Chia sẻ

Tre Làng

CHÍ PHÈO LƯU VONG


Hắn vừa gõ phím vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ mở mắt ra là hắn chửi. Bắt đầu chửi VGCS. Có hề gì ? VGCS có là riêng ai đâu, chung chung quá ? Rồi hắn chửi bọn Chệt. Thế cũng chẳng sao: bọn Chệt chẳng hiểu hắn làm gì, nói gì vì hắn vác cờ ố sọc thâm chẳng nói lên đều gì cả, chẳng đại diện cái gì cả. Tức mình hắn chửi ngay tất cả làng Bolsa. Nhưng cả làng Bolsa ai cũng nhủ, "Chắc nó trừ mình ra!" Không ai lên tiếng cả. Tức thật! Ồ! Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất! Ðã thế, hắn phải chửi cha đứa nào không chửi nhau với hắn. Nhưng cũng không ai ra điều. Mẹ kiếp! Thế thì có phí email không? Có phí nước bọt không cơ chứ? Thế thì có khổ hắn không? Không biết Đất Nước Chết Tiệt nào đẻ ra thân hắn cho hắn khổ đến nông nỗi này ? A ha! Phải đấy, hắn cứ thế mà chửi, hắn chửi Đất Nước Chết tiệt nào đẻ ra thân hắn, đẻ ra cái thằng Chí Phèo! Hắn nghiến răng vào mà chửi cái Đất Nước đã đẻ ra Chí Phèo. Nhưng mà biết Đất Nước nào đã đẻ ra Chí Phèo ? Có trời mà biết! Hắn không biết, cả làng Bolsa cũng không ai biết vì Đất Nước nào cũng từ chối nó cả.

Nghe đâu cái Đất Nước đẻ ra nó loạn lạc quá, toàn thực dân và đế quốc cũng giành giựt. Nhưng Thực Dân và Đế Quốc chỉ bóc lột thôi chứ có quản lý gì được Đất Nước đó. Chỉ để cho bọn tay sai bán nước quản lý giùm rồi chúng nó tha hồ mà thu vét tài nguyên, của cải, người ta đẻ ra được đứa nào nuôi lớn lên nó bắt làm tá điền, làm nô lệ và đi lính hết. Thằng thực dân lại bán cái Đất Nước đẻ ra hắn cho thằng đế quốc Bu. Bu lại đẻ ra thằng quản lý đất nước ấy là VNCH. Lão VNCH quản lý Đất nước ấy bằng đàn áp nhân dân, buôn bán thuốc phiện, buôn lậu, đĩ điếm, tham nhũng và bắt dân đi lính, biến thành một xứ sở đầy tệ nạn. Thế là nó sinh ra cũng chẳng biết Đất Nước nó là đâu, chỉ biết thằng tay sai VNCH nuôi hắn. Lão VNCH bắt hắn cụp đuôi phục tùng, ca tụng, cung phụng như đầy tớ nhưng hễ ai động đến lão VNCH thì hắn xù lông, nhe nanh gầm gừ bảo vệ ghê lắm.

Bấy giờ lão VNCH được Bu nuông chiều với chiêu bài chống CS. Người ta bảo lão VNCH này thì ra đường hay hách dịch, cả nhân dân phải sợ, mà về gặp đến cố vấn Bu thì lại sợ Bu lắm. Bu phốp pháp, tiền bạc rủng rỉnh, đồ chơi thì nhiều vì lấy chiêu bài chống cộng nên lấy tiền dân Bu nuông chiều VNCH. Do lấy tiền dân Bu nuôi đám ăn hại này tốn kém quá nên dân chúng của Bu la lối dữ tợn đành vứt đứa con nuôi VNCH cô đơn để chạy lấy người. Thằng bán nước VNCH không có ai cho bú nữa đành chạy sang nhà Bu kiếm tiền điên, tiền bệnh và tiền già sống qua ngày. Lão Bu cho đám VNCH và hắn đến ở nhờ ở làng Bolsa. Do đó, hắn lạc lỏng ở cái làng Bolsa này và không biết rỏ là Đất nước nào đẻ ra hắn. Và có biết nó cũng chối từ. Bây giờ Hắn tá túc ở Bolsa theo kiểu homeless.

Hắn lớp này trông khác hẳn, mới đầu chẳng ai biết hắn là ai. Trông đặc như thằng sắng cá! Cái đầu thì lởm chởm, cái môi cong cớn, cái mặt thì đen mà rất câng câng phúng phính, hai mắt ti hí như mắt lươn trông gớm chết! Hắn mặc cái áo không giống ai, một bên sọc sao, một bên màu vàng ố có sọc thâm đỏ. Trông gớm chết! ghê thật.
………………….

Như một cái tát rất kêu. Ôi! Cái gì thế này! hình ảnh lá cờ yêu dấu của hắn bị làm chậu rửa chân. Ôi! Cái gì thế này! Có thằng dám đăng báo ca tụng cái nơi đẻ ra hắn mà hắn từ chối. Thôi! cứ gọi là tan xương! Ồ hắn kêu! Hắn la, Hắn vừa chửi vừa kêu làng Bolsa như bị người ta cắt họng. Ồ hắn kêu! Hắn biểu tình.

- Ôi làng nước ôi! Cứu tôi với... Ôi làng nước ôi! Cái tờ báo khốn nàn này nó dám làm nhục tôi! Thằng khốn kiếp nào làm chuyện này như thể nó đâm chết tôi rồi, làng nước ôi!... Và họ thấy Chí Phèo lồng lộn trước toàn soạn, vừa kêu la vừa lấy cờ sọc huơ huơ trước mặt. Máu long lên sọc sọc trong mắt hắn trông gớm quá! Mấy con chó xông xáo quanh hắn, sủa rất hăng. Nó để chiếc xe bẩn thiểu sơn màu vàng ố có ba sọc thâm đỏ dính đầy cứt chim trước tờ soạn báo ấy. Tờ báo ấy hơi tái mặt, đứng nhìn mà cười nhạt, cười khinh bỉ. rồi xin lỗi qua loa. Hừ! Ngỡ là gì, chẳng hoá ra nằm ăn vạ! Thì ra hắn định đến đây nằm vạ!

Người ta tuôn đến xem. Mấy cái ngõ tối chung quanh đùn ra biết bao nhiêu là người! Thật ồn ào như chợ. Bà Trần Thanh Dữ, ông Nguyễn Chí Độc, ông Nguyễn Bất Nghĩa, ông Phan Bất Nhơn, ôngPhan Tấn Ngu, Nguyễn Tấn Đậu Phộng và đám lâu la cũng vững dạ vì có anh Chí Phèo, cũng xưng xỉa ra chửi góp. Thật ra, các ông lão bà cụ rất muốn xem Chí Phèo ra làm sao? Cũng ráng tổ chức biểu tình giúp hắn để gieo vạ cho tờ báo phen này...

Một hôm, có Lão Béo nọ lại muốn làm sinh nhật vào cái ngày mà hắn ghét cay ghét đắng. Tại sao lão ấy được đẻ vào cái ngày này cơ chứ. Khốn nạn lão rồi. Hắn lại ăn vạ nhà hàng tổ chức, hắn dọa biểu tình. Nhà hàng này yếu bóng vía nên đóng cửa luôn. Hắn đắc thắng, kênh kênh vẩy đuôi mừng rở như chó vừa gặp được đống phân. Hì hì hắn thắng rồi mà. Thành công tợn.


Lại nữa, có đám nhà báo dám về cái nơi mà mọi người đồn là đẻ ra hắn. Trời ạ. Hắn có coi cái Đất Nước đẻ ra hắn ra gì đâu, hắn căm thù thậm tệ. Có khốn cho thân hắn không chứ. Có tức chết được không chứ. Hắn lại lồng lộn, hắn biểu tình và hắn chửi. Hắn chửi cái Đất Nước sinh ra hắn và hắn chửi những ai về đó mà thăm. Ôi làng nước ôi! Cứu tôi với... Ôi làng nước ôi! chúng làm gì thế này, có bằng muốn giết hắn hay sao! Chết tiệt cái đám này. Rồi hắn hăm dọa, chờ đấy, chờ đấy chúng mày sẽ biết tay ông.

Có mấy người thấy lạ, liền cất tiếng sang hỏi:

- Anh Chí ơi! Sao anh lại làm ra thế ?

Chí Phèo ti hí mắt, tru lên:

- Tao chỉ liều chết với đám nầy mà thôi. Tụi nó dám làm tao sôi gan, dám chọc giận lão Phèo này à. Dám ca tụng cái xứ đẻ ra tao à. Nhưng Tao đã từ cái Xứ ấy lâu rồi. Mẹ kiếp! đã từ rồi. Hừ! đã từ rồi mà. Hừ, hừ.

Lão Béo nọ cười nhạt, nhưng tiếng cười giòn giã lắm: người ta bảo lão hơn người cũng chỉ bởi cái cười.

- Cái anh này nói mới hay! Đất Nước ấy làm gì anh mà anh phải thù? Đất Nước chứ có phải có ngoé đâu ? Lại điên rồi phải không?

Nó đếch thèm trả lời. Mà nếu có trả lời theo kiểu Chí Phèo thì ai mà hiểu nỗi.

Cứ thế hắn sống qua ngày bằng cách đi ăn vạ, chửi thuê và biểu tình mướn. Muốn tiền hắn cứ chụp mũ cho cửa hàng nào hay ai đấy mà hắn không ưa là VGCS để chửi, ăn vạ, biểu tình và họ lại xì tiền ra nuôi hắn. Cả làng bolsa này phải sợ hắn, vì làm ăn, kinh doanh sợ bị biểu tình lắm. Thế là hắn sống được bằng cách ăn vạ suốt ngày. Cứ thế mà hắn sống, cứ thế mà hắn chửi. Hắn hăm dọa sẽ biểu tình, ăn vạ 10 năm, 100 năm và có thể là 1.000 năm. Trời ạ, lo quá đi mất, nguy quá đi mất. Lẽ nào phải xì tiền ra nuôi hắn mãi. Nhưng cũng may, xứ này chẳng có con Thị Nở nào xứng tầm với hắn cả. Hắn chưa tìm được Thị Nở làm sao mà truyền đời ăn vạ này như nghề gia truyền được. Nhưng biết đâu đấy, hết thằng Chí Phèo này lại có thằng Chí phèo khác. Làng Bolsa này tiềm ẩn nhiều người lười làm mà muốn có ăn như hắn lắm. Thế đấy, vừa mừng vì hắn chưa tìm thấy Thị Nở để truyền giống ăn vạ nhưng cũng lo vì có đứa thấy hắn sống được, nỗi máu lười thì làm giống hắn cũng khổ. Cứ thế làng Bolsa luôn sóng gió. Thôi cố sống cho qua ngày vậy. Chả nhẽ lại dời nhà?

HAI LÚA NƯỚC VIỆT.
(Sưu tầm)

12 nhận xét:

  1. Đúng là ăn vạ Chí Phèo giờ đã trở thành một nghề hot ở Việt Nam mất rồi. Toàn là một lũ ăn hại của nhà nước

    Trả lờiXóa
  2. đúng là một câu chuyện vừa hài hước, thú vị, nhưng cũng làm rõ được bộ măt thật của những tên trí phèo thời hiện đại, trí phèo lưu vong.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là mấy thằng lưu vong phản quốc nó lèm bèm khác gì trí phèo đâu. chỉ hổ báo cáo chồn chứ làm đc j đâu

    Trả lờiXóa
  4. mấy thằng phản độn lưu vong cõng rắn cán gà nhà ý mà. mấy thằng này thì không biết chúng nó được sinh ra và được đất mẹ việt nam bao bọc

    Trả lờiXóa
  5. thật là chí phèo mà. mấy thằng phản động tính j chỉ ngồi sủa ngoắng hết cả lên thui chứ

    Trả lờiXóa
  6. Tưởng Chí Phèo chỉ có trong truyện của Nam Cao thôi chứ. Ai ngờ trong xã hội này vẫn còn tồn tại những kẻ như vậy sao?

    Trả lờiXóa
  7. mấy thằng phản động khác j chí phèo chửi chửi chửi và ăn vạ. nhưng chí phèo ngày xưa của làng vũ đại khác hẳn mấy thằng chí phèo bây giờ

    Trả lờiXóa
  8. Cũng thông cảm cho lũ Chí Phèo này thôi.. Có nước mà không được về thì biết làm gì mà kiếm sống qua ngày cơ chứ. Haiz

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh23:25 5/3/13

    Lưu vong, 2 từ thôi nói lên tất cả rồi. Đm,liếm gót bon cờ ba que, nâng bi mấy thằng nhợn rân trủ, liếm lìn mấy con cave mà cũng đòi làm chánh trị chánh em, Yên mẹ dời lưu vong cho nó lành.

    Trả lờiXóa
  10. anh Chí phèo Trong truyện nam cao vẫn còn tốt chán.Còn mấy cái thằng Chí phèo Lưu vong tư tưởng bại hoại lâu rùi không công ăn việc làm làm cho mấy thằng đế quốc phản nước ý mà.Đời còn lắm chí phèo lắm

    Trả lờiXóa
  11. hóa ra anh chí phèo là có thật à

    Trả lờiXóa
  12. hức, khi nào t viết được như thế này nhỉ. vừa buồn cười, hóm hỉnh vừa có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog