Chia sẻ

Tre Làng

VỤ NGUYỄN ĐẮC KIÊN: BASAM LÀ KẺ CÓ LỖI

Minh Phước - Vài suy nghĩ từ vụ nhà báo Nguyễn Đắc Kiên: Anh Ba Sàm là kẻ có lỗi!

Một lần nữa, cho chúng ta thấy Anh Ba Sàm đang làm một cái việc giết nhà báo một cách nhẹ nhàng bằng mỗi chữ "Nhà báo báo GĐ & XH".

Từ bài báo cho đến việc anh Kiên bị đuổi việc mà BBC cho rằng đã gây tiếng vang, tôi có một vài suy nghĩ. Giới truyền thông ở những nước tiên tiến, tư bản họ quá điêu luyện trong việc xử lý sự kiện và tác nghiệp nghiêm chỉnh theo luật định. Ở nước ta, báo chí quốc doanh, chịu sự quản lý "chặt chẽ" của nhà nước và nền chính trị độc đảng đặc-thù-đặc-biệt. Bài báo của anh Kiên cũng sẽ như những bài báo của tất cả công dân mạng khác "đến và đi" trên trang ABS rồi "nhẹ nhàng trôi" theo ngày tháng .., nhưng có những sai lầm (có thể) từ cảm tính dẫn đến "tiếng vang" nói trên.

Trước hết, bắt đầu từ trang ABS, tại sao khi đăng bài "Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng" theo ý kiến cá nhân của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, có nhất thiết người quản lý trang lại kèm theo dòng chữ "báo Gia Đình & Xã Hội", trong khi đã quá rõ đặc điểm chính trị đặc-thù-đặc-biệt của Việt Nam. Hơn thế nữa, nội dung của bài báo mới là quan trọng, và với cái tên Nguyễn Đắc Kiên bình dị, mọi chuyện sẽ "bình yên". Tờ báo ABS đông khách, thú vị nhất là ở khâu phản hồi của bạn đọc, nhưng "tư duy đám đông" là thói xấu muôn thũa của người Việt Nam, vì vậy, đòi hỏi người cầm trịch không bao giờ được chủ quan, cảm tính. Nói thật lòng, nếu ABS có phật lòng cũng đành chịu.

Thứ hai, anh Nguyễn Đắc Kiên đăng bài trên ABS theo tư cách cá nhân, không phải viết bài công vụ cho tòa soạn, tại sao lại đính kèm dòng chữ "báo Gia Đình & Xã Hội", với kinh nghiệm của một nhà báo, anh cũng quá rõ đặc điểm chính trị đặc-thù-đặc-biệt của Việt Nam (tôi xin nhấn mạnh điều này). Nếu bình tĩnh, anh sẽ cảm nhận được rắc rối đã gây cho đồng nghiệp và tờ báo nơi anh làm việc, chính bản thân anh đã thấy điều không bình thường đó khi thốt lên "Bài viết tôi rất bình thường nếu trong một nước có tự do dân chủ". Không bàn về bài viết của anh, nói rõ hơn là tôi rất tâm đắc với đa số ý trong nội dung đó, xin thành thật chia buồn và tin ở sự vững vàng của anh.

Cuối cùng, Tổng biên tập báo Gia đình & Xã Hội thiếu gì cách để giải quyết chuyện anh Kiên một cách tế nhị, có tình có nghĩa. Nhưng giận quá mất khôn, "có lẻ vừa sợ búa rìu cấp trên, có lẻ vừa tức anh Kiên qua mặt", chưa đầy 48 tiếng đồng hồ đã đăng ngay bản tin "cạn tình, dứt nghĩa" trên tờ báo nhà nhằm phủi trách nhiệm liên đới. Đã làm đến chức Tổng biên tập rồi thì cũng quá rõ đặc điểm chính trị đặc-thù-đặc-biệt của Việt Nam (tôi nhấn mạnh điều này thêm một lần nữa), xử lý tình huống như vậy lợi bất cập hại, thực tế quá rõ, giới blogger cùng truyền thông quốc tế đang tưng bừng và sự việc chắc chắn còn đi xa nữa. Không biết cái ghế Tổng biên tập ấy có còn cứng cáp không?

Cảm tính ai cũng có, nhưng khi chấp nhận đưa nó lên đại chúng, có nghĩa là chấp nhận luôn những điều không mong muốn. Đó cũng là sai lầm, dù vô tình hay cố ý.

Minh Phước

(Blog Phước béo)

Nguồn TTHN

Đăng bởi : Canhsat4sao vào lúc 3/01/2013 12:48:00 CH

42 nhận xét:

  1. sao vụ nào cũng có mặt ba sàm thế nhỉ!?

    Trả lờiXóa
  2. Sao ông Kiên lại phát ngôn là "bài viết của tôi rất bình thường nếu trong một nước có tự do dân chủ" nhỉ??? Chẳng lẽ nước ta không phải là một nước có tự do dân chủ hay sao? Hay ông muốn nước ta trở lại thời xưa, bị nước ngoài xâm chiếm?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy Việt Nam bây giờ quá yên bình và tự do. Không phải khổ sở như các nước khác, cứ tuyên bố bình đẳng, tự do, rồi không ai coi nhau ra gì, muốn làm gì thì làm, không có một khuôn khổ nào cả. Rồi tranh chấp, rồi chiến tranh, vì ai cũng muốn mình là nhất, và ai cũng nói tôi cần bình đẳng và tự do??? Đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  4. Ông Kiên là một nhà báo mà lại có phát ngôn như vậy sao? Biết rằng nước ta còn phải sửa đổi nhiều điều để cho hợp lòng dân, để có thể phát triển được nhanh hơn...Nhưng để được như mong muốn thì chúng ta phải cố gắng rất nhiều mới được. Mà có làm nhiều thì mới sai nhiều, làm ít sai ít, không làm không sai. Chẳng lẽ lại không làm??? Tôi thật thất vọng về người mang danh "nhà báo" như ông Kiên. Ông chẳng hiểu gì sự đời cả.

    Trả lờiXóa
  5. Hãy cẩn thận với những loại người như vậy, chung rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  6. Cái thằng 3 xàml vụ nào cũng thấy tên hắn thế nhỉ.Ông Kiên kia đúng là có sai nhưng mà " nhờ" sự thổi phồng của hắn nên đã gây liên lụy cho cả báo Gia đình và xã hội ,vốn không liên quan đến chuyện này.Đúng là tên cặn bã

    Trả lờiXóa
  7. Bản thân tôi nghĩ rằng bản thân Ông Kiên là người Việt nam, Ăn cơm, học hành, hít không khí của chế độ này rồi được tí chữ là quay lưng lại với đất nước == > đúng là kẻ phản bội.Bản thân toàn phun ra những ngôn từ của những con người không có kiến thức, mang tinh phản động sâu sắc

    Trả lờiXóa
  8. mẹ kiếp. đi chết đi

    Trả lờiXóa
  9. lại là anh ba sàm..anh ta có mặt hầu hết mọi mặt trận và thế là đã cho đi 1 con người phản động rồi,xin chia buồn vs anh ba sàm nhá

    Trả lờiXóa
  10. Một sai làm khi làm việc theo cảm tính a Kiên nên tự xem xét lại hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  11. Ông Kiên là một nhà báo mà lại có phát ngôn như vậy sao? Biết rằng nước ta còn phải sửa đổi nhiều điều để cho hợp lòng dân, để có thể phát triển được nhanh hơn..Hãy cẩn thận với những loại người như vậy, chung rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  12. Một lần nữa, cho chúng ta thấy Anh Ba Sàm đang làm một cái việc giết nhà báo , nhung nguoi co lap truong tu tuong khong vung vang rat re la con moi cho chung

    Trả lờiXóa
  13. lại một nạn nhân nữa à không đó là lại một kẻ chết thay chứ thật tội nghiệp

    Trả lờiXóa
  14. những kẻ lại viết thêm báo lao động xã hội ra làm tấm bình phong thật bỉ ổi mà,chúng mượn tên báo có tên tuổi để gây chú ý đây mà

    Trả lờiXóa
  15. sao nó không viết là báo nhân dân luôn đi nhĩ bọn chó này lắm chiêu lắm,khổ thân tay nhà báo kia

    Trả lờiXóa
  16. Ông Kiên là người có ăn có học mà có thể quay lại chống đối nhà nước Việt Nam ta là sao, thật không thể hiểu được.

    Trả lờiXóa
  17. Trang blog Quan làm báo là của (华南情报局 – Phân Cục tình báo Hoa Nam) do trung tá Trương Hiểu Long (张 绕 龙 – Zhang Rao Long) chỉ huy với sự tham gia của Quách Đại Hung (郭 大雄 – Guo Da Xiong) và Hồ Huấn Nghiệp (胡 训业 – Hu Xun Ye) là những người Hoa, quốc tịch Mỹ trực thuộc thuộc phòng 10 chuyên về tin tức chính trị và gây nhiễu thông tin. Nhóm này có văn phòng tại California – USA, với nhiệm vụ chính là liên kết và lôi kéo một người Việt mang quốc tịch Mỹ hợp tác trong việc phối hợp sản xuất, pha chế các tin tức với mục đích kích động, gây chia rẽ và gây nhiễu loạn thông tin theo phương châm “vứt xương chó chó cắn nhau”, nghĩa là kích động tất cả các bên nhằm chơi trò “ngao cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi”

    Trả lờiXóa
  18. 1 con tốt bị đem ra thí mạng. Các nhà rận chủ lại có cái để bới móc rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  19. Hò văn tèn22:44 7/3/13

    Vui thiệt toàn còm của những người... đỉnh cao trí tuệ !
    Khâm phục !
    Khâm phục !

    Trả lờiXóa
  20. HoangAnthony23:54 9/3/13

    Sao toàn là những thằng ngu thế. Xã hội này cần có những người như Kiên để tiến bộ. Ví dụ dơn giản:

    Một trận đấu bóng mà tọng tài, giám sát, vận dộng viên đều chịu sự chi phối của ban tổ chức thì thử hỏi trận đấu đó có công bằng không? Quá dơn giản! Thử hỏi ngày nào cũng cho tụi bây ăn phở , bủa thì phở tái, bửa thì phở chín, lâu lâu thêm gân, gầu vè để gọi là "đổi mới" thì tụi bây có ăn nổi không? Vì thế bắt buộc phài có hủ t1u, bánh canh, bánh cuốn...thậm chí là mì gói để người ta lựa chọn chứ. Những chính trị gia có hiểu chưa?

    Một xã hội mà thậm chí bà bán rau ở trong hẻm phải hối lộ cho công an thì cho hỏi có phải dân chủ không?
    Thử hỏi những người đang cho là sống trong một nước dân chủ có dám khẳng định chưa bao giờ làm việc gì mà phải xin xỏ, chạy chọt... thậm chí là những việc làm đường đường chính chính đúng pháp luật đôi khi cũng bị lật kèo chưa?
    Thử hỏi có nhà nước của dân , do dân và vì dân nào mà người dân đến chổ công quyền như là một kẻ đi xin lòng thương xót chưa?
    Suy nghĩ, suy nghĩ đi các bậc anh tài.


    Trả lờiXóa
  21. Đêm giữa ban ngày00:07 10/3/13

    @HoangAnthony says: ...Suy nghĩ, suy nghĩ đi các bậc anh tài.
    ...
    Các anh tai ở đây hổng dám suy nghĩ vì sợ hao noron thần kinh ! Bác khuyên làm dì cho phí ...nước bọt.

    Trả lờiXóa
  22. Đâu đến mức nhưng các ông nói đâu.Nhưng quá thực xã hội giờ có nhiều vấn đề dân bức xúc quá.

    Trả lờiXóa
  23. anh ban sàm nổi tiếng thật đấy, thế mà mình chẳng biết mặt mũi nó thế nào, chắc toàn làm chuyện xấu nên không dám ra mặt đây mà.

    Trả lờiXóa
  24. HoangAnthony xã hội cẫn những thằng như Kiên thì công an mới có việc để làm. Nói bà bán rau cũng phải hối lộ cho công an mày có chứng cứ gì ko, nói có sách mách có chứng, chẳng qua cũng chỉ là những lời xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn mà thôi. Nước ta đang trên đà phát triển vì vậy có nhiều vấn đề tiêu cực cần phải tiêu diệt, tệ nạn phong bì, ai cũng biết như thế, thế mà mày còn bới lông tìm vết, thay vì ngồi la làng thì mày nên làm điều gì đó thiết thực hơn đi.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh07:32 14/3/13

    Lổi này củng tại vua Hùng đẻ ra một lủ vừa khùng vừa ngu , lủ ngu thì đả vượt biên những thằng ở lại vừa điên vừa khùng

    Trả lờiXóa
  26. một nhà báo mà lại có phát ngôn như vậy sao? Biết rằng nước ta còn phải sửa đổi nhiều điều để cho hợp lòng dân, để có thể phát triển được hơn..nhưng cần có tinh thần xây dựng chứ lại có tư tưởng như vậy là không được

    Trả lờiXóa
  27. HoangAnthony22:06 14/3/13

    Lũ ngu chúng mày biết gì mà nói. Thử hỏi có hiến pháp của nước nào trên thế giới mà lại gắn liền với một đảng phái nào không?. Chẳng lẽ những đảng lớn như dảng Quốc Đại Ấn Độ, Đại hội dân tộc Phi...không có lòng yêu nước sao? Họ không biết đứng lên để giải phóng dân tộc sao? Họ không có những anh hùng hy sinh vì đất nước sao? vậy tại sao hiến pháp họ không không chỉ rỏ đảng của họ lãnh đạo đất nước. Bất cứ đảng nào, anh hùng nào hy sinh vì đất nước cũng đều đáng trân trọng và ghi nhớ. Nhưng hiến pháp là phải trung tính để bất cứ một nhà nước nào, đảng lãnh đạo nào cũng dựa vào đó mà xây dựng đất nước theo ý nguyện nhân dân.

    Trả lờiXóa
  28. thế anh HoangAnthony sang Ấn Độ mà sống. Nhớ bảo vệ người nhà khi lên xe bus nhé.

    Trả lờiXóa
  29. Mấy thằng này thật thiếu suy nghỉ .

    Trả lờiXóa
  30. HoangAnthony22:45 15/3/13

    Tệ nạn ở đâu không có. Khi nói những vấn đề vĩ mô thì chúng mày nói là bới lông tìm vết. Khi nói vấn đề vĩ mô thì lại đưa ví dụ mà xảy ra hàng ngày trên đất nước việt nam. Hiếp dâm như vậy tao thấy còn đở. Nó còn bị kết án chứ nhiều thằng làm ngành giáo dục và quan chức còn cấu kết mua dâm và môi giới mại dâm chính học trò của mình mà còn được hạ cánh an toàn thì mới là lạ.

    Đó chỉ là những cái xấu vẫn xảy ra thường ngày nhưng để tiêu diệt hoặc giảm bớt nó thì chúng ta phải có hiến pháp phải đủ lực , phải "trong sáng" để người ta không còn lợi dụng chức quyền, không còn những cái ô để cấu kết nhau đè đầu cưỡi cổ người khác mà vẫn vổ ngực tự xưng là vì dân.

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh23:04 16/3/13

    Toi thay co mot so Com o day khong dam nhin su that,noi su that.Gia dui,gia diec,hay quen minh la nguoi VN.nhu:

    -Jacoberymond 888-"ong Kien muon nuoc tro lai thoi xua bi nc ngoai xam chiem sao?"
    -tuonglan-"toi thay VN bay gio qua An Binh"

    The thi ke nao dang xam luoc VN?ke nao da va dang chiem TS-HS cua VN?ke nao dang ngay dem buc hai,cuop,giet ngu dan Thanh Hoa,Khanh Hoa,Quang Ngai...ve duong luoi bo sat bo bien VN?

    Ngay 14-03-1988 ke nao xa sung ban chet 64 Bo Doi VN,chiem dao Gac Ma cua VN?

    Bon viet gian tui bay dui mu hay cha ong tui bay bo dit thang TC ma quen rang ngoai dao xa,bien gioi bao nhieu chien si dang doi mat voi giac Tau cho tui bay "an binh,tu do".bon bay vo on bac nghia voi cac chien si da hy sinh vi dan toc,chong giac TC.

    va kien ba khoang-"ong Kien la nguoi co an hoc,ma quay lai chong doi Nha Nuoc(?)la sao?" Ba khoang co doc bai bao cua anh kien chua?Anh kien noi cu the ca nhan Ong Trong la mot ke Ngu,khong co du Tu Cach de phi bang Nhan dan-Vi ong Trong la Bi Thu DANG chu dau phai Chu Tich Nuoc ma dai dien cho Nha Nuoc.Thoi nay hien dai roi ma Ba khoang ngu lau qua vay?Con BaSam chi dua su that len bao,Basam noi sai cho nao,chi coi?Basam la bao tu do,dau phai bao La Cai cua Dang ma bung bit nhu meo dau cut vay.

    Tai sao bon nay lai so dua Su That len Bao nhi-Bay so Trung Cong den lu lan vay sao?

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh23:09 16/3/13

    Ta có tình với đất nước, ta không sợ. Ta cứ lẳng lặng mà làm bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  33. HoangAnthony16:58 17/3/13

    Nặc danh nói chính xác. Tại sao chuyện những người dân có ý kiến về chính sách thì làm rùm beng, quy chụp đủ thứ tội trong khi bọn TC đánh chiếm nước ta làm hàng chục người phải hy sinh thì tại sao không hề được nhắc tới. Niềm tự hào của người dân Việt ta đâu rồi. Hay nó bị lấn át bởi những kẻ có quyền trong tay lại đi bợ đít thằng TC. Có lẽ vì nó chính là thành lũy cuối cùng của những kẻ ham chức quyền nhưng lại vô dụng nên họ phải làm tất cả kể cả việc chà đạp lên danh dự của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  34. Với những đầu óc mê tín đến ngu muội thì tranh cãi hoài cũng chẳng đi đến đâu. Là một người dân bình thường, tôi nói thẳng:
    -Đảng CS là một tổ chức chính trị, chẳng phải thần thánh hay ông tổ ông nội gì để tôn thờ vĩnh cữu. Trước đây Bác Hồ lãnh đạo đảng một lòng vì dân vì nước, tôi ủng hộ. Nói quân đội trung với đảng hay trung với nước cũng chẳng sao, vì tất cả cùng đồng hành vì mục tiêu độc lập dân tộc, thống nhất đất nước
    -Đảng CS bây giờ chỉ là một nhóm thoái hóa biến chất mang danh cộng sản nhưng toàn làm ăn thu vén bằng các công ty sân sau( hình thành nên khái niệm về một tầng lớp mới mà thế giới gọi là tư bản đỏ). Các cấp lãnh đạo thi nhau tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức quyền vơ vét tài nguyên và công sản quốc gia, lãnh đạo đất nước yếu kém và dốt nát...đi hết sai lầm này đến sai lầm khác; để các tập đoàn nước ngoài thao túng cả nền kinh tế, bóc lột nhân công tàn tệ... 15 vị trong BCH TW thì hết 14 vị toàn bằng cấp kiểu “tiến sỹ xây dựng đảng”, bảo lãnh đạo đất nước phát triển kinh tế thế quái nào được? Kết quả đã đẩy VN xuống gần tận đáy tụt hậu so với khu vực và cả thế giới. Đảng CS hiện nay thì tôi và bao người dân quá chán ghét.
    -Khi người dân đã quá chán ghét thì đương nhiên muốn có sự chọn lựa mới: đó là con đường đa nguyên, đa đảng. Nói thẳng: đảng CS tự hào bề dày thành tích, uy tín, được nhân dân ủng hộ (?)…sao không dám cạnh tranh chính trị công khai, sòng phẳng, để nhân dân lựa chọn đi? Sao chỉ biết ôm khư khư điều 4, điều 88... hiến pháp, ôm lấy quân đội, dung dưỡng công an để đàn áp những tiếng nói đối lập? Chính vì đảng CS đã mất cả uy tín nên chỉ có làm vậy bảo vệ lợi ích riêng của đảng (trong đó có cả một nhóm người ăn theo nói leo kiểu sợ mất sổ hưu- yên tâm đi, có thay đổi chính thể cũng không chính phủ nào nỡ cắt sổ hưu mấy vị đâu, vô nhân đạo quá ai làm được-với lại còn phải tranh thủ lá phiếu của mấy vị nữa chứ!).
    -Tôi, và mọi người dân khác đóng thuế để nuôi dưỡng quân đội, quân đội phải có trách nhiệm bảo vệ đất nước, bảo vệ người dân chống xâm lược. Nói cách khác, quân đội phải trung với nước, với dân, phải tuân thủ phục vụ cho chính quyền do dân bầu chọn một cách dân chủ, tự do chứ không phải nghe theo một đảng phái nào cả.

    - Những kẻ chống cộng cực đoan luyến tiếc chế độ VNCH, những kẻ bảo vệ đảng CS theo kiểu bầy đàn cứ bám víu lấy thành tích, ơn huệ quá khứ- với tôi đều ngu muội đáng khinh như nhau. Còn hiện nay thực sự số người tâm huyết dám dấn thân vì dân chủ, tự do cho VN,không sợ tù đày vẫn quá hiếm hoi, đơn độc...Tôi ủng hộ Nguyễn Đức Kiên

    Trả lờiXóa
  35. Nhà báo được ăn học tử tế đàng hoàng, sống trên xương máu của ông chả ta, mà giờ lại quay lại nói xấu đất nước chống phá đất nước thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  36. HoangAnthony23:53 19/3/13

    Anh Kiên nói xấu đất nước, chống phá đất nước chổ nào mày chỉ ra coi. Chỉ có những thằng ngu đầu óc bị mê muội vì những lời ba xàm của những kẻ khua môi múa mép ( nói thì hoa mỹ nhưng làm như cức người ta) mới là những thằng phá hoại sự phát triển đi lên của đất nước.

    Trả lờiXóa
  37. Việc đòi đa nguyên đa Đảng của mấy bạn này một là quá ngây thơ về chính trị hai là có động cơ do ngoại bang xúi giục. Này nhé, nếu manh nha đa Đảng thôi thì các nước Mỹ và Tây Âu sẽ đổ tiền để hậu thuẫn một Đảng nào đó (có thể là Đảng của mấy người Việt lưu vong hay người chế độ ngụy quyền cũ, hay là lính VNCH ngày xưa... toàn những kẻ có lỗi với nhân dân) lên tranh cứ và lãnh đạo ngay. Bởi tranh cứ khắp nơi trên TG đều ăn nhau ở chỗ nhiều tiền. Như Bush hay Oobama đều được các tập đoàn lớn hậu thuẫn về kinh tế và khi đắc cử đều phải có chính sách ưu tiên các tập đoàn này để trả ơn. Và thế là dân nghèo lại nghèo hơn, khủng hoảng phố Wall lại diễn ra 90% dân số lại nắm 90% tài sản nước Mỹ,...
    Và khi cái Đảng có Mỹ đứng sau lên lãnh đạo đất nước thì sao nhỉ, rồi cũng như Iraq bây giờ thôi, sau 10 năm vẫn nội chiến, vẫn 'dân chủ' nổ bom, 'tự do' bắn giết, 'nhân quyền' chết không toàn thây vẫn tiếp tục tỏa sáng ở Iraq sau 10 năm được Mỹ 'giải phóng' và 'thiết lập nền dân chủ'.

    (RT) 56 người thiệt mạng, 200 người bị thương sau hàng loạt những vụ nổ bom trong ngày kỷ niệm 10 năm Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh 'giải phóng' Iraq.

    http://rt.com/news/baghdad-explosion-killed-iraq-472/

    Trả lờiXóa
  38. Muốn nói thêm vài lời với mấy bạn Nặc danh và Anthony gì gì vài lời nhé. Tôi đồ rằng có thể trong số các bạn người thì ở hải ngoại, không nắm rõ tình hình VN bởi báo đài người Việt lưu vong hay cố tình xuyên tạc sự thật, hai là một số bạn ở VN nhưng lại ảo tưởng về chính trị, cứ lấy hình mẫu dân chủ của phương Tây và Mỹ làm đích hướng đến mà không biết rằng đó là thứ dân chủ do chúng tự dựng lên chứ dân của họ có được dân chủ thật sự không, báo chí có được tự do ngôn luận không? Hãy nhìn vào những tù nhân của nhà tù Goatemala, họ bị bắt bớ ngược đãi chỉ vì cho rằng họ đe dọa đến An ninh nước Mỹ, và những tù nhân ấy sẽ chẳng bao giờ được đem ra xét xử công khai. Rồi FBI thì tha hồ đặt máy nghe lén, tha hồ yêu cầu Google cung cấp thông tin riêng tư lẽ ra phải được bảo mật của khách hàng, rồi người ta tự do mua bán vũ khí, ...
    Nếu VN mà dân chủ như Mỹ thì Nguyễn Đắc Kiên đẵ bị tống vào Goatemala lâu rồi nhé.
    CŨng phải nói thêm là luận điệu của các bạn mơ hồ quá, toàn nói mấy thứ chung chung chả căn cứ gì, nào là Đảng CS bợ đít TC, nào là các vị lãnh đạo tham ô vơ vét, nào là bán đất ngoại bang... Muốn mọi người nghe theo bạn thì phải có chứng cứ chứ nói thể thì tôi còn nói giỏi hơn bạn í
    Và một điều nữa là ý kiến các bạn chỉ là thiểu số đừng quy chụp cho rằng đó là ý kiến đại đa số, giỏi thì hô hào kêu gọi người thật việc thật đồng ý với bạn đi chứ thấy toàn tập hợp chữ ký ảo danh sách ma thì thôi rồi Lượm ơi

    Trả lờiXóa
  39. Các bạn đọc bài này nhé

    Thực ra cái 'dân chủ' mà Mỹ muốn nó là 'Mỹ chủ':

    [TTo] Phe đối lập Syria bầu người quốc tịch Mỹ làm thủ tướng

    Phe đối lập chính của Syria đã bầu ông Ghassan Hitto, một công dân Mỹ, làm thủ tướng đầu tiên của họ vào sáng sớm 19-3.

    Ông Hitto, 50 tuổi, sẽ đứng đầu chính quyền lâm thời của phe đối lập với hi vọng thành lập quyền kiểm soát hành chính với vùng bắc Syria đã nằm trong tay quân nổi dậy.

    Báo Mỹ The New York Times nói ông Hitto vốn là một giám đốc điều hành trong ngành công nghệ thông tin và đã rời khỏi Syria từ nhiều năm trước. Cho tới tận gần đây ông vẫn sống ở Texas. Trong cuộc bỏ phiếu được truyền hình trực tiếp trên kênh al-Jazeera, ông Hitto giành được 35 phiếu, nhiều hơn ba phiếu so với đối thủ gần nhất Asaad Mustafa, một cựu bộ trưởng nông thôn của Syria.

    Ông Hitto đã kết hôn với bà Suzanne Hitto, một giáo viên người Mỹ. Họ có với nhau bốn con, tất cả đều sinh ở Mỹ. “Nhiều người con của đất nước đã phải ra đi vì những lý do khác nhau - ông Hitto nói trong một đoạn băng quay sẵn - Nhưng người Syria luôn mang theo hình bóng quê hương trong tim ở bất cứ nơi nào họ đến”.

    Ông Hitto sẽ chọn ra các bộ trưởng của ông vài ngày tới, nhưng hiện chưa rõ mọi lực lượng đối lập ở Syria sẽ thừa nhận chính quyền này là hợp pháp hay không.

    Tuyên bố về việc chính phủ mới được đưa ra vài giờ sau khi các máy bay chiến đấu của quân đội Syria tấn công các mục tiêu ở đông Libăng nhắm vào các phần tử nổi dậy lẩn trốn ở đó. Đây là lần đầu tiên quân đội Syria tấn công lực lượng nổi dậy ở nước ngoài.

    Mỹ cũng chưa có phản ứng rõ ràng về chính phủ mới. “Đó là con đường phía trước”, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry nói ở Washington. “Nhưng trước hết Tổng thống (Bashar al-) Assad phải sẵn lòng chỉ định một chính quyền độc lập đã. Lúc này thì ông ấy chưa làm thế”. Ông Kerry cũng lặp lại lập trường của Mỹ rằng nước này không sẵn sàng cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy, nhưng “sẽ không cản đường nếu các nước khác làm thế, dù là Anh hay Pháp hay các nước khác”. Trước đó, Anh và Pháp nói họ dự định đơn phương cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy.

    Trên chiến trường, ngày 18-3 Hãng tin Reuters dẫn lời lực lượng nổi dậy nói họ đã bắn pháo về phía dinh thự tổng thống, phi trường quốc tế Damascus và một số tòa nhà khác để kỷ niệm tròn hai năm ngày cuộc chiến nhằm lật đổ chế độ Assad bùng nổ.

    “Chiến dịch này nhằm kỷ niệm hai năm ngày bắt đầu cuộc cách mạng, cuộc cách mạng vì tự do và phẩm giá chống lại chế độ độc tài của tên tội phạm Bashar al-Assad”, Reuters dẫn tuyên bố của phe đối lập.

    Khoảng 70.000 người đã thiệt mạng trong hai năm chiến sự ở Syria, theo Liên Hiệp Quốc.

    (Bài trích dẫn)

    Trả lờiXóa
  40. Bao nhiêu tấm gương mùa xuân Arap mà vẫn chưa mở mắt ra. Đắc Kiên hay mấy bạn này đang bị tẩy não để Mỹ thực hiện cách mạng hoa đào hao mai ở VN như các nước Arap thôi. Huống hồ ở VN chẳng hề độc tài hay gia đình trị như các nước Syria,.. Mà người dân như chúng tôi không hề muốn điều khủng khiếp này xảy ra ở VN. Các bạn giỏi hơn muốn đa Đảng để được dân chủ thì sang nước Mỹ, nhập quốc tịch Mỹ, thành lập Đảng mà tranh cử đi nhé

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh16:17 20/3/13

    tấm gương mùa xuân Arap là gì? Là khẳng định chân lý: các chế độ độc tài phi dân chủ sớm hay muộn đều sẽ bị diệt vong, hiểu không hả hary porter?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog