Chia sẻ

Tre Làng

TRÍ THỨC CỤC CỨT

LâmTrực@
Vụ nhân xĩ chí thức vẫn chưa dứt, mặc dù mọi việc đã sáng tỏ như ban ngày. Có lẽ các cụ còn cố vớt vát thêm tí sĩ diện hão. Thế mới biết, văn hóa xin lỗi của người Việt mình kém thật. Anh cứ nghĩ là khi các cụ nhân xĩ chí thức biết mình sai thì sửa sai, có sao đâu. Nhưng con trai anh bảo, có thể các cụ ngượng mặt nên cố sống cố chết cãi chày cái cối.

Thật ngượng quá đi mất.

Theo anh nghĩ thì việc một loạt các cụ gọi là nhân xĩ chí thức gì gì đó ký cọt gửi chủ tịch nước đòi thả em Uyên là một hành động rất trẻ con. 

Hành động này làm chính bản thân anh thấy rất bất ngờ và hơi buồn. Bất ngờ là tại sao ngần đấy con người, già có, trẻ có mà lại vội ký vào một cái đơn khi chưa thực sự hiểu đầu cua tai nheo như thế nào. Buồn buồn chút vì các anh, các bác toàn loại cây đa cây đề mà hành động rất vô phép, bất tuân pháp luật. 

Mọi công dân đều hành xử theo pháp luật và bị pháp luật chi phối - Cái này trong hiến pháp ghi rõ rồi. Uyên có tội thì để cơ quan có thẩm quyền điều tra và xử lý theo trình tự tố tụng. Thế mà các nhân xĩ kia cứ vượt cấp kiểu đúng như cách làm của các quan lại ngày xưa. Hơi tí là ăn vạ, hơi tí là tâu bẩm với vua. 

Giả sử ai cũng làm như vậy thì còn ra thể thống gì? Vô hình chung biến Chủ tịch nước thành quan toà hoặc thành một ông vua mới. Các bạn có thấy ngần đấy con người có thật trẻ con và vô phép không? (Xin lỗi các bác, các anh nhưng đó là sự thật). Thêm chút nữa, có rất nhiều người phản đối chính quyền như Văn Đài đẹp zai, Công nhân kính cận, Tiến Trung ngây thơ, Công Định vợ đẹp, Thăng Long mồm vẩu, Thức râu dê, Điếu cầy mặt rỗ, Phong Tần mồm bô..thì lúc đấy chả thấy các bác, các anh nhảy ra bênh vực gì cả. Khổ thân! Vậy mà giờ một đứa mới tí tẹo tuổi đời mà các anh các bác nhẩy vào bênh gớm thế, cứ như thể là con cháu nhà mình không bằng. Hay tại con bé trông kháu quá? Buồn cười quá bác bạn nhể? Trí thức như vậy thì chỉ là cục cứt thôi.

1 nhận xét:

  1. Toàn là những nhà "chi thức" quèn. phán như thánh sống

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog