Chia sẻ

Tre Làng

ÚI GIỒI ÔI "LÒNG DÂN"


Kính gửi: - Ông Đặng Hùng Võ
                   - Các cơ quan báo chí, truyền thông; các tổ chức quốc tế; tổ chức phi chính phủ; các tổ chức khác và những ai quan tâm đến ông Đặng Hùng Võ


Chúng tôi – những nông dân bị thu hồi đất tại Văn Giang – Hưng Yên đã chuẩn bị kỹ cho buổi đối thoại “phúc thẩm” dự kiến diễn ra vào ngày 22/12/2012. Sau khi nhận được thư phúc đáp của ông đề ngày 18/12/2012, từ chối đối thoại “phúc thẩm”, chúng tôi muốn tranh luận với ông Võ về nhiều vấn dề. Nhưng khi ông cho biết rằng con gái ông bị ốm, ông cần chăm sóc nên chúng tôi thấy rằng cần phải có thái độ “nhân văn” đối với ông.

Vì vậy, chúng tôi đề nghị:

- Các cơ quan báo chí, truyền thông đừng phỏng vấn, đặt bài viết, đưa tin đối với ông Đặng Hùng Võ. Hãy để ông có tâm trí lo vợ trẻ, con thơ.

- Các tổ chức quốc tế; tổ chức phi chính phủ và các cơ quan tổ chức khác thôi mời ông tham dự các cuộc hội thảo, viết bài, thuyết trình, làm cố vấn. Hãy để ông có thời gian quan tâm đến vợ trẻ, con thơ.

- Trường Đại học Quốc gia – nơi ông làm giáo sư, các sinh viên cho phép ông chấm dứt giảng dạy, chấm bài, soạn giáo trình. Hãy để cho ông (năm nay đã gần 70 tuổi) có sức để chăm sóc vợ trẻ, con thơ .

Chúng tôi cũng tạm thời để ông yên, tạm chấm dứt tranh luận với ông. Nhân đây, chúng tôi xin nhắc ông Võ:

a.Đề nghị này của chúng tôi không gửi đến cơ quan pháp luật và các cơ quan chức năng khác

b.Cho dù chúng tôi để ông tạm yên nhưng ông vẫn không yên, tiếp tục trở thành “người của công chúng”, chúng tôi sẽ có những biện pháp thích hợp, quyết liệt và không trái pháp luật để vạch trần bộ mặt thật của ông, buộc ông chịu trách nhiệm trước công luận và pháp luật.

c.Nếu ông không phản đối, thỉnh thoảng chúng tôi sẽ có người đến thăm hỏi sức khỏe của vợ con ông.

Chúc vợ con ông sức khỏe và hạnh phúc./.

Thay mặt các đại diện những hộ dân bị thu hồi đất tại Văn Giang

Phạm Hoành Sơn

Số ĐT liên hệ: 0984 420 475
……………………………………………………………………

Đọc lá thư trên (đăng đầu tiên trên blog tay Diện thủ thư), hy vọng ông Võ sẽ hiểu ra được, thế nào là “dân oan” đích thực!

Nghĩ cũng hài hước, các chí ngủ nhà ta làm “rân chủ” kiểu gì mà giờ, đến khái niệm dân oan cũng tòi lòi ra hai thứ, “dân oan” xịn và “dân oan đểu”!

Còn nhớ, trước buổi nói chuyện với nhúm “dân oan” Văn Giang và vô số “nhà rân chủ không mời mà đến” như Quang A, Vũ Hải, Đoan Trang..cùng các cờ lóc gơ “nổi tiếng” như Diện thủ thư, Bích vổ…, thì ông Võ, đã chắc chắn khẳng định trên Đại Đoàn Kết, VNN (?), rằng, 2 tờ trình ông ký là đúng pháp luật, dự án Văn Giang mà ông tham gia vào quá trình triển khai, là phù hợp chủ trương, đúng quy định.

“Dân oan” chửi ông hết nước.

Hôm sau, nhờ mấy trò mèo côn đồ của Vũ Hải, nhắm vào cái nhũn nhặn và cốt cách khoa học của ông Võ. Ông già đầu hói râu rậm kia trong một phút thần hồn nát thần tính, đã lúng túng im lặng, và chọn phương án xoa dịu tức thời. Tức là, một câu xin lỗi ngoại giao. 

Kiểu như “trong lúc tang gia bối rối, gia đình có gì sơ suất, xin được lượng thứ”! Đại loại thế.

Chỉ chờ có vậy, đám kền kền sa lông và đám “rận” vào cuộc, thi nhau bốc ông Võ lên tận mây xanh. Chiêu bài lấy thịt đè người, cả vú lấp miệng em được triển khai rầm rộ. Một mặt khen ông Võ, một mặt âm thầm chuẩn bị tài liệu để tiếp tục vỗ thẳng không thương xót vào mặt ông già. Và một mặt, tích cực “ra quân” trên nhan nhản các cờ lóc, với một mục tiêu duy nhất: Chính phủ phải sai!

Trần Vũ Hải, mồm công khai ca ngợi ông Võ là anh hùng, tay âm thầm súng ống, chuẩn bị nã thẳng.

Đùng một cái, Võ râu ra liền tù tì 2 bài trên Vietnamnet, chính danh hẳn hoi. Khẳng định xanh rờn chả có sai sót gì sất, và xin lỗi cũng chỉ là ngoại giao, làm dịu tình hình tức thời. Chả ai ngu gì đi đối đầu với một đám du thủ du thực đó cả!

Lại chửi, lại đòi “phúc thẩm”! Quên béng mấy lời tung hô chưa ráo mõm.

Lúc này thì ông Võ đã có dấu hiệu ngán ngẩm. Bức thư từ chối thẳng thừng được gửi về Văn Giang, rằng các bác muốn kiện cứ kiện, gặp các bác mà cứ kiểu côn đồ thế thì em chã. Giải quyết được mẹ gì đâu mà gặp.

Mấu chốt là lúc này!

Đám “thủ lĩnh khiếu kiện” Văn Giang, đứng đầu là nhân vật Phạm Hoành Sơn, trong chương trình “tuyên truyền” rầm rộ về “lời xin lỗi của ông Võ”, đã “tiện tay” nhón thu tiếp tiền của “dân oan”, độ 200k/sào. Tiền được thu để chi cho Hải và đám tay chân, được chi cho đám cầm đầu “đi làm việc”, trong đó, có cả những chiêu trò “rửa tiền” thô kệch như vụ mời toàn bộ các cờ lóc gơ rân chủ tập trung về Văn Giang, đớp bánh răng bừa, chụp hình búa xua post lên FB hô hào chiến thắng. Và chửi bới, mạt sát chính quyền địa phương, Quốc hội, rồi nức nở luận tâm thư, kiến nghị trên cờ lóc…

Giờ, đọc hai bài của ông Võ trên Vietnamnet, và thư từ chối thẳng thừng của ông ấy khi “dân oan” hí hửng đòi gặp, thì không sợ són đái mới là lạ.

Sợ ai nhất? Nếu không phải là sợ chính gia đình những nhà đã quyên góp tiền!!! Nổ cho lắm, hí hửng cho lắm, đớp cho lắm, rồi thanh minh thanh nga kiểu gì?

Sợ quá làm liều!

Mình biết thừa, có những cái “liều” trong thời gian qua, mà có cho kẹo thì đám “dân oan” và mấy cờ lóc gơ bại não như Xuân Diện hay Hiền Đức, hay Hiếu Gió, cũng chẳng dám post lên mạng!

Bức thư dọa dẫm vợ con ông Võ của Phạm Hoành Sơn và thái độ hung hãn tại gia đình ông, cũng như tại trụ sở Vietnamnet, là một ví dụ nhỏ. (trong những vụ này có sự tham gia của tay Trần Ngọc Kha – Phóng viên báo Đại Đoàn Kết)

Bây giờ, thì chẳng những ông Võ tỉnh đòn, mà cả Vietnamnet cũng vậy. Cộng đồng mạng có mấy ai biết, Vietnamnet đã phải nhún nhường đăng bài của Trần Vũ Hải, dưới sức ép Chí Phèo theo đúng nghĩa đen của đám “dân oan” Văn Giang ngay tại trụ sở báo!

Sau vụ này, hy vọng mấy cụ quan già đang rửng mỡ, lọ mọ tập tành chơi mạng, sẽ nhận biết đâu mới là nhân dân đích thực, đéo mẹ chung quy chỉ dăm bảy chục đứa cả già lẫn trẻ, vô công rồi nghề suốt ngày copy paste cờ lóc mà nó cũng lòe được ối cụ, chết thật.

Ông rậm râu đầu hói chân cong đã không dấp vào đám ngợm này, thôi thì xem như bài học lớn lúc xế chiều vậy. Muộn nhưng đắt. Chúc mừng ông!

(Anh em nào muốn, anh coppy cả còm bên lão DG về bài này cho anh em xem)


Bài bê từ nhà lão DG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog