Chia sẻ

Tre Làng

ANH THANH

LâmTrực@
Tương đồng quan điểm với nhiều người, mình cho rằng anh Thanh Đà Nẵng là một trong những tên tuổi được yêu thích nhất, hót nhất hiện nay.

Sự xuất hiện của anh ở bất cứ đâu cũng đều kéo theo sự chú ý của dư luận và luôn là tâm điểm của báo chí. 

Cũng phải thôi, một con người dám nghĩ, dám làm và làm gọn gàng đến kinh ngạc. Đà Nẵng mới chỉ dăm năm trở về trước thôi là một bộ mặt cũng chưa có gì nổi trội, nhưng với sự tận tình của anh Thanh, giờ đây Đà Nẵng được coi là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Anh bạn mình tên Hồng Sơn, là đại diện gạch Thạch Bàn lớn nhất miền trung đã sống ở Đà Nẵng ngót 20 năm nay, chứng kiến bao thăng trầm và đổi thay của thành phố cũng phải thốt lên đầy ngạc nhiên về sự thay đổi kinh ngạc của Đà Nẵng trong vài năm qua. sự thay đổi không chỉ ở bộ mặt của thành phố mà thay đổi cà trong đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân. Cai được nhất là một sự đổi thay táo bạo về tư duy lãnh đạo và tư duy  thượng tôn luật pháp của người dân nơi đây. Hiếm có thành phố nào là có vẻ gọn gàng, ngăn nắp đến thế, chỉn chu đến vậy. Anh Thanh ở đây, mọi thứ đều đã đổi thay.

Bạn tôi, người Hà Nội phải thốt lên đầy thèm muốn: Giá như Hà Nội có anh Nguyễn Bá Thanh!

Gặp bất cứ ai là người dân Đà Nẵng, ta đều cảm nhận được tình cảm của họ đối với vị Bí thư Nguyễn Bá Thanh. Chả thế mà khi nghe tin anh Thanh ra Hà Nội nhận nhiệm vụ mới, người dân tỏ vẻ tiệc nuối pha lẫn một chút lo lắng. 

Tiếc thì rõ rồi, nhưng lo vì sao? Người dân cho rằng ra Hà Nội làm việc anh Thanh của họ có cái khó hơn ở Đà Nẵng, đơn giản vì ở Đà Nẵng anh Thanh hoàn toàn quyết định mọi vấn đề (Điều này có thể dẫn đến những xung đột không tránh khỏi giữa bên Đảng và bên chính quyền), nhưng ra Hà Nội anh không hoàn toàn được như vậy. Dù sao người dân lo cho anh cũng là cách biểu lộ thái độ yêu mến của họ với anh Thanh. Điều này thật hiếm hoi tron điều kiện xã hội ta hiện nay.

Với suy nghĩ cá nhân, mình phục anh Thanh và hy vọng ở vị trí công tác mới, anh tiếp tục làm thay đổi không chỉ ở Ban Nội chính trung ương mà còn làm thay đổi cơ bản bộ mặt và tầm vóc của Hà Nội hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog