Chia sẻ

Tre Làng

GIÁO SƯ MẮM VÀ BA LÁP

LâmTrực@

Giáo sư Mắm là một người sống bẩn bựa kể cả khi đương chức cho đến khi về nghỉ hưu. Một hôm ngồi cà phê Cây Bàng đọc bản tin Rao Vặt, ông thấy một mẩu tin về Hội Mọi Bẩn Bựa, do một người có tên Nét là Ba Láp làm Hội trưởng. Mắm thích lắm, tự nghĩ mình đủ tư cách tham gia, bèn lập tức viết đơn cho Ba Láp ngõ hầu có một chỗ đứng trong hội và để thiên hạ biết rằng Mắm vẫn còn bốc mùi cá thối. 

Nội dung đơn đại khái như sau:

"Kính thưa ông Ba Láp Hội trưởng hội Mọi Bẩn Bựa!

Tôi, Giáo sư Mắm, nguyên là Viện trưởng viện nghiên cứu các vấn đề xã hội tại Hà Nội, đã nghỉ hưu tại Sài Gòn. Nhưng kể từ khi về hưu, tôi vẫn tham gia các vấn đề xã hội và Mắm tôi vẫn giữ nguyên được màu, mùi và vị xác thối của mình. Qua xem xét các tiêu chí cơ bản của Hội, tôi tự thấy mình có đủ tư cách, nhân cách và khả năng để trở thành hội viên hội Mọi Bẩn Bựa của ông. Cũng xét thấy, nếu được công nhận là thành viên của Hội, các phẩm chất của tôi có thể còn được lưu đến Tương Lai. Nên tôi viết đơn này đề nghị ông Ba Láp kết nạp tôi vào Hội. Tôi xin hứa sẽ phấn đấu và cống hiến theo tiêu chí Mọi - Bẩn - Bựa của hội. Nhân đây tôi cũng xin nói luôn với ông hội trưởng là lá đơn mà ông đang cầm trên tay của tôi, là lá đơn tôi viết bằng tờ giấy tôi vừa chùi đít sau khi đi ỉa xong. Để tỏ rõ tấm lòng và khả năng cống hiến của tôi với Hội".

Ba Láp hội trưởng sau 1 ngày đêm xem xét đã hồi âm cho giáo sư Mắm. Nội dung như sau:

"Thưa giáo sư Mắm,

Tôi biết tên ông đã nói lên nhiều điều, đặc biệt là tên ông làm cho người ta có cảm giác khắm khú. Điều này là rất tốt và rất phù hợp với một trong các tiêu chí của chúng tôi. Tuy nhiên, Hội của chúng tôi còn một số tiêu chí khác mà ông chưa đáp ứng, đặc biệt là tiêu chí về lòng trung thực trước dư luận cộng đồng. Theo tôi biết, ông mới chỉ là Phó Giáo Sư mà chưa được công nhận là Giáo Sư, và điều đó không có lợi cho các hoạt động của hội.

Tôi cũng rất lấy làm tiếc thưa ông Phó giáo sư Mắm! Tôi phải nói với ông rằng ông vẫn chưa đủ điều kiện ra nhập hội của chúng tôi. Ông tưởng ông viết thư bằng giấy chùi đít sau khi đi ỉa mà đã là kinh à? Xin thưa với ông: hội của chúng tôi từ xưa đến nay đéo bao giờ ỉa xong chùi hay rửa đít Cả.

Vì những lí do nêu trên, chúng tôi không thể dung nạp ông được. Ông nên về nhà và vui thú điền viên thì hơn".

Anh phắn đơi, các bạn cứ gọi ông Mắm là giáo sư cũng được, điều quan trọng là ông vẫn còn mùi mắm. hã hã.

4 nhận xét:

  1. giáo sư khắm khú mắm muối nghe đúng thật bốc mùi

    Trả lờiXóa
  2. giáo sư mắm.chuyên nghề bán cá ngoài chợ chuyên nghe chuyện ba láp buôn dưa lê

    Trả lờiXóa
  3. giáo sư mắm là cá mắm thối nói ra tanh lắm

    Trả lờiXóa
  4. giáo sư về vườn trồng rau nuôi gà đê

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog