Chia sẻ

Tre Làng

GỠ RỐI CHO GIÁO SƯ TRỌNG

Mõ Làng

Cái sự ngu của VTV đã đẩy ông Trọng vào một tình thế méo mặt. Nếu có xử thì trước hết là xử cái thằng BBT chương trình thời sự VTV chứ không phải là Nguyễn Đắc Kiên. VTV ngu vì đưa tin theo lối ngồi ỉa mà không biết hướng gió. Sau đó do sợ hãi mà lôi tiếp lão tổng thơ kí Hội đồng lí luận trung ương lên trực tiếp, cắt cúp vội vàng vài ý kiến hội thảo có nói đến giữ điều 4. Không ngờ lão tổng thơ kí lại ngu nốt, đã là lí luận thì trừu tượng chung chung thôi, ai dè đưa ra dẫn chứng cụ thể thì dẫn chứng vừa thối, vừa sai. Báo Gia đình và xã hội cũng vì sợ hãi mà đuổi việc nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, lại còn ngu hơn cả VTV. Hậu quả là đẩy ông Trọng vào đầu hòn tên mũi đạn, bị ném đá te tua.

Thực ra có phần oan cho ông Trọng. Cần hiểu rằng, ông Trọng nói câu đó là nói với ai, nói như thế nào? Ông Trọng nói với hội nghị cán bộ đảng của tỉnh. Vậy là ông nói với đảng viên của ông. Trong nội bộ đảng của ông thì việc ông cho rằng đảng viên nào mà có ý muốn đa nguyên, muốn bỏ điều 4, muốn tam quyền phân lập, phi chính trị quân đội thì là suy thoái tư tưởng, đạo đức và cần phải chú ý, làm rõ, thậm chí xử lí thì chẳng có gì phải ầm ĩ. Tổ chức đảng có điều lệ, quy chế, những điều cấm của đảng để bảo vệ hệ tư tưởng, bảo vệ nội bộ của họ thì mắc gì mà gào lên. Đảng nào mà chẳng cố vươn lên để nắm quyền lực. Nếu chế độ chính trị đa đảng thì phải tranh cử bằng chính sách đường lối hợp lòng dân. Nếu là chế độ chính trị độc đảng thì cũng vậy thôi, phải có chính sách hợp lòng dân. Đi ngược lại lợi ích, nguyện vọng của nhân dân thì sẽ tiêu vong. Bao nhiêu nhà nước phong kiến nối nhau hàng nghìn năm làm gì có đảng nào nhưng cứ triều đại nào thối nát thì dân phế bỏ, triều đại nào vì dân thì hưng thịnh, trường tồn. Cái mà Đảng cộng sản cần để trường tồn là thực thi chính sách hợp lòng dân, đừng cố thủ trong cái ý thức hệ đã lỗi thời.

Soi cho sâu thì sự lên gân của ông Trọng và đảng của ông có nguyên nhân cẳn bản là sợ sụp đổ chế độ. Cái mà nhiều người biết nhưng chẳng ai dám nói ra. Ông Trọng biết đảng viên của ông đã suy thoái làm dân oán thán chỉ chờ cơ hội là vỡ bờ. Mà vỡ bờ thì đại hồng thủy không chỉ cho đảng ông mà cho cả xã hội VN. Dân đen sẽ vùng lên trả thù lũ quan tham, Hơn hai triệu người “bên thua cuộc”, trắng tay đầy thù hận ở nước ngoài sẽ quay về nồi da xáo thịt. 3 triệu đảng viên của ông thì cũng mất 80% là viên chức quèn bị quan tham bóp nặn, là hưu trí, cựu chiến binh, công nhân, nông dân đang ngột ngạt muốn khơi gió mới. Sự nghiệp của đảng ông ngàn cân treo sợi tóc. Nếu bỏ điều 4 bây giờ là “tự sát” là vậy. Vậy nên, cố trì kéo nó lại để hy vọng vượt qua giai đoạn cam go này mà thôi. Cái này có thể thông cảm được.

Đừng ném đá ông Trọng vì sự ngu ngốc của lũ tuyên huấn. Ông và đảng ông đang trong cơn vật đẻ để tìm lối thoát đấy thôi. Cải cách kinh tế, cải cách giáo dục, thực hiện chính sách xã hội với 20 triệu người ăn lương, phụ cấp từ ngân sách, chống tham nhũng, nhịn nhục với thằng “bạn vàng” 4 đểu đề kéo dài thời gian hòa bình mà thoát ra. Nếu không có thiện chí cải cách chính trị thì đảng của ông Trọng chẳng việc gì phải bới Hiến Pháp ra làm lại, cứ HP 92 mà làm tới thì hết chuyện ì xèo. Chỉ cần thêm tí muối ớt như: luật về Đảng CS, chỉnh lại tí chút luật đất đai, mở thêm khe nhỏ cho báo chí, ra luật biểu tình… thì không phải đối mặt với nghịch lý lí luận và hiện thực bây giờ. Người dân VN có tâm lý chờ đợi, hy vọng nên cứ thế mà câu giờ. Tai nạn của ông Trọng là tai nạn nghề nghiệp mà thôi. Tại mấy chú đánh máy trích dẫn chẳng ra đầu ra đuôi, ông đang nói với đảng viên mà trích một đoạn ấy đưa lên công chúng thành ra câu hăm dọa, quy chụp đối lập.

Còn cái ý nói tụ tập đông người, khiếu kiện, đưa đơn tập thể là nói cái sự có thể bị lợi dụng, có thể thổi phồng mâu thuẫn nội bộ nhân dân thành đối đầu với chính quyền như kẻ thù, rồi chỉ cần một sự ứng xử ngu ngốc nào đó ở phía chính quyền là “vỡ đê”. Vài cái mâu thuẫn đất đai có thể trở thành biểu tình chính trị. Ở một đất nước mà nhân dân chưa được trải nghiệm nhiều về dân chủ, chưa có thói quen ứng xử theo luật pháp thì sẻ rất tai hại nếu có bạo động. Rồi cuối cùng những người dân lành phải hứng chịu đau khổ mà thôi. Cái kém cỏi của ông Trọng là lấy những quyền công dân đã được hiến định để làm ví dụ cho sự bạo động.

Như lời cam kết của vị đại diện Quốc Hội, không có vùng cấm, không hạn chế cách góp ý cho Hiến Pháp. Và thực tế đến nay đã có nhiều kênh góp ý được tiếp nhận, tiếp thu. Nếu chúng ta đưa ra những lẽ phải chắc rằng đảng của ông Trọng cũng phải có cách để thẩm thấu chứ không thể bịt tai lại được. Bởi lẽ người dân có chính kiến của họ, mọi vấn đề đã được công khai, đúng mà không tiếp thu thì đảng mới tự “tự sát”.

10 nhận xét:

  1. Tôi luôn có lòng tin vào tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, mọi công việc, hành động của đồng chí đều là vì bảo vệ lợi ích của đất nước, của nhân dân, của đảng. Và thực tế đã chứng minh điều đó.

    Trả lờiXóa
  2. mọi đường lối lãnh đạo của đảng cộng sản việt nam chỉ nhằm đưa con người việt nam đất nước việt nam tiến lên tiên lên chủ nghĩa xã hội, chẳng ai có thể phủ nhận những điều đó thực tế và lịch sử đã chứng mình điều đó từ thời đánh giặc tới thời bình. đất nước ta đã có những bước phát triển thần kì kể cả kinh tế- chính trị, văn hóa- xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. mọi việc Đảng Cộng Sản Việt Nam làm đều vì sự phát triển của đất nước, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân được ấm no, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi luôn tin vào sự đúng đắn trong đường lối chính sách của Đảng ta, khó khăn lúc này của đất nước rồi sẽ được gỡ bỏ

    Trả lờiXóa
  5. cần có cái nhìn khách quan và thẳng thắn rằng Đảng Cộng Sản là Đảng cần thiết của dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. chê người thì phải ngẫm tới ta, bè lũ phản động luôn dùng chiêu bài bôi xấu, xuyên tạc về Đảng và chính quyền tâ

    Trả lờiXóa
  7. đảng việt nam muôn năm quang vinh.

    Trả lờiXóa
  8. mọi chủ chương đường lối chính sách của đảng đều muốn mục tiêu cao nhất là đưa đất nước phát triển và người dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  9. muốn thay đổi một vấn đề chính trị gì thì đâu có phải là Bác Trọng nói lên là đc phải có đồng ý của toàn thể nhân dân chứ làm sao mà đi ngược lại lòng dân sẽ phá sản ngya vì vậy chính vấn đề đa đảng là ko hợp lí rồi

    Trả lờiXóa
  10. tại việt nam ta chưa cần phải đa nguyên đa đảng và tôi thấy những nước đa nguyên đa đảng chưa chắc đã phát triển và ổn định hơn và tốt hơn một đảng. như liên xô trước đây là thành trì vững chắc của chủ nghĩa xã hội thế giới mà vừa tuyên bổ hủy điều 3 trong hiến pháp thì đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập lập tức đc thực thi thì đất nước hoàn toàn sụp đổ đó thôi. hay như nước balan, hungrari...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog