Chia sẻ

Tre Làng

TỤ MỚI CHẢ TẬP

LâmTrực@

Sáng mồng 2 năm mới, thằng bạn điện bảo tụ tập đi nhậu. Anh chúa ghét nhậu mà chưa làm được gì. Tất nhiên anh không đi. Hắn bảo anh suốt ngày vẩn vơ đọc sách với làm theo danh ngôn nhân loại, mới lại không chịu tham gia đi biểu tình cho có phong trào, rồi giao lưu này nọ. Ô hay, nó dạy đời cho anh à?

Mk, nó nhầm. Anh chẳng có câu danh ngôn nào của ai trong đầu, và cũng không có ý định phát biểu danh ngôn.  Anh cực ghét bọn danh ngôn hão.

Có một lần, anh đến chơi nhà một gái lần đầu. Gái khoe hay  đọc sách và rất thích đọc sách. Anh bảo có quyển nào hay mang ra cho anh xem. Gái mang ra 1 quyển tuyển tập danh ngôn thế giới, dày chừng 600 trang, bảo là em thích cuốn này nhất. Anh bỏ chạy mất dép luôn, từ đó không bao giờ còn quay lại. Tất nhiên không phải là anh sợ cái cuốn sách đó mà cái chính là anh không thích bị điều chỉnh hành vi bởi mấy câu linh tinh. Nói thì nói vậy, chứ anh không phủ nhận vài câu là chân lý và hoàn toàn không có ý xấu nào về những người làm theo chân lý.

Anh không thuộc loại người thích tụ tập theo kiểu bầy đàn, băng đảng, phát cuồng lên vì một hót boi hay hot gơn. Anh không khoái hẹn hò chui lủi để sáng ra bờ hồ vào Tràng Thi, cầm khẩu hiệu băng rôn hò hét láo nháo như đám đầu đường xó chợ ra vẻ ta đây yêu nước. 

Anh còn nhớ, mấy thằng ất ơ, mấy con bán giời không văn tự, mấy bà dở hơi đang ăn mày dĩ vãng phát biểu hùng hồn kiểu, xuống đường mới lad yêu nước. Nghe thôi đã thấy thối um như rắm mít lá thị. Ơ thế bố mày ở nhà, bố mày làm việc cật lực mà không yêu nước à? Thử hỏi, trong đám lộn xộn gào thét đó có đứa nào cống hiến được gì cho đất nước? Hay mới thấy cái giấy gọi nhập ngũ đã co cẳng chạy mất hút? Động cơ gì khiến chúng đỏ mặt tía tai văng bọt lên bầu khí quyển? Anh cho là trong số đó, ít và rất ít người có động cơ trong sáng, số lợi dụng thì nhiều, kiểu bầy đàn cũng có. Ví thế, đó là trò vô bổ và nhảm nhí.

Theo anh, thay vì làm tụ tập, bọn họ hãy làm việc cho ra hồn, nếu thừa tiền hoặc cảm thấy cần thiết thì đi lên vùng cao làm từ thiện còn có ích cho đời.

Anh cũng chúa ghét cả bọn tụ tập trên diễn đàn của bọn luyện. Đó là diễn đàn bảo thủ, ngây thơ ấu trĩ, quá tả và mất dạy, làm anh không thể chịu được. Bọn mem của diễn đàn này chả có việc đếch gì để làm nên nhà cư vi bất thiện, toàn bới móc chửi bới xã hội. Điểm bầy đàn của chúng là ở chỗ, ở đâu có vụ việc lộn xộn, thì ở đó bọn chúng có mặt và nhiệm vụ của chúng là làm cho to lên, om xòm lên rồi thi nhau chửi bới đến sùi bọt mép trên nét. Một điểm chung nữa là chúng rất khoái tụ tập và rình dập sơ hở của người dân hay chính quyền rồi thừa cơ chộp lấy và phát tán và tự sướng với nhau. Thôi thì luyện trẻ đã đành, lại còn có cả mấy tay về hưu cũng tập tành làm luyện, hết luyện giai lại đến luyện gái thế mới chán.

Nói về luyện gái, anh nhận ra mấy ả cô hồn nổi tiếng từ tai tiếng, từ Dịch vọng hậu, Hà Nội cho đến Vũng Tàu, từ trẻ làm báo cho đến già liêm chính. Thê thảm nhất quả đất là khi người ta không biết rõ mình là ai, thiên chức của mình là gì. Mở mồm ra là kêu bình đẳng. 


Bình đẳng cái cục phân. Dù nhìn dưới bất kỳ góc độ nào, thiên chức của gái là làm mẹ. Để làm tốt việc ấy, gái được trời phú cho sự nhạy cảm và bản năng giống loài tuyệt vời. Nhưng khi gái khoác lên mình cái áo tri thức, và cố gắng hành xử một cách lý trí, thì những cái bản năng gốc làm mẹ sẽ bị che lấp đi. Điều này hoàn toàn không có lợi và trái với tự nhiên. Người ta thường viện lý do bình quyền bình đẳng để cổ suý phụ nữ làm những việc mà đàn ông có thể làm. Đây là việc rất ngu: sao chúng mày không cho gái đái đứng mẹ đi? Bình đẳng ở đây là trên phương diện được tôn trọng. Còn theo anh, gái hãy sống đúng với thiên chức của mình: đẻ con đẹp, nuôi con khoẻ. Đừng tiếp thu qúa nhiều kiến thức vào đầu vì đối với sự phát triển của nhân loại, nó vô nghĩa.

Rõ là bọn khùng, tụ mới chả tập. Dẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog