Chia sẻ

Tre Làng

DÂN MÌNH LẠI THÍCH CÁI QUÁI DỊ

LâmTrực@

Mấy tết roài anh để ý thấy dân mình ngày càng chuộng thứ quái thai. Quái thai theo cách hiểu là khác thường, phi tự nhiên. 

Anh thấy sở thích, cách đánh giá, nhìn nhận của người dân ngày càng bị đám đông, nhất là truyền thông lèo lái. 

Dịp cuối năm nay bỗng rộ lên tin một người ở Hà Nội ghép tạo ra 1 cây có 5 loại quả. Anh chém rằng về kỹ thuật thì ông đợi quả đã được hình thành, đang lớn rồi cắt đoạn cành có quả đó ghép sang cây chủ. Mấu chốt là các loại cây khác nhau này có họ hàng gần nhau nên chất dinh dưỡng nuôi quả cũng gần như nhau (cam quýt bưởi...) nhưng chất lượng thì chưa thấy ai nhắc, mà cây để bày thì cũng chả cần biết ngọt hay chua. Vậy nhưng với anh thì đây dù sao cũng chỉ là 1 quái thai mà thôi, ngày Tết thì càng không nên bày trong nhà. Vậy nhưng thiên hạ bị bọn bí cháo dẫn lối, vẫn đua nhau mua các cây này với giá đắt mà không thấy rằng chỉ cần làm 1 mâm quả đẹp cũng đủ ấm cúng.

Video: “Đột kích” vườn cây mọc ra 5 thứ quả kì quái

Bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất, 5 loại quả đều chín rộ, tươi tốt trên một cây là kết quả sau nhiều lần tìm tòi, thử nghiệm và thất bại của nghệ nhân Lê Văn Giáp ở Thanh Oai, Hà Nội. Kể ra nghệ nhân ấy cũng cừ thật.

Anh trước sau gì vẫn không khoái loại cây lẩu thập cảm này. Dưng mà nước mình nó thế, dân mình nó thế. Cực đoan và cực kỳ quái. Cứ chiểu theo kinh thánh, thì đây là hành vi chống lại ý Chúa, hehehe. Ngu gì mà bày trong nhà dịp Tết, có phỏng?

Từ hồi có cái cây cam lai quýt to vật dùng để chơi ngày Tết anh đã thấy nó quái thai rồi, giờ đến cái cây này thì còn tởm hơn. 

Hôm trước còn có vụ dưa hấu hình ô tô bán 10 triệu 1 cặp, nhìn cái mà chúng nó gọi là ô tô trông đéo ra làm sao cả, làm sao sánh được hàng mã? Ấy thế mà dân tình vẫn kéo đàn kéo lũ mua tranh bán cướp, cơ khổ.

Còn nhớ hồi lâu roài, ông Các Văn Mác và ông Lê Văn Nin  có chém rằng trồng cây gì và nuôi con gì theo định hướng  gì đó, nông dân ta nhiều lần te tua, thua đến mất cả dép. Nguyên nhân thua đau là cây và con đó quái dị so với thổ nhưỡng và tập tục người dân, nghe theo nhời mấy ông, thì muôn đời nông dân chỉ có đi bằng đít.

Tất nhiên, anh nghĩ, thời buổi khó khăn, cơm cao gạo kém, nông dân nghĩ cách kiếm được tiền là giỏi. Nông dân làm gì cũng khổ, sản phẩm "quái thai" này dùng trưng bày (không để cúng ) để vui mấy ngày Tết, cũng đáng trân trọng người nghĩ và làm ra nó. Âu cũng là một sản phẩm trí tuệ mà đôi khi các kĩ sư nông nghiệp nhà ta phải bóp trán và bóp dái nhau mới à ra được một tiếng khản đặc. Mẹ kiếp, chờ các bố phát minh có mà ăn cám không xong.

Anh con nhà nông dân, chân đất mắt toét anh chả lạ. Quả là để ăn, hoa để ngắm, gái để làm giống. Mâm ngũ quả ý nghĩa truyền thống là để thờ cúng tổ tiên, còn làm đẹp là để cho người trần. Thích đẹp có hoa đào, cây quất. Tuy vậy ở đây anh nói là nói sở thích kỳ quái của người chơi, chứ không nói người trồng, người trồng thì cứ có lợi là họ làm, chiều theo thị trường. Thú chơi này nó cũng thể hiện phông văn hóa rồi.

Bữa trước thằng bạn nói nó mua một cây, nghe đâu tiền cực khủng, mấy anh bạn đến xem bẩu có nhiều cành mới cắt sang rồi ghép bằng keo 502, cành ghép vẫn đang dán băng. Cũng có nhiều cành ghép từ lâu, đã liền da và cành ghép sống do cây chủ nuôi. Thằng bạn anh mặt chảy sệ như dái bò buồn bã vì nghĩ mình bị lừa. Ơ hay, lừa là lừa thế đéo nào, ngu thì chết, thích quái thai thì được quai thai chứ sao?

Chuyện ghép, gắn cành quả bằng keo đáng lẽ Đinh Nạm quê anh phải được cấp bản quyền hay pa -tăng từ thời thương mại hóa tại chợ Viềng rồi cơ.

Mà cũng lạ thật, ngày nay các thể loại quái thai không kém khác cũng đang chiếm giữ thời lượng lớn trên sóng tàng hình cuốc da giờ vàng và dẫn đến thành thần tượng trong lớp tương lai đất nước. Hiện tượng Thím Đờm, dì T. Minh, HH, gái Long Nhật và muôn vàn các thể loại khác trong các nồi lẩu gêm sâu bọ chích sốc.

Kinh thật. 

Sở thích của "một bộ phận không nhỏ" trong dân  chúng bây giờ thật là vãi đạn. Anh thì khác, anh ưa kiểu truyền thống hơn, đạn của anh dùng để bắn cái bia nào mềm mại thơm tho và mum múp chứ không dại gì bắn vào mấy quả cam quýt bưởi nhão nhoét. He he, anh khôn đấy nhở.

Suy cho cùng, khoe của hay khoe hàng là một nhu cầu tự nhiên của cừu. Hàng họ của mình hơn thằng hàng xóm sẽ đem lại hoocmon kích thích sướng khôn tả. 

Nhưng khoe cái quái dị thì chỉ làm cho mọi người thấy kinh.


4 nhận xét:

  1. Nặc danh06:44 31/1/13

    Chui cha! Vũ Hoàng Sơn ơi! Tau nghiện mi quá! Ngày nào cũng vào thăm nhà mi ít nhất 5 lần! Cái chi mi nói ra cũng làm tau thích vì thấy quá đúng! Từ chính trị chính em, đến mấy cái nhăng nhít ngoài xã hội, mấy thằng đờm dãi, mấy con thích khoe hàng kia...mi đều nói trúng ý tau wá đi! Đó là mấy thứ rác rưởi nhố nhăng của xã hội, quái thai của loài người.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh07:40 31/1/13

    Tuy nhiên, việc chiết ghép lai tạo ra những cây thập cẩm như vậy là việc đáng quý của người nông dân so với hàng trăm tiến sĩ nghề nông mà chẳng biết gì cả (trừ những tiến sĩ tài năng thực sự). Tau chỉ ghét bọn quái thai của xã hội thui.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:45 31/1/13

    cái gì lạ bao giờ cũng thu hút mọi người, ở đây thì chỉ là những anh đại za bụng phệ chơi thui, dân đen sao đủ tiền mà đú

    Trả lờiXóa
  4. 4 ngày nựa cúng ông táo rồi bà con nhỉ. Nhanh thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog