Chia sẻ

Tre Làng

TUỒNG CŨ

Đọc thư mấy ông rân trủ Thi Diện gửi Chủ tịch xã Phụng Công Văn Giang, mình có mấy ý này.

# 1. Vẫn là trò hề tiếp theo vở Văn Giang. Thư nuột từ ngôn từ đến câu chữ, chứng tỏ có sự đầu tư công phu cho vở diễn. Như thường lệ vẫn là mỹ từ ca ngợi "dân oan" Văn Giang và phía bên kia là chê bai chính quyền, khoảng cách ấy càng xa càng tốt, đối đầu càng tốt hơn. Chỉ những kẻ mụ mị đầu óc mới tự sướng được khi đọc thư này.

Nhưng mình biết chắc, sau vở tuồng rơi mặt nạ, để hợp pháp nguồn quỹ khiếu kiện nên mấy ta chơi thư này.

# 2. Gây sự với chính quyền bằng cách mượn Trụ sở Ủy ban nhân dân xã làm nơi thực hiện cái gọi là "Tiếp Khách quý" mặc dù biết trước là không thể được. Nghe vui phết. Khi không được đáp ứng thì quay ra rủa xả. Mk, Trụ sở UBND xã có phải để làm nơi cho lũ bát nháo tụ tập kiếm chác dăm đồng quỹ khiếu kiện đâu? và càng không phải là nơi chứa chấp tiếp tay cho bọn côn đồ, đám đầu lĩnh dân oan tụt quần vạch vú, rạch mặt ăn vạ.

Ngạc nhiên là Thi Diện lại ní nuận là UBND là của dân, do dân đóng góp xây dựng, nó giống cái đình làng...Nực cười thế không biết. Nếu ní nuận như thế thì các ông có thể vào nhà Quốc Hội mà tiếp khách à?

# 3. Đây nữa, lại còn định mượn đền chùa, miếu mạo của xã làm nơi tụ tập. Ô hô, không ai là không biết cái mẹo cứt gà của mấy ông rân trủ đâu nha...Lại là cái cớ, biết chắc là không được nên cứ mượn bừa. Mk, người ta có thể mượn tiền nong của nhau, mượn xe mượn pháo, chứ không ai đi mượn Ủy ban hay mượn chùa, ngu như lợn.

# 4. Vụ Liệt sỹ Huyện đội đã có công văn trả lời, rằng mộ đó đang được hương khói tại một nơi trang nghiêm trong phía Nam. Gia đình chưa bốc trong đó thì làm sao có thể chôn cất chỗ nào khác? Lại nữa, nhờ nhà ngoại cảm đi bốc tổ mối về mà đòi vào nghĩa trang liệt sĩ à? Đến đây thì mình chịu loại giáo xư và tiễn xĩ này rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog