Chia sẻ

Tre Làng

THỨC TỈNH TỪ NỖI ĐÂU TRƯỜNG SA


Ngày 14.3.1988, 64 người lính Việt Nam đã bị quân xâm lược nã súng khi đang làm nhiệm vụ trên đảo Gạc Ma (Trường Sa). Đã 25 năm qua đi, nhưng nỗi đau này vẫn chưa nguôi, bởi vì từ ngày ấy, một phần xương thịt của Tổ quốc đã rơi vào tay Trung Quốc.

Sự hy sinh anh dũng của những người lính Việt Nam trong trận chiến không cân sức đó ít ai biết đến bởi nhiều năm qua, sự kiện Trung Quốc xâm lược quần đảo Trường Sa năm 1988 không được nhắc đến, rất nhiều người Việt Nam, nhất là các bạn trẻ không biết gì về trang sử này. Thậm chí cho đến nay, chưa có nhiều người Việt Nam trong và ngoài nướcbiết thật rõ về trận hải chiến ở Gạc Ma – quần đảo Trường Sa.

Trang sử này đang được lật lại, với các động tác tổ chức lễ kỷ niệm tưởng nhớ những người lính đã hy sinh. Phạm vi lễ kỷ niệm cũng chỉ ở địa phương, không phải là lễ kỷ niệm cấp quốc gia. Hoàng Sa, Trường Sa đâu phải chỉ riêng của Đà Nẵng và Khánh Hòa mà là lãnh thổ, cương vực của nước Việt Nam. Những người lính năm xưa hy sinh trên biển cả đó là biển của Việt Nam, của cha ông nghìn đời để lại. Không ai có quyền lãng quên họ.

Trong khi trên đất liền đang tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm trận hải chiến Trường Sa, tưởng niệm những người lính vệ quốc hy sinh, thì ngoài khơi của biển Đông, Trung Quốc mở các chiến dịch leo thang mới.

Ngày 10.3, ba tàu hải giám cùng trực thăng Hải giám B-7103 đã cùng thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra" 10 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Các hành động ngang ngược này của Trung Quốc cho thấy họ bất chấp các phản ứng của Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế. Cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà họ dựng lên không chỉ là địa bàn hành chính, mà những hoạt động gần đây cho thấy, Trung Quốc đang biến khu vực này làm căn cứ quân sự phục vụ cho mưu đồ độc chiếm biển Đông của họ.

Trên biển là tàu hải giám, là trực thăng, còn trên bờ, mũi giáp công kiên trì của họ là các ấn phẩm văn hóa. Lợi dụng bất kỳ sơ hở nào trong công tác quản lý của ta là họ đưa ngay cái “lưỡi bò” hoặc tuyên truyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc. Họ quá thâm độc trong khi không ít người lại quá ngây thơ, thậm chí ấu trĩ trước những đòn tấn công này. Chuyện sách học in hình cờ Trung Quốc trong sách của học sinh liên tục được phát hiện vừa qua là một ví dụ. Mới đây, tại gian hàng của Tổng Cục Du lịch Việt Nam tham giatriển lãm du lịch ở Đức, trưng bày bức ảnh khổ lớn về tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới của Trung Quốc. Đến nước này thì không còn gì để nói nữa.

Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm đoạt bằng vũ lực năm 1974, một số đảo của Trường Sa cũng bị Trung Quốc xâm lược. Trung Quốc tiếp tục tìm mọi cách xâm chiếm từng thước núi, tấc sông của Việt Nam. Cho nên, kỷ niệm 25 trận hải chiến Trường Sa không phải chỉ để tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, mà để cùng nhau tỉnh thức để giữ nước.
LÊ CHÂN NHÂN (DÂN TRÍ)

22 nhận xét:

  1. Thằng Trung Quốc thâm nho thật. Vì dân mình không biết tiếng của nó nên có nhiều sản phẩm nó viết xuyên tạc sự thật mà dân mình không biết. Nó tự khẳng định chủ quyền của nó ở đảo này đảo kia mà mình không rõ. Chúng ta phải cảnh giác cao độ với anh bạn này.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Trung Quốc thật không coi ai ra gì cả! Đấy là bài học sương máu mà nhân dân ta học được, chúng ta cần bảo vệ Trường Sa vì đó cũng là một phần máu thịt của quê hương của đất nước!

    Trả lờiXóa
  3. từ thời dựng nước và giữ nước đất nước chúng ta luôn bị kìm kẹp bởi các thế lực thù trong giặc ngoài nhưng với tình yêu quê hương, yêu đất nước và yêu chuộng hòa bình, tự do đó mà bất kì các thế lực thù địch nào trên thế giới chúng ta đều giáng cho chúng những đòn đáp trả lại. TQ chúng có tư tưởng bành chướng nhưng hãy nhớ rằng đất nước và con người việt nam chúng tao sẽ đáp trả mọi thứ và sẽ đòi lại những j thuộc về đát nước chúng tao

    Trả lờiXóa
  4. Không thể chấp nhận được bọn Trung Quốc này, ngày nay chúng đang còn có ý định chiếm nốt quần đảo Trường Sa của chúng ta. Hãy ghóp sức của mình để chống lại kẻ thù này!

    Trả lờiXóa
  5. chúng ta có thể thấy được sụ thâm độc của trung quốc, chúng không từ một âm mưu thủ đoạn nào, để đạt được mục đích, chúng ta hãy góp sức mình xây dựng để đất nước phát triển, giàu mạnh để "trả lại" cho trung quốc những gì đã gây cho chúng ta

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một nỗi đau lớn của chúng ta. Sự hinh dũng cảm của các chiến sĩ sẽ mãi được ghi nhớ, góp thêm vào trang sử vẻ vang của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  7. Nỗi đau ấy còn chưa được xoa dịu, đên ngày hôm nay Trung Quốc lại tiếp tục vi phạm chủ quyền của đất nước ta. Chúng ta quyết tâm để lấy lại, không thể để những người lính đã ngã xuống năm 1988 đó vô nghĩa được.

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn các anh! cảm ơn những người con của đất mẹ Việt Nam đã dũng cảm, kiên cường bảo vệ tổ quốc! tuổi trẻ hôm nay, xin hứa sẽ cố gắng hết mình vì tổ quốc! để xứng đáng với các anh! quân trung quốc nhất định sẽ phải trả giá!

    Trả lờiXóa
  9. Càng thương cảm cho các anh hùng đã hi sinh vì đất nước bao nhiêu thì càng ghét cái lũ cướp nước trắng trợn kia bấy nhiêu. Tại sao chúng lại tham lam đến vậy chứ

    Trả lờiXóa
  10. qua bài viết này chúng ta mới thấy hết được sự nguy hiểm của "ông anh" trung quốc, càng đọc tôi cảm thấy căm phẫn về cái cách mà trung quốc chiếm đảo của chúng ta, giết chiến sĩ của ta, bọn trung quốc đúng là ác thú

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta mãi mãi nhớ ơn các anh, những người anh hùng của dân tộc, đã hi sinh cho việc gìn giữ bờ cõi đất nước, từ xa xưa trung quốc đã luôn có ý định xâm lược nước ta, chúng ta cũng cần hết sức cảnh giác trước các âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  12. bọn Trung Quốc này, ngày nay chúng đang còn có ý định chiếm nốt quần đảo Trường Sa của chúng ta. Hãy ghóp sức của mình để chống lại kẻ thù này!

    Trả lờiXóa
  13. Nỗi đau đó chúng ta sẽ khó có thể quên được. Chúng ta mãi nhớ và biết ơn những người lính đã anh dũng hi sinh. Chúng ta sẽ luôn quyết tâm bảo vệ chủ quyền của đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. cảm ơn những người con của đất mẹ Việt Nam đã dũng cảm, kiên cường bảo vệ tổ quốc! tuổi trẻ hôm nay, xin hứa sẽ cố gắng hết mình vì tổ quốc! để xứng đáng với các anh! quân trung quốc nhất định sẽ phải trả giá!

    Trả lờiXóa
  15. TQ chúng có tư tưởng bành chướng nhưng hãy nhớ rằng đất nước và con người việt nam chúng tao sẽ đáp trả mọi thứ và sẽ đòi lại những j thuộc về đát nước chúng tao

    Trả lờiXóa
  16. Bao năm rồi TQ vẫn không từ bỏ mưu đồ xâm chiếm VN. Chỉ tiếc rằng cuộc chiến trên biển không dễ dàng đối với chúng ta khi mà phần thắng của các cuộc chiến tranh trên biển chủ yếu nghiêng về kẻ nào có nhiều vũ khí và phương tiện hiện đại hơn. Rồi có một lúc nào đó TQ sẽ nhận được bài học đắt giá

    Trả lờiXóa
  17. nỗi đau này vẫn còn đó nó sẽ in đậm lại trong lịch sử nước ta, những ai đã làm thì sẽ phải trả giá cho việc mình đã làm. Bọn tàu khựa này sẽ bị trừng trị và trả giá cho hành động mất nhân tính của chúng.

    Trả lờiXóa
  18. Khốn nạn! Từ xưa đến nay cái tư tưởng bành chướng của TQ vẫn không khi nào nguôi. Chúng luôn âm mưu, tìm mọi cách để chiếm đất của Việt Nam. Thật là tham lam hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng tôi luôn luôn nhớ ơn đến các liệt sĩ đã bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam! Linh hồn các anh linh thiêng hãy phù hộ cho Việt Nam giữ vững được lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  20. Đời đời nhớ ơn các liệt sỹ đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc. Dân tộc Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, một lòng một dạ bảo vệ non sông đất nước. Phải luôn luôn cảnh giác với mọi âm mưu đen tối, thâm độc của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  21. chúng không từ một âm mưu thủ đoạn nào, để đạt được mục đích, chúng ta hãy góp sức mình xây dựng để đất nước phát triển, giàu mạnh để "trả thù" bọn trung quốc cho những gì đã gây cho chúng ta

    Trả lờiXóa
  22. chúng nham hiểm độc ác, chúng cứng rắn, ta mềm dẻo, vải mềm không sợ cành khô. đời đời chúng không thể nào thắng dk chúng ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog