Chia sẻ

Tre Làng

LỜI KÊU GỌI ĐÀN ÔNG NHÂN NGÀY 8/3


Hỡi anh em. 

Lại một lần nữa, cái ngày đáng sợ ấy sắp tới. Không thể thoát được nó, không thể hoãn được nó, càng không thể chạy trốn nó. Vậy chúng ta hãy đứng sát vào nhau, hãy nắm chặt tay và đối diện với nó một cách anh hùng. 

Thưa anh em. 

Có bất công không? Khi trong suốt cuộc đời vất vả, nặng nhọc đầy gian lao chúng ta không có một ngày dành cho mình. Đã từ lâu, cái thế giới mỏng manh này có ngày chống thuốc lá, ngày phòng si-đa, thậm chí có cả ngày cúm gà mà vẫn làm ngơ, không dành cho đàn ông một hôm nào cả.

Vì sao thế? Và đã từ lâu, thế giới bị phụ nữ thao túng mất rồi. Từ trong nhà ra đường phố, từ công ty tới bệnh viện, phụ nữ đã tràn ngập, đã cai quản, đã ra lệnh. Chúng ta mặc gì, chúng ta ăn gì, chúng ta đi đâu, quan hệ với ai, kiếm ra tiền và cất ở chỗ nào đều bị phụ nữ kiểm soát, bắt bớ, theo dõi và tra khảo. Vậy phụ nữ là ai?

Về bản chất, phụ nữ cũng là con người như chúng ta. Nghĩa là cũng thích ăn, thích uống, thích vui chơi và tụ tập đàn đúm (khoản sau cùng này thì hơn hẳn). Ta thuốc lá, chị em có thuốc lá. Ta rượu, chị em có rượu. Ta cờ bạc, chị em cũng bạc cờ, ta... vân vân, chị em cũng... vân vân và vân vân.

Sở dĩ "chúng" hơn ta, làm khổ ta, hại được ta và "chúng" có những vũ khí tối tân mà chả bao giờ ta có: đấy là nước da trắng, đấy là làn môi cong, đấy là mắt bồ câu, đấy là mũi dọc dừa, là giọng nói dịu dàng và tiếng cười khanh khách như chim.

Mang những dụng cụ “giết người hàng loạt” như thế, xông vào đám đàn ông ngơ ngác, tội nghiệp, thiếu đoàn kết, phụ nữ đã xây dựng nên một chế độ hà khắc, một hoàn cảnh sống thật tội nghiệp: Bao nhiêu đàn ông bị giam cầm trong các gia đình, bị ăn, ngủ, xem ti vi và cả tắm nữa theo điều lệnh. Bao nhiêu trai trẻ bị áp tải đi chơi, bị ép phải mua quà, bị dồn vào thế phải tặng hoa, tặng bánh sinh nhật hoặc phải chờ đợi đến mềm nhũn dưới trời mưa như rất nhiều bộ phim tình cảm đã tố cáo. Bằng các thủ đoạn quỷ quyệt như nhảy múa tung tăng, chớp chớp mắt (có gắn lông mi) và kêu thét lên mỗi khi thấy chuột, phụ nữ làm đội ngũ đàn ông tan tác, mất hết lý trí, không còn chút sáng suốt, quên mình, quên cả tiền bạc của mình.

Bằng những mảnh vải mỏng, nhẹ, gọi là áo, bằng những miếng cắt xéo, quấn bí hiểm gọi là váy, bằng những sợi dây sặc sỡ như con giun gọi là ruy-băng, phụ nữ làm chúng ta phải đầu hàng, phải sung sướng khi bị bắt làm tù binh, thà chết (và đã chết) chứ không vượt ngục. Hậu quả chính sách hà khắc của nền cai trị chuyên chế đó là trong khi chúng ta còng lưng bên máy tính, đổ mồ hôi trong nhà xưởng thì phụ nữ ngồi chễm chệ trong tiệm gội đầu, vểnh tay làm móng hoặc ngồi gật gù quanh gánh bún riêu. Trong khi chúng ta kiệt sức vì hội thảo, vì nghe lời la mắng của sếp thì phụ nữ hào hứng lắc vòng, nằm dài trong phòng hơi nước để giảm cân. Trong khi chúng ta mất ngủ vì giá xăng dầu, giá xi măng, phụ nữ cứ vác về mà chả quan tâm tới giá tiền kem dưỡng da, kem tan mỡ và kem trị mụn.

Hỡi anh em. 

Tưởng như vậy đã tột cùng, phụ nữ vẫn không dừng lại. Chả tham khảo ý kiến, chả cần tìm hiểu sức khỏe và tiền bạc của đàn ông, phụ nữ tung ra ngày 8/3 như một ngày tổng phản công cuối cùng, nhằm quét sạch những ước mong chống đối.

Trong cái ngày dài hơn thế kỷ ấy, hàng triệu thân xác gầy gò, lóng cóng tội nghiệp của anh em chúng ta sẽ phải chúi đầu vào chậu rửa chén, rụt cổ trong giỏ thức ăn mua từ chợ, lê bước trong phòng với chổi lau nhà. Trong cái ngày kinh khiếp đó, anh em sẽ giặt tã đến mười hai giờ, bổ củi đến ba giờ, rửa tủ lạnh, khua mạng nhện, đổ rác đến đêm, những lúc giải lao thì khâu quần áo.

Anh em có sống sót qua một ngày như thế không? Tôi tin là không. Nhưng nổi loạn à? Đường lối đấu tranh của chúng ta đã định hướng từ lâu là không manh động. Chạy trốn à? Chưa từng có ai chạy thoát, mà thoát là thoát đi đâu?

Vậy anh em hãy chứng tỏ sức mạnh của mình bằng cách làm thật tốt những gì phải làm, khiến phụ nữ kinh ngạc, hoảng sợ choáng váng: Nếu rửa bát, anh em hãy rửa sạch đến mức ba tuần sau vẫn không cần rửa lại. Nếu lau nhà, anh em hãy lau bóng tới mức con ruồi đậu xuống không bay nữa vì mải soi gương. Nếu đi chợ, anh em hãy mặc cả ráo riết, trả giá gắt gao, mua rẻ tới độ sau ngày này, các hàng bán cá, bán gà đều phá sản.

Tóm lại, hãy dùng “gậy bà đập lưng bà”. Hãy biến ngày 8/3 là ngày của chúng ta, khi đàn ông cười nói râm ran, í ới gọi nhau trong siêu thị và túm tụm ăn quà ngoài vỉa hè. Hãy làm cho phụ nữ tiếc đứt ruột và không có cơ hội nào trong giây phút ấy được sờ vào dụng cụ gia đình, được tắm mình trong không khí bếp núc hội hè. Hãy khiến các cô gái khắp nơi hiểu rằng chỉ có ý chí, sức mạnh và khả năng sáng tạo của đàn ông mới biến được một ngày thành một đời. Nếu có một lá cờ thêu chữ 8/3, tôi muốn anh em giật lấy nó, cầm nó xông lên và vẫy thật cao như ngọn đuốc rực lửa. 
Anh em tiến lên. Chiến thắng hay là chết!

Lê Hoàng

28 nhận xét:

  1. ha ha tôi biểu dương những ý kiến đóng góp hết sức thành thật của bạn ... cố lên nào a e hâhhaha

    Trả lờiXóa
  2. hihi, đọc bài viết của bạn khiến cho mình có những nụ cười thật sảng khoái! Anh em chúng ta cùng nhau vượt qua cơn bão mùng 8 tháng 3 nào!!!

    Trả lờiXóa
  3. vậy là ngày mùng 8 tháng 3 - ngày Quốc tế phụ nữ đã đến rồi! Xin chúc tất cả chị em phụ nữ ngày càng xinh đẹp, trẻ trung, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  4. phụ nữ - một nửa của thế giới, họ là phái đẹp, phái yếu, họ xứng đáng được tôn vinh và trân trọng. hy vọng cánh mày râu sẽ biết đến 365 ngày tôn vinh phụ nữ chứ không chỉ một ngày 8 tháng 3 thôi đâu. hihi

    Trả lờiXóa
  5. " bằng những cách bí hiểm, phụ nữ đã làm cho cánh đàn ông sung sướng bị bắt làm tù binh" haha, đọc đoạn này mà chết cười. Bác này viết hay thế

    Trả lờiXóa
  6. cố gắng lên nào, chúng ta cùng đếm ngược để qua nhanh ngày mùng 8 tháng 3 này! đoàn kết là sức mạnh đó. :D

    Trả lờiXóa
  7. sắp đến rồi,chúng ta sẽ vượt qua thôi

    Trả lờiXóa
  8. không hiểu nỗi! nói chung là phụ nữ là phái đẹp nhưng mong chị em hãy "đẹp" thật để các đáng mày râu khỏi tuổi thân!

    Trả lờiXóa
  9. tất cả chúng ta đều được sinh ra từ những người phụ nữ.Nhân ngày này hãy gửi lời chúc tốt đẹp nhất và lòng biết ơn với những người phụ nữ tuyệt vời nhất - những người mẹ đã mang nặng đẻ đau để sinh ra và nuôi nấng chúng ta !

    Trả lờiXóa
  10. các bạn nói thế nào í chứ, vẫn có ngày của đàn ông mà, tôi cũng không nhớ là ngày nào nữa nhưng mà vẫn có mà, thôi kêu ca làm gì, đằng nào sinh ra đàn ông đã phải gánh vác nhiều truyện rồi

    Trả lờiXóa
  11. kêu ca thế thôi, đàn ông lúc nào chẳng bá văn đạo, phụ nữ làm sao bì được, kêu thế chẳng nhẽ mình lại đi ghen tức với đàn bà à, ông viết linh tinh quá, nghe ngứa tai

    Trả lờiXóa
  12. mấy ông nói nghe buồn cười quá, làm tù binh mà vẫn không chịu vượt ngục á, làm sao mà đàn ông thiếu người phụ nữ của mình được, từ khi sinh ra con người đã thế rồi, như hai cực của nam châm vậy

    Trả lờiXóa
  13. bài này chắc do ông nào FA viết rồi, muốn phá các cặp đôi hạnh phúc đi chơi 8/3 roài, thôi, ghen tức làm gì, viết thế chứ viết nữa cũng chẳng kêu gọi được ai đâu, kêu gọi được FA thôi

    Trả lờiXóa
  14. Bác hô hào kiểu này thì chêt cánh đàn ông chứ lại, Lúc đầu tôi đọc tưởng bác thế nào, hóa ra cũng "Cả làng sợ vợ thôi ".

    Trả lờiXóa
  15. ngày 8*3 từ lâu đối vs mình là ngày rất chi là bình thường nó cũng như bao ngày khác gọi điện về nhà hỏi thăm mẹ chúc mẹ ngày 8*3 ngày phụ nữ chỉ cần như vậy thôi là hạnh phúc rồi

    Trả lờiXóa
  16. mồng 8/3 là ngày để mọi người tôn vinh những người bà, người chị, người mẹ của chúng ta. Chúc mọi người một ngày đầy ý nghĩa va hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  17. Kêu gọi thế này hay đấy, Hỡi đàn ông hãy đứng lên đi chị em chúng tôi chấp nhận bị đàn áp lần này.

    Trả lờiXóa
  18. Là con trai thì cũng nên thể hiện mình một tí, cả năm mới có một ngày của con gái thôi, những ngày còn lại đều là của đàn ông rồi còn gì..hihi :D

    Trả lờiXóa
  19. Hỡi chị em,chúng tôi kiên quyết không nhường nhịn chị em nữa, thế là đã quá đủ cho một vấn đề rồi. Hãy đợi coi

    Trả lờiXóa
  20. cũng khá là hài hước nhưng mình ko hoàn toàn nghĩ như vậy 8-3 có một ý nghĩ hết sức tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  21. một năm có 365 ngày thì có 2 ngày dành cho giới phụ nữ còn lại tất cả đều dành cho cánh đồng ông chúng ta ai đồng ý thì cho một like nào?chứ đừng ném đá ném gạch em =))

    Trả lờiXóa
  22. nếu biến ngày mung 8-3 thành ngày của cánh đàn ông thì em nghĩ hơi khó?nếu bác muốn ngày mung 8-3 là ngày của bác thì em nghĩ bác nên chuẩn bị tiền sang thái lan đi?thế là bác được như những chị em

    Trả lờiXóa
  23. rất hay,nhân danh hội trưởng FA toàn thành phố chúng ta cùng chia sẻ bài này.vì 8-3 không hòa và quà

    Trả lờiXóa
  24. dù sao thì cũng cần có bóa hoa để thể hiện con trai chúng ta không cần chấp những điều đây chứ.chúng ta là nam nhi chịu khổ quen rồi.bị con gáo hành quen rồi

    Trả lờiXóa
  25. yên tâm, yên tâm, 1 năm có 1 ngày là ngày phụ nữ, còn 364 ngày còn lại là ngày của cánh đàn ông chúng ta mà. Tha hồ mà sung sướng đi, còn chờ gì nữa.

    Trả lờiXóa
  26. ngày nào cũng là ngày đàn ông!hii, chẵng qua ngày 8/3 anh em con trai chơi mệt nên nhường các chị em vây!haha

    Trả lờiXóa
  27. Mùng 8-3 rồi. Chúc các bà, các mẹ các chị em ngày càng khỏe mạnh, hạnh phúc, thành đạt

    Trả lờiXóa
  28. Ngày này gọi điện chúc mừng má xong mấy anh em đi nhậu,thế là hết ngày.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog