Chia sẻ

Tre Làng

CHO CON ĂN THẾ NÀO? (Cảnh báo: Chị em rất không nên đọc)

Bài của cô Pín - Từ ngữ có thể làm bạn đọc đỏ mặt. Cần cân nhắc kĩ trước khi đọc.
-----------------------------

Hôm rồi đến nhà anh Tét uống diệu, lâu ngày không gặp, chúng tôi uống mềnh-màng thì vợ anh giục "đến giờ con ăn rồi anh".

Tự nhiên tôi thấy anh mặt buồn thiu, anh lôi 1 cái đĩa nhét vào đầu cd, bật lên, vợ anh đưa con, cô bé 2 tuổi ngồi vào ghế, thị quấy 1 đĩa bột gì đó của nước ngoài, nghe nói đắt đắt là.

Hóa ra cái đĩa đó là quảng cáo, tuyền là quảng cáo, từ dầu ăn đến sơn nhà, bột ngọt đến nước mắm, đủ cả, hóa ra con anh phải có đĩa đó nó mới chịu ăn.

Rôi anh bảo tôi, "mày cứ uống đi chờ tao tý", anh mò mò dưới gầm tủ, lôi ra 1 cái trống nhỏ, với cái đũa làm dùi!!!
Vợ anh hô "nào ăn nào".

Thế là màn trình diễn bắt đầu.

Vợ anh nhún nhảy, mồm luôn miệng hát những câu vô nghĩa hoạc nhưng câu nịnh ko liền mạch nối với nhau bởi những câu ờ ờ à à, còn anh thì gõ trống, thi-thoảng anh nhảy như thượng đồng hoặc cắm đầu như người Mông chơi khèn tán gái bản, mồm anh cũng hò hát cười những câu tối-nghĩa, tay thì gõ trống liên hồi: bum bum bum bum các bum bum!!!

Mất gần nửa tiếng, con anh mới ăn xong, vì nó hay ngậm đồ ăn, anh chực diệu tiếp , thì vợ anh bảo " Nốt sữa chua anh ơi".

Thế là anh gõ thêm 1 chập, vợ múa thêm 1 chập, con anh đá nốt chỗ sữa chua, vợ anh vẫn nhún nhảy nịnh con, còn anh cất trống, ngồi diệu tiếp với tôi.

Rồi bỗng "huệ" 1 tiếng, con anh nôn hết ra, trông còn nhiều hơn cả chỗ nó ăn vào, anh dằn chén diệu, văng cặc dái ầm ĩ, chị vợ thu dọn, thở dài sườn sượt.

Bonus:

Bên Tai cho con ăn khác nhiều, đây là clip con tôi ăn trưa, tôi buộc nó vào ghế, viên cơm thành từng viên tròn, thế là nó đớp:
Lúc quai clip này con tôi 18 tháng, tôi cho nó cơm, xúc xích, thịt gà, nó đớp hết.

Đây nữa:

Bên Tai lếu trẻ không ăn, nó sẽ bị nhịn tới bữa kế, chỉ 1 hay 2 lần là chúng tự ăn, chúng phải học cách ăn tất cả những gì bày trên bàn, chê thì he he nhịn tới bữa kế.

Các anh chị có con nhỏ thì nhớ, đừng để ông bà dính vào, ông bà thương cháu sẽ cố nịnh để trẻ ăn, bế nó đi lang thang để dỗ, cho vào thang mái, hay làm đủ trò giống bạn tôi, vài lần là trẻ nó quen thói đó, không dỗ dứt điểm trẻ ko ăn, thế là không tốt, không tốt.

Hi vọng giúp được các chị đang nuôi con nhỏ, bài này về giáo dục, thiềng thử tôi không văng lồn buồi như thông lệ, mong các chị thông cảm.

13 nhận xét:

  1. Yeu qua ! be gioi that ! sau nay co con minh cung phai hoc kieu nay moi duoc , minh thay may dua ban minh cho an cung vay, den kho .

    Trả lờiXóa
  2. điều lạ của những cha mẹ việt nam là thương con, chiều con quá mức. Từ đó trẻ em luôn có tâm lý dựa dẫm, nào là biếng ăn, nào là bỏ học. Cần phải rèn cho trẻ em tính tự lập từ nhỏ , không nên nuông chiều quá mức, đó chính là làm cho con cái ngày càng có tính ích kỷ, hẹp hòi

    Trả lờiXóa
  3. cha mẹ nào chả yêu con, thương con. Con cái là tác phẩm tuyệt vời nhất của cha mẹ, chính vì thế yêu, thương con là điều dễ hiểu, Nhưng cha mẹ cũng phải biết cách yêu con, thương con đúng cách.

    Trả lờiXóa
  4. Chiều quá hóa hư đấy mà, cha mẹ phải biết chăm sóc con đúng cách, đừng làm hư bé, hại bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả bài viết đã đưa ra hai mặt của một vấn đề "Nuôi con" Chúc ác ông bố, bà mẹ biết vận dụng phù hợp các phương pháp để nuôi dạy con tốt nhất

    Trả lờiXóa
  6. không thể nuôi con theo cách ở vế đầu, mà cũng không được nuôi con theo cách bỏ đói ở vế sau. Là cha mẹ phải biết cách dạy dỗ chăm sóc con sao cho phù hợp vừa không làm hư con, mà vẫn thể hiện được tình thương yêu của cha mẹ với con cái.

    Trả lờiXóa
  7. khuyên các chị em không đọc thì các chị em càng tò mò càng đọc,thật thâm thúy bài viết chứa nhiều kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  8. ngày xưa đông con đâu cần dỗ dành đâu cần ép ăn.đâu cần ăn lắm thứ này thứ nọ.vẫn ăn ầm ầm rồi lớn khỏe như trâu đấy thôi

    Trả lờiXóa
  9. ngày nay các bà mẹ quá chăm chứt làm cho trẻ thói ỷ lại quá cần phải cho bé ăn đúng bữa và đúng chất là được

    Trả lờiXóa
  10. Thương con nhưng đừng nuông chiều con quá.Hãy cho trẻ biết tính tự lập từ nhỏ,để cho chúng có điều kiện học hỏi phát triển từ nhỏ.Không được để chúng ỷ lại ,chiều con quá mức sẽ làm đứa trẻ hư hỏng sớm

    Trả lờiXóa
  11. ặc, phương pháp cho con ăn này mới nha. mai về tớ phải bảo vợ tớ áp dụng thử xem xem nó ntn.

    Trả lờiXóa
  12. trời nuôi con thế này thì lấy đâu ra thời gian?vât vả quá?thế nyaf mới hiểu được nỗi long cha mẹ khi xưa nuôi con cái khổ như thế nào

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh15:01 9/3/13

    một phương pháp thật tuyệt vời mình cugnx phẩy học các cụ như ngày xưa thôi. mình biết mà, chiều con quá đâm hư. Xin cảm ơn tác giả....

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog