Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC HÃY DỪNG NGAY NHỮNG HÀNH ĐỘNG VÔ NHÂN ĐẠO

LâmTrực@

Thấy người bị nạn mà không cứu là hạng tiểu nhân bỉ ổi. 

Thấy người bị nạn mà lại từ chối giúp đỡ và buộc họ phải  quay lại với cái chết đang chực chờ là loài súc vật hay cầm thú đội lốt người.

Không thể tin nổi một nước Trung Quốc luôn tự hào về nền văn minh lâu đời của mình, luôn vỗ ngực vì hòa bình lại có thể xử sự như thế đối với những ngư dân Việt Nam đang đối mặt với cơn bão biển đang điên cuồng nuốt chửng mọi thứ trên đường nó đi qua. Hành động của Trung Quốc là không thể chấp nhận được trong một thế giới văn minh của loài người. 

Những kẻ mang danh Hải quân Trung Quốc không thể gọi là con người đúng nghĩa.

Ngày 8-1, Trung tâm Phòng, chống lụt bão (PCLB) khu vực miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại TP Đà Nẵng) dẫn báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy PCLB và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hải quân Trung Quốc đã điều tàu ngăn cản, không cho hai tàu cá của địa phương này gặp nạn vào tránh bão tại khu vực quần đảo Hoàng Sa".

Trước đó, tàu cá QNg-92366 TS với 10 ngư dân do ông Trần Bê, trú xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, làm thuyền trưởng, hành nghề lưới chuồng ở khu vực gần quần đảo Hoàng Sa thì bị hỏng máy. Tàu cá QNg-92912 TS do ông Cao Văn Thành (cùng quê) đang đánh bắt ở gần đó đến cứu hộ, lai dắt vào đảo Bom Bay (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) để tránh trú gió và sửa chữa máy móc. Khi hai tàu này vừa tiếp cận đảo thì bị tàu Hải quân Trung Quốc số hiệu 787 ngăn cản, không cho vào đảo  tránh bão. Hiện hai tàu cá nói trên đang phải thả neo gần đảo Bom Bay trong điều kiện có gió cấp 6, 7. Hiện cơ quan chức năng đang liên lạc với phía Trung Quốc yêu cầu cho hai tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi vào đảo Bom Bay để tránh trú gió và sửa chữa hư hỏng.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên, Trung Quốc không chịu cứu hộ những người bị nạn trên biển, trái lại còn có hành động cướp bóc và xua đuổi ngư dân.

Dư luận quốc tế cho rằng, cách hành xử như vậy là không lạ đối với người Trung Quốc, và rằng đó cũng là một cách thể hiện tham vọng bành trướng của họ thông qua sự đe dọa ngư dân Việt Nam ngay trên mảnh đất quê hương mình.

Còn nhớ, trước đó Bộ đội biên phòng, Hải quân và ngư dân Việt Nam đã liên tục cứu hộ những ngư dân nước ngoài, trong đó có cả ngư dân Trung Quốc gặp nạn trên biển, cho dù những ngư dân này vi phạm lãnh hải Việt Nam.

Hành động ứng xử của phía Trung Quốc đối với người gặp nạn trên biển luôn làm cho những người lương thiện phải ngạc nhiên về sự vô luân đến cùng cực.

Có lẽ Bắc Kinh cần đến một cuộc cách mạng giáo dục thực sự, mà trọng tâm của nó là giáo dục luân lý, đạo đức cho mọi công dân Trung Quốc trong quan hệ giao tiếp.

8 nhận xét:

  1. thật bỉ ổi.chúng không còn tình người nữa rồi

    Trả lờiXóa
  2. con người việt nam thì không bao giò như thế.mình biết.cho dù căm phẫn đến đâu nhưng trước cái chết và sự sống của người ta mà thờ ờ thì thật là mất hết tình người

    Trả lờiXóa
  3. hết lời để nói với người trung quốc

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16:42 10/1/13

    thuydc100191@gmail.com
    cong ly

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18:03 12/1/13

    Có lẽ Bắc Kinh cần đến một cuộc cách mạng giáo dục thực sự, mà trọng tâm của nó là giáo dục luân lý, đạo đức cho mọi công dân Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh18:08 12/1/13

    Có lẽ Bắc Kinh cần đến một cuộc cách mạng giáo dục thực sự, mà trọng tâm của nó là giáo dục luân lý, đạo đức cho mọi công dân Trung Quốc,ngay cả người Trung Quốc đối xử với nhau cũng không thể ngửi được,đứa trẻ 3 tuổi chết trước mắt hàng ngàn con người... bọn nó không xứng là người ,mãi chỉ là con

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh23:16 18/1/13

    trong gioi lanh dao trung quoc cung can giao duc lai nhan cach dao duc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog