Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG NGỬI ĐƯỢC

LâmTrực@

Sáng sớm, đặt ngay trên đầu trang, cái loa rè BS đã cho mô tả phiên tòa xét xử mấy tên tội phạm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân mang danh công giáo tại Vinh. 

Sẽ chả có gì đáng bàn ở đây nếu không có mấy con kền kền chuyên săn xác thối. Cũng tàu cũng xe, gương lược đủ cả. Thằng thì công khai nằm vùng cả tháng trời, thằng thì lén lút vòng vèo, chui lủi vụng trộm như chó đói. 

Cái lạ là ở chỗ bọn BS và bọn luyện rân trủ bỗng dưng quan tâm tới phiên tòa này. Lạ là chỗ, những thanh niên có âm mưu và hoạt động nhằm lật đổ chế độ lại được đám lưu manh chính trị tung hô, bốc thơm thành người yêu nước. Đó là sự sỉ nhục công lý thể hiện sự tráo trở vô luân của đám kền kền.

Chúng về đây có thực vì 14 thanh niên vi phạm pháp luật không? anh chắc là léo phải. Vi phạm pháp luật thì bị bắt và xử thôi chứ có cái đếch gì mà phải lu loa. Sự việc quá bình thường, thời nào cũng thế, như bố dạy con hư vậy.

Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ mấy ngày rồi, liên kết, móc nối, phân vai sôi sùng sục. Đám nhà mạng rân trủ kẻ trước người sau ăn chực nằm chờ, rình rập ở đủ mọi xó xỉnh. Phương châm là gây sự và gây sự ăn vạ rồi quay phim chụp ảnh tán phát lên mạng bêu riếu chính quyền. Mk, trò cũ rích như tuồng cổ Văn Giang. Có khác chăng ở đây là đám này triệt để khai thác yếu tố tôn giáo cho nó dậy mùi lòng thối để câu vìu cuốc tế. Mà bản chất vẫn là kiếm dăm cắc lẻ từ bọn rân trủ hải ngoại. Rõ là nhục mặt.

Khoan hãy nói về việc tụ tập bất minh, cản trở thực thi luật pháp, gây sức ép lên phiên tòa mà bản chất là gây sức ép lên chính quyền hòng tạo ra sự căng thẳng xã hội, đục nước béo cò thì hành vi mang danh ủng hộ những kẻ tội đồ cũng tác động lên tâm lý của họ. Đó là mặt rân chủ của đám  luyện văn phòng.

Không khó để nhận ra Linh lục Nguyễn Đình Thục và Đinh Văn Minh mà BS trình ra trên trang nhất, đang cãi nhau tay đôi với những người thực thi nhiệm vụ. Mk, Công an, dân phòng là những người làm nhiệm vụ giữ trật tự, còn mấy tay Thục, Minh cùng đám quỷ dạ xoa kia đến đó làm gì nếu không phải là có động cơ xấu? Nói như thế để biết thằng nào đến gây sự với thằng nào.

Vẫn kich bản cũ, chắc chắn sẽ gây sự, có xô xát và có kẻ tụt quần xoa thuốc đỏ ăn vạ và đi viện là cái đích áp chót. Đúng như thế, BS đưa: "Bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của anh Nguyễn Đình Cương bị công an hành hung phải đến bệnh viện". Xin thưa trò này cũ rích, rẻ tiền và nhàm thối. Chả ai tin, tự dưng lại có công an đi đánh người trong thời buổi này cả. Chúa chắc chắn không bao giờ dạy họ làm điều xấu xa kiểu vu oan giá họa cho người khác như thế. Dù Chúa ở đâu cũng dạy họ làm người lương thiện, nhưng họ lương thiện được hay không thì không hẳn phụ thuộc vào Chúa.

Sau vài hồi gây sự, lúc đầu thì nhẹ nhàng, sau dần tăng cường độ bằng thái độ kích động phách lối, thấy không ăn thua, mấy tên đầu lĩnh chuyển phương án gây rối chọc tức chính quyền. Tụ tập số đông, hết khóc lại gào, hết gào đến hát, như đám dở hơi không hơn không kém. Chỉ khổ cho người dân lành mà mù quáng tin vào mấy thằng luyện bịp bợm từ Thủ đô, gió sương lăn lộn mệt nhoài.

Xin xỏ không được, gây sự không xong, hát mãi mỏi mồm, đổi bài sang cầu nguyện. Lấy danh nghĩa cầu nguyện ư? Sinh hoạt tôn giáo có ai cấm đâu sao tự nhiên ra giữa đường làm trò xám hối. Hóa ra cầu nguyện chỗ nào cũng được à? Cầu nguyện thì phải tử tế,có nơi có chốn mới là đàng hoàng. Nhìn mấy tay chủ chăn đưa đám dân ngu ngơ ra đường giá lạnh, nhốn nháo như phường chợ chiều mà thấy đắng lòng. Đám tay chân chạy tới chạy lui, gào loạn xạ với iphone như đám ru côn đầu đường xó chợ, không hiểu thằng BS nghĩ thế nào về cái gọi là yêu nước của bọn này?

Tin BS có thế thôi mà đã léo ngửi được.

Mình tin, từ giờ đến chiều còn nhiều chiêu trò hay vãi.

Hãy chờ xem.

xem: http://blogcanhsat4sao.blogspot.com/2013/01/vinh-ngay-mai-81-xet-xu-14-thanh-nien.html

3 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay!
    Cảm ơn BS Lâm Trực!
    Về tội trangjh của những "nhà rân trủ" này, xin xem ở đây:
    Hôm nay, 8/1, nhóm tay sai Việt Tân sẽ ra tòa tại Nghệ An
    http://googletienlang.blogspot.com/2013/01/hom-nay-81-nhom-tay-sai-viet-tan-se-ra.html

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:47 9/1/13

    Chả ai tin, tự dưng lại có công an đi đánh người trong thời buổi này cả. (tác giả này đang sống ở những năm 1938)??? Còn đánh chét người cơ cụ tác giả ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:29 9/1/13

      Ôi thế mà lâu lâu đọc báo lại thấy người nọ người kia vào đồn công an ít lâu là chết, không chết ngay thì cũng chết sau khi về nhà (với thương tích đầy mình); thật chả hiểu ra làm sao cả?

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog