Chia sẻ

Tre Làng

HỨNG TỪ CHIỆN ĐI NHỜ XE

LâmTrực@
Gái này có thể cho đi nhờ xe mà không cần suy nghĩ
Lên FB tình cờ đọc được cái này: "Hnay ở lại trường, tối lại còn đc 1 anh chở xe đạp đi mấy vòng quanh sân trường chứ, xong rồi ăn kem nữa, lãng mạn như trong phim HQ ý", anh biên mấy dòng ngẫu hứng về chiện cho đi nhờ xe.

Cần phải hỏi rằng, các bạn có đủ lòng tốt cho đi nhờ xe không? Đời khó lường, gái càng xinh càng tỏ ra nguy hiểm. Cho đi nhờ xe là một dạng công đức hay nhẹ nhàng hơn là từ thiện. Có nghĩa là sử dụng lòng tốt của mình vào nghĩa hiệp. Tất nhiên, cho một cô gái đẹp đi nhờ xe thì cũng là một quyết định táo bạo đấy. Nhưng thật tiếc nếu chối từ.

Bạn anh mỉa mai đến chua xót rằng, ở cái XH này đến đi làm từ thiện còn gặp toàn lừa đảo huống hồ những tình huống khác trong cuộc sống, hở ra tí là ăn cướp ăn trộm. Không có lòng từ thiện thương người nào là an toàn cả. Với tình trạng báo chí đăng tin hằng ngày về những vụ cướp xe, tài xế bị giết … thì các bạn suy nghĩ sao về vấn đề này? Các bạn nghĩ sao cũng được.

Thời buổi rối ren bệnh hoạn, loại người như Luyện cực nhiều, và khi người lạ đi nhờ xe, dù là xấu hay đẹp, giàu hay nghèo, vụ trưởng hay vụ phó, bán rong hay quan to mặt lớn, cũng tùy từng trường hợp mà giúp còn không thì thôi, làm phúc phải tội, chả thừa hơi.

Hã hã, anh lại hơi khác tí tẹo, gái xinh, lí lịch trong sạch, mông cong thì vẫn cho đi nhờ xe, sợ cái đếch. Nhưng tất nhiên là chỉ hôm nào anh đi wave ghẻ hoặc đi xe đạp mini Tàu thôi thì mới cho đi ké thôi. Cái anh lo là lòng tham của con người xuất hiện cực nhanh. Đi SHi, LX có đứa lạ hoắc ngồi nhờ đằng sau, tiện thể thò tay móc mẹ cái iphone cùng cái ví tiền thì có phải là lòng tốt biến thành cứt không? Vậy nên, đi xe đẹp mà có em nào đòi đi nhờ mình sẽ từ chối luôn. Cút! Hã hã, như thế cho chắc ăn.

Gái của anh có tên Chích Xong Sốc có quan điểm rất hay. Gái bảo thế này, lòng người có lường, kể cả bạn thân có khi cũng phản vì thế phải có ý thức phòng ngừa rủi ro. Nhưng gái bảo thế này thì được, ví dụ mình có võ, mình vô sản, xe way Tàu bán cố được hơn 1 triệu, mình xấu không sợ bị hiếp, quần áo rẻ tiền không sợ bị bắt cởi ra cướp thì chả tội gì mà không làm người tốt. Hã hã, có lý, có lý.

Suy đi ngẫm lại, thấy có nhiều cách để tốt với người khác.  Cho đi nhờ xe có nhất thiết không trong khi chỉ cần dừng lại và hỏi họ là tại sao lại phải đi nhờ xe, nếu họ gặp hoạn nạn thì giúp họ ít tiền đi xe ôm/bus...Còn chuyện thấy người hoạn nạn, nguy ngập mà không cứu, ấy là người đói nhân cách và lòng trắc ẩn. 

Bạn ngờ vực trước lòng tốt tự nhiên, ngoảnh mặt làm ngơ khó khăn của đồng loại trước mắt. Bạn sẽ mất đi thoả mãn lâu dài về niềm tin của cuộc sống. Bạn nào đó nói về từ thiện phải thế này thế nọ tràng giang đại hải nhưng lại bàng quan trước việc không cho người bộ hành đi nhờ 1 đoạn bằng xe máy hay xe đạp, đấy là thương vay khóc mướn. Bạn mót đái sắp tè ra quần mà có chàng trai nhường private toilet cho bạn, mắt bạn sẽ long lanh ngời lên ngàn thương mến, bạn không phải ôm chim quặn bụng nhảy như con choi choi. Ấy là chàng trai đó biết làm từ thiện chứ nào có nghĩ đến ga lăng, ga lăng cái đb. Bởi vậy, Victor Hugo mới viết Những người cùng khổ chứ làm đéo có Những người cùng sướng.

Ha ha, hoan hô bạn nào cho gái đi nhờ xe, nhất là khi gái nhớ nhà.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog