Chia sẻ

Tre Làng

THÁNG 5 TRUNG QUỐC SẼ TUNG TẦM NGẦM DÂN SỰ VÀO BIỂN ĐÔNG

Sáng nay, tờ Hoàn cầu của Trung Quốc đưa tin trong tháng 5 và tháng 6 tới đây tàu ngầm Giao Long sẽ hoạt động thử nghiệm tại Biển Đông.

Đây là loại tàu ngầm được Trung Quốc tuyên bố phát triển với mục đích nghiên cứu khoa học và chạy đua với kỷ lục lặn sâu với tàu ngầm của Mỹ. Tuy nhiên, không loại trừ tàu ngầm “dân sự” này còn thực hiện cả nhiệm vụ trinh sát.

Đánh giá về sự bành trướng của Trung Quốc, ông Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ khẳng định việc số lượng các tàu Hải giám, Ngư chính, Hải tuần tăng đột ngột , song song với những quy định như “Điều lệ quản lý trị an biên phòng ven biển tỉnh Hải Nam” là một tính toán chiến lược không ngoài mục đích “độc chiếm” Biển Đông.

Trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ NDT (1,6 tỉ USD) để xây dựng “thành phố Tam Sa”, tỉnh Hải Nam đã cho đóng 188 tàu cá cỡ lớn và 1.500 lồng nuôi trồng thủy sản nước sâu để hoạt động ở vùng biển sâu thuộc Biển Đông. Song song với những hoạt động đó, Trung Quốc còn đang tiến hành đóng tàu “Tam Sa 01”có chiều dài 120m, rộng 20m, có thể thực hiện hành trình 6000 hải lý, có thể chở 450 hành khách, 25 phương tiện vận tải …tàu này sẽ đáp ứng yêu cầu cung cấp hậu cần cho “thành phố Tam Sa”…

Theo Infonet
Sơn Minh

2 nhận xét:

  1. tàu ngầm trinh sát rất nguy hiểm.trung quốc thật thâm độc

    Trả lờiXóa
  2. không thể để loại tàu này hoạt động gần việt nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog