dẫn y chang từ “Tuyên Ngôn Tự do và Nhân Quyền” của Jefferson, được bọn công nhân cọ rửa thiết bị Sờ Trâu, Sa kề đánh máy và dán nghiêm trang lên cửa forum. Biện pháp đấu tranh này kết hợp với tuyệt thực và hô khẩu hiệu “8 cách đẽo gái trên mạng” 24/ 24 tiếng một ngày từng có kết quả tốt trong các nhà tù dưới chế độ cũ, nhưng ngày nay đã trở nên quá lỗi thời. 

Đàn ông khá đa dạng. Có loại béo, loại gầy, loại ngu đần, loại đỡ ngu. Dựa theo phương pháp “tìm cái giống trong sự khác nhau” của Hêgen, những đặc tính chung sau đây đã được phát hiện:

Đàn ông là nô lệ của đàn bà. Điều này đã được khẳng định trong “Đạo lý Chủ Nhân và Đạo lý Nô lệ” của Nietszche vỹ đại. Không có đàn bà thì những vần thơ của lều thơ Mund sẽ trở nên vô nghĩa, chiêu Lưu Bị đãi khách của Sen phò không còn đất dụng võ và bệnh giang mai phá huỷ tế bào não dẫn đến tinh thần mất thăng bằng của Vũ béo lấy ai chia sẻ bây giờ. Trên bình diện quốc tế, Sanlinton vì người yêu doạ bỏ mà trở thành người sáng tạo ra ngành thần kinh, sinh lý học hiện đại, Puskin đấu súng vì vợ hay Nobel đến khi nhắm mắt vẫn chưa nguôi hận tình. Giống như những con tốt trên bàn cờ, ai là người bị hi sinh nhiều nhất trong chiến tranh? Tất nhiên là đàn ông rồi. Mọi cuộc giao tranh từ Cuộc chiến thành Troi cho đến Đại chiến thế giới thứ I, thứ II đều có nguyên nhân sâu xa là bảo vệ đàn bà, theo lệnh của đàn bà. Đủ biết vai trò thượng đẳng của phái đẹp. Dù không nhận thức được nhưng trong thâm tâm đàn ông coi đàn bà như vị chúa, như thước đo đánh giá tài năng và nhân cách của mình. Không có đàn bà thì sống làm nợ gì, thoát khỏi cõi ta bà này sang cõi khác đẹp hơn. 

Đàn ông là nô lệ của tri thức Đàn ông rất hay quên vì bộ nhớ chưa phát triển đầy đủ. Chúng có thể hục hặc với nhau như kẻ thù, đứa nọ chửi đứa kia là Kiến trúc sư phò, Nhà kinh tế đuội, Thi sỹ đồng tính, nhưng chỉ năm phút sau lại ôm vai vỗ vế nhau chui vào một ngăn nào đó gặm nhấm một bài thơ sướt mướt hoặc một đoạn chính trị nóng hồi như những con thỏ nhốt trong chuồng theo nguyên lý Dirichlet. Những khái niệm liên quan đến phản ứng có điều kiện cao cấp kiểu như Tình Yêu hay Thù hận khó có thể hình thành trong 1 thời gian ngắn. Điều này còn lý giải tại sao kỹ thuật At First Sight (cú sét hay cú đánh ái tình gì đó), chỉ có tác dụng trong những ngày đầu, khi rãnh trong não bộ đàn ông chưa bị san phẳng hay đè bởi những biến cố khác như nhậu nhẹt, bóng đá hay đua mô tô...

Chưa hết, bộ nhớ của đàn ông (nếu có) chỉ là một bãi lổn nhổn xích líp, vỏ lon bia, báo lá cải, điều nọ, luật kia, luân lý cũ rích của những ông đã chết từ đời tám hoánh. Tóm lại là một mớ tri thức rất rẻ tiền. Thực ra, đa số đàn ông không hiểu Hawking, Schumpeter hay Freud là những ai, đã làm những trò gì. Lại càng không thể biết được Thuyết tương đối trong vật lý của Einstein và triết học của Stout là hai thứ hoàn toàn khác nhau. Nhưng chúng ganh nhau vì những tri thức, coi trọng sự thông thái, Dương Vân Nga nhất định phải có tình ý gì với Hawking mới sang. Và đàn ông cảm thấy bị sỷ nhục, bị đau khổ lắm lắm nếu không bỏ ra vài tiếng google nghiền ngẫm những điều chưa biết, trong khi các nhà chuyên gia cũng mất độ 4, 5 năm để nghiên cứu từng lý thuyết ấy. Tục ngữ Tây ban nha có câu “muốn trở thành đấu sỹ matador, trước tiên phải tập làm bò”. Muốn đàn ông sợ hãi và thuần phục, bạn không cần phải đọc 10 đến 20 quyển sách, mà chỉ cần kể vanh vách những Paul Dirac, Mark Plank, Niel Borr hay Michaelson v.v...mỗi ông chua thêm dăm bảy dòng. Đứa nào hỏi nhăng cuội đến đâu, bạn google đến đó. Nếu được như vậy. tôi cam đoan đàn ông sẽ đứng thẳng bằng hai chi sau, ướn ngực, hôn lên trán bạn như chú chó Kapi trong tác phẩm lừng danh Không gia đình của Hector Malo.

Đàn ông là nô lệ của môi trường Dù là con sư tử của thánh Martine hay con cừu non, đàn ông đều chết vì nịnh. Kinh nghiệm của Skinner, nhà tâm lý học nổi tiếng thế giới đã chứng minh: con vật được khen thưởng thường tập nhanh hơn con bị trừng phạt. Bởi vậy để dẫn dắt đàn ông đi theo lối mình muốn, bạn chỉ cần khen bất cứ cái gì được coi là đặc trưng của đàn ông. Kinh nghiệm này hơi khác với đời thực một chút, bởi giả dụ 1 người đàn ông ngoài đời ngắn như Napoleon được khen dài, hắn sẽ nghĩ là bạn mỉa mai, nhưng trên mạng hắn cảm thấy khoái trá vì nghĩ rằng mình sẽ lừa được 10 cô khác. Xã hội đàn ông thực ra tổ chức quy củ, con đầu đàn thường là loại già nhất, mấu nhất. Những con khác tự đặt cho mình những chức phận và bận rộn quanh năm với công việc tẻ nhạt ấy giả dụ như Gấu ngồi mút chân, Tiger gầm còn 1dc7 thì bắt ruồi. Khi bị tấn công, con đầu đàn chạy hướng nào, các con khác cũng “sỹ vi tri kỷ tử” (tạm dịch là vì sỹ diện mà chết oan) cũng lồng lộn chạy theo bảo vệ. Khi bị trúng thương, oai danh đàn ông tọp đi rất nhanh, nghĩa là càng béo, mỡ chảy càng nhiều theo đúng công thức nổi tiếng E = mc2.

Hiểu đàn ông là khó, chăn đàn ông còn khó hơn. Tuy nhiên, đàn bà chúng ta tâm minh, trí sáng, học một biết mười, tuân lời Đức phật dạy: “hãy thắp đuốc lên mà đi”, dũng mãnh như các nữ binh Amazon thì bò, ngựa nào mà chẳng chịu thuần phục. 

EVIL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog